Bún đậu mắm tôm và một món quen thuộc lọt 'top' đồ ăn tệ nhất Việt Nam

Thứ sáu - 05/04/2024 04:32
Ngoài ra vẫn còn một số món ăn Việt Nam siêu quen thuộc bị cho vào danh sách này.
Mục lục

Tất cả những kết quả trên được trang TasteAtlas - chuyên trang hướng dẫn, đánh giá trải nghiệm các món ăn trên toàn thế giới - đưa ra dựa trên cơ chế thống kê những đánh giá từ người dùng thật và bỏ qua những bình luận ảo từ robot.

Theo ghi nhận đến ngày 16/03/2024, đã có hơn 3000 đánh giá hợp lệ trong việc bầu chọn ra ‘Top 45 món ăn Việt Nam được đánh giá thấp nhất’. Tuy nhiên, TasteAtlas khẳng định các bảng xếp hạng TasteAtlas không nên được coi là kết luận toàn cầu cuối cùng về món ăn.

Danh sách món ăn Việt Nam tệ nhất gồm bún đậu mắm tôm và món đặc biệt này đây

Góp mặt trong danh sách có nhiều món ăn quen thuộc hằng ngày. Thậm chí, GenZ còn có thể dễ dàng nhận ra nhiều món khoái khẩu thường dùng. Cùng Mọt điểm qua nhé!

Chúng ta có ‘Hoa hậu mùi hương-Chúa tể rau mùi-Ông hoàng đậu hủ’ - bún đậu mắm tôm. Đúng vậy, bún đậu mắm tôm chính là một trong những món ăn phổ biến nhất hiện nay tại nước ta. Không thể phủ nhận độ giòn, ngậy của đậu tươi chiên, thịt luộc, chả cốm và cả muôn vàn loại rau thơm ăn kèm đã làm nức lòng vô số người sành ăn.

Danh sách món ăn Việt Nam tệ nhất gồm bún đậu mắm tôm và món đặc biệt này đây

Nhưng chung quy, điểm tinh túy nhất của cả món ăn - mắm tôm - lại chính là con dao hai lưỡi, điểm nhấn nổi bật. Nhấn mạnh hương vị nồng nàn đối với ai biết ăn hoặc nhấn chìm vị giác đối với những người nhạy cảm.

Bên cạnh đó, tiết canh cũng là một trong những món được điểm mặt. TasteAtlas đã giới thiệu tiết canh như sau: “Món ăn Việt Nam có màu đỏ rực rỡ này được chế biến từ máu động vật tươi trộn với nước mắm”. Không cần bàn đến hương vị, riêng những rủi ro ngộ độc thực phẩm từ món tiết canh cũng đã xứng đáng cho nó một vé trong bảng xếp hạng top những món ăn Việt Nam bị chê nhất.

Danh sách món ăn Việt Nam tệ nhất gồm bún đậu mắm tôm và món đặc biệt này đây

Ở vị trí top 1 lại là một cái tên ít ai ngờ đến - bánh đậu xanh. Bánh đậu xanh hay bánh đậu xanh Hải Dương chính là một món ăn tráng miệng nổi tiếng tại Việt Nam. “Món tráng miệng truyền thống của Việt Nam này có nguồn gốc từ Hải Dương. Món này kết hợp đậu xanh, dầu thực vật hoặc mỡ lợn, đường và hương liệu để tạo ra chiếc bánh có độ đặc giống như kẹo fudge và kết cấu mịn” - TasteAtlas chú thích trên trang của họ.

Danh sách món ăn Việt Nam tệ nhất gồm bún đậu mắm tôm và món đặc biệt này đây

Có thể do khác biệt gu ẩm thực mà vị ngọt của bánh đậu xanh lại khó ăn với thực khách quốc tế. Độ mịn của kết cấu bánh có thể là lý do gian tiếp dẫn đến việc bánh đậu xanh góp mặt trong danh sách này. Chính vì quá mịn như bột, nên khi nhai nuốt, bánh đậu xanh có thể gây cảm giác nghẹn cổ rất khó chịu. Đó cũng chính là lý do vì sao khi thưởng thức bánh đậu xanh, người ta thường chỉ cắn miếng nhỏ và nhâm nhi cùng tách trà. Không phải thực khách nào cũng biết điều ấy, nên việc bánh đậu xanh lọt vào top món ăn Việt Nam bị chê nhất là điều có thể hình dung.

45 món ăn Việt Nam nhận đánh giá thấp nhất theo TasteAtlas:

  1. Bánh đậu xanh Hải Dương
  2. Tiết canh
  3. Bánh trôi
  4. Thịt đông
  5. Bún đậu mắm tôm
  6. Bún mắm
  7. Cháo lòng
  8. Chè chuối
  9. Xôi gấc
  10. Bánh trung thu
  11. Nem chua
  12. Cơm cháy
  13. Bánh cam
  14. Bánh tét
  15. Chè trôi nước
  16. Bánh chưng
  17. Bánh giò
  18. Cơm lam
  19. Rau câu
  20. Bánh mì xíu mại
  21. Quẩy
  22. Bánh canh
  23. Bánh bò
  24. Bún chả cá
  25. Cá kho tộ
  26. Bánh ướt
  27. Bánh đa cua
  28. Gà luộc
  29. Canh chua
  30. Bánh khoái
  31. Bánh chuối
  32. Bánh cốm miền Tây
  33. Dưa hành
  34. Gỏi gà
  35. Bánh da lợn
  36. Cao lầu
  37. Bò bía
  38. Cà ri gà
  39. Phở xào
  40. Thịt kho tàu
  41. Hủ tiếu Nam Vang
  42. Nem nướng
  43. Bò lá lốt
  44. Lẩu
  45. Bò né

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn