Tokyo Ghoul và Demon Slayer: Series nào có vũ khí giết quái vật tốt hơn

Thứ sáu - 05/04/2024 00:11
Tokyo Ghoul và Demon Slayer đều có những thợ săn được trang bị vũ khí đặc biệt. Vậy vũ khí nào tốt nhất để tiêu diệt quái vật
Mục lục

Phụ Lục

  • Lưỡi gươm hấp thụ ánh sáng mặt trời của các Sát Quỷ
  • Sức mạnh của Quinques trong Tokyo Ghoul
  • Vũ khí nào tốt hơn để săn quái vật

Demon Slayer là một trong những chủ đề có sức ảnh hưởng lớn nhất ở thời điểm hiện tại. Đây là một bộ hoạt hình hay về thợ săn quái vật, mô tả những kẻ diệt quỷ trong bóng đêm. Và đây chính là nỗi kinh hoàng của những con quỷ. Nhân vật chính Tanjiro Kamado đã tự phải học được cách diệt quỷ. Điều không thể thiếu trong sự thành công của Tanjiro đó là thanh kiếm Nichirin. Thanh gướm giúp anh ấy có thể giành chiến thắng trong các trận đấu với ác quỷ.

Một thợ săn quái vật khác đó chính là các điều tra viên CCG trong loạt seri anime đình đám đó là Tokyo Ghoul. Những vũ khí họ sử dụng để giết ma cà rồng đó chính là Quinques. Đây chính là vũ khí giúp họ hạ gục kẻ thù ăn thịt người của mình trong các trận chiến sinh tử.

Cả hai anime đều là những ví dụ tuyệt vời cho khái niệm “thợ săn quái vật”. Tuy nhiên, giữa kiếm Nichirin và Quinques thì đâu là loại vũ khí tốt nhất để bảo vệ chủ nhân trước mối đe dọa siêu nhiên.

Lưỡi gươm hấp thụ ánh sáng mặt trời của các Sát Quỷ

Tokyo Ghoul và Demon Slayer: Series nào có vũ khí giết quái vật tốt hơn
Nichirin của một trong tứ trụ

Tokyo Ghoul và Demon Slayer: Series nào có vũ khí giết quái vật tốt hơn
Nichirin của Inosuke

Tương tự như những thần chết trong seri truyện Bleach, người mang những thanh gươm vào trận đấu. Những kẻ giết quỷ trong Demon Slayer mang theo những thanh kiếm giống như katana để chiến đầu với kẻ thù ăn thịt họ, những con quỷ.

Về kích thước và hình dạng, thanh Nichirin giống như những thanh kiếm thông thường. Ví dụ như chúng không thể truyền phép thuật cho người sử dụng kiếm hoặc thay đổi hình dạng như các thanh kiếm trong Bleach.

Thay vào đó, ưu điểm chính của thanh kiếm này đó là phương thức rèn kiếm. Như ban đầu, tác giả cũng đã giải thích rằng Nichirin được làm tự quặng có khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời được tìm thấy ở một vùng núi Nhật Bản.

Tất cả năng lượng mặt trời tập trung trong thanh kiếm giúp những sát quỷ có được sức mạnh chiến đấu. Chỉ có ánh sáng mặt trời mới có thể giết chết những con quỷ. Vậy vậy, khi đi lại ban đêm, những sát quỷ phải luôn mang theo thanh kiếm có sức mạnh của mặt trời bên mình.

Về mặt vật lý, kiếm Nichirin giống như những thanh kiếm katana thông thường, có thể sử dụng để chống lại tất cả các kẻ thù của con người. Đây cũng không thể xem là một điều xấu với những sát quỷ.

Katana nổi tiếng trên toàn thế giới với thiết kế đẹp. Đây cũng là vũ khí lý tưởng để xua đuổi ma quỷ bằng cách chặt đầu hoặc đâm chúng. Với thiết kế nhỏ gọn như vậy, đây là vũ khí tối ưu nhất cho những sát quỷ mới vào nghề. Họ có thể học tập kiếm thuật từ những bậc thầy kiếm thuật bình thường, những người không thuộc sát quỷ đoàn. Bản chất của thanh Nichirin là sẽ có hiệu quả hơn từ quá trình luyện tập và kỹ năng sử dụng kiếm.

Sức mạnh của Quinques trong Tokyo Ghoul

Tokyo Ghoul và Demon Slayer: Series nào có vũ khí giết quái vật tốt hơn
Một Quinque trong Tokyo Ghoul

Tokyo Ghoul và Demon Slayer: Series nào có vũ khí giết quái vật tốt hơn
Một Quinque khác trong Tokyo Ghoul

Phiên bản kiếm Nichirin của Tokyo Ghoul chính là Quinques. Vũ khí được lựa chọn cho các điều tra viên CCG, những người phải chiến đấu với ma cà rồng cho đến chết. Thay vì được rèn từ quặng tự nhiên, thì Quinques lại được làm từ những con ma cà rồng bị giết, có nghĩa chúng là vũ khí sống. Ghoul có thể sử dụng các tế bào của ma cà rồng để tạo thành các phần của vũ khí, chúng được gọi là kagune. Chúng có những hình dạng khác nhau như xúc tu, cánh, hoặc thậm chí thành giáo hoặc các hình dạng khác nhau. Kagune được phân loại thành bốn loại dựa trên phong cách tác chiến của ma cà rồng. Có nghĩ là vũ khí Quinques cũng tuân thủ theo nguyên tác này. Các nhà điều tra viên CCG đã nghiên cứu cẩn thận bốn phong cách tác chiến để họ có thể sử dụng hoặc chống lại chúng.

Điều này có nghĩa là Quinques có thể thay đổi về kích thước và hình dạng. Chức năng giết quái vật của Quinques cũng hơn nhiều so với kiếm Nichirin. Điều đáng nói là một số điều tra viên CCG săn giết ma cà rồng để thu thập kagune nhằm tạo thành một vũ khí Quinques. Đặc biệt, một vũ khí chỉ có thể tồn tại ở một hình dạng. Vì vậy các điều tra viên CCG phải cam kết chọn lựa vũ khí cho chính mình. Tuy nhiên một điều tra viên có thể có nhiều vũ khí Quinques.

Vũ khí nào tốt hơn để săn quái vật

Nichirin và Quinques là những vũ khí tiêu diệt quái vật có hiệu quả cao. Tuy nhiên, cuối cùng Quinques cũng là vũ khí giết quái vật mạnh hơn.

Đầu tiên là một điều tra viên có thể có nhiều Quinques để sẵn giết nhiều loại ma cà rồng. Trong khi đó, một sát quỷ chỉ có thể sử dụng một thanh Nichirin.

Tiếp theo chính là Quinques có nhiều hình dạng, tính năng và kiểu tấn công hơn so với kiếm Nichirin. Ví dụ như phi đao, roi, hoặc đến hình dạng lưỡi hái khổng lồ thậm chí là những vũ khí năng lượng tầm xa.

Cuối cùng điều tiện lợi nhất chính là sử dụng Quinques để phòng thủ, sử dụng chúng như áo giáp. Trong khi những sát quỷ không có điều đó. Họ chỉ có thể chặn các đòn tấn công bằng thanh kiếm của mình.

Trên đây là những điều thú vị về vũ khí trong hai seri phim đình đám là Demon Slayer và Tokyo Ghoul mà đã tổng hợp được.

Cùng theo dõi để có nhiều thông tin hơn nhé.

Fanpage: Review Mobile Games

Group: Ở đây có game Mobile

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCrfXmYdIIXgXEvxAnyfU2bg

Tiktok: https://www.tiktok.com/@motgamemobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn