Kaguya-sama: Love Is War: Điểm lại quá trình thay đổi của Kaguya từ season 1 đến nay

Thứ sáu - 05/04/2024 03:34
Trải qua 3 mùa công chiến anime Kaguya-sama: Love Is War, nữ chính Kaguya dường như đã có sự chuyển mình rõ rệt. Cùng một điểm lại sự thay đổi này nhé!
Mục lục

Phụ Lục

  • Kaguya cho thấy sự mềm mại và lo lắng của mình
  • Kaguya cởi mở hơn về mặt cảm xúc
  • Kaguya bước ra khỏi vùng an toàn

Xuất hiện trong Kaguya-sama: Love Is War, nữ chính Kaguya gây ấn tượng cho khán giả bởi phong thái lạnh lùng, khả năng ứng biến nhanh nhạy, thông minh, gương mặt xinh đẹp và rất giỏi giang. Đặc biệt, hình tượng của Kaguya còn dựa trên tiểu thuyết một nàng công chúa đến từ mặt trăng trong văn học cổ của Nhật bản.

Thế nhưng, qua 3 mùa công chiếu của anime khán giả cũng phần nào nhận thấy sự thay đổi rõ ràng của Kaguya, cụ thể như sau.

Kaguya cho thấy sự mềm mại và lo lắng của mình

Kaguya trước nay vẫn nổi tiếng với phong thái "lạnh như băng", vô cảm đến nỗi bạn bè cùng trang lứa với cô nàng phải gọi Kaguya với biệt danh "công chúa bong bóng". Cô nàng có tính cạnh tranh và đôi khi rất quyết liệt, đúng hơn là vừa kiêu ngạo vừa nội tâm.

Mặc dù luôn thể hiện mình là người lạnh lùng và cố gắng che dấu đi cũng áp lực từ gia đình danh giá. Thế nhưng, theo thời gian Kaguya cũng đã và đang dần bộc lộ được con người thật bên trong mình: sự mềm yếu, lo lắng và lúng túng trong xã hội của chính mình.

Kaguya-sama: Love Is War: Điểm lại quá trình thay đổi của Kaguya từ season 1 đến nay
Kaguya cho thật sự mềm mại và lo lắng của mình

Ở season 1, Kaguya cho khán giả thấy cô nàng là người logic và tập trung vào mọi mặt, thế nhưng các season tiếp theo thì lại khác, cô nàng bắt đầu để cảm xúc lấn át suy nghĩ cũng như thiết sót kinh nghiệm về các tình huống xã hội.

Ở season 3, cô nàng thường xuyên mơ mộng về Miyuki và thậm chí còn bộc lộ tính cách hài hước, trẻ con của mình. Những điểm này chắc chắn vẫn sẽ được bộc lộ trong những tập sắp tới của mùa mới.

Kaguya cởi mở hơn về mặt cảm xúc

Mặc dù khán giả đã phần nào biết tình cảm hai nhân vật chính đối với nhau, xuyên suốt cốt truyện cả hai đều cố gắng bắt người kia phải thừa nhận tình cảm của mình trước. Và Kaguya đã là người cởi mở hơn trong việc thổ lộ cảm xúc của mình với Miyuki.

Điểm lại quá trình thay đổi của Kaguya từ season 1 đến nay
Kaguya cởi mở hơn về mặt cảm xúc

Mặc dù cô nàng cố đã cố gắng giữ kín tình cảm của mình, nhưng giờ đây Kaguya đã công khai cảm xúc của mình với người giúp việc Ai Hayasaka, người mà cô nàng đã thuê để theo dõi Miyuki và tìm kiếm những thông tin về anh.

Trong mùa ra mắt thứ 3, Kaguya yêu cầu Ai Hayasaka cần phải theo dõi Miyuki khi anh chàng tham gia một sự kiện và yêu cầu Ai Hayasaka đảm bảo rằng anh không có tình cảm với bất kỳ ai khác. Thế nhưng, cô nàng cũng trở nên lo lắng khi nghĩ tới khả năng Miyuki sẽ yêu Ai Hayasaka. Vì thế, Kaguya lại là người theo dõi 2 người họ.

Kaguya bước ra khỏi vùng an toàn

Xuyên suốt bộ truyện, khán giả của Kaguya-sama: Love Is War đã được chứng kiến cái giá phải trả của sự giàu có và đặc quyền của Kaguya.

Cô nàng lớn lên trong nhung lụa, được yêu thương chiều chuộng và là con gái của một tập đoàn hơn 2 nghìn tỷ. Cũng chính sự bao bọc của gia đình đã khiến cô nàng ít đi kinh nghiệm sống bình thường với những trải nghiệm rất đời thường so với những người bạn cùng tuổi. Vì thế, Kaguya có ít kỹ năng xã hội thậm chí là những điều liên quan đến tuổi thiếu niên cô nàng gần như không biết gì.

Kaguya-sama: Love Is War: Điểm lại quá trình thay đổi của Kaguya từ season 1 đến nay
Kaguya bước ra khỏi vùng an toàn

Tuy nhiên, trải qua các mùa phát sóng, Kaguya đang dần bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình, cô nàng chịu khó học hỏi kiến thức xã hội từ bạn bè, người giúp việc, ... cô nàng từ từ cho phép mình sống cuộc sống như những nữ sinh trung học bình thường.

Có thể nhận thấy, Kaguya đang dần thay đổi theo chiều hướng tích cực xuyên suốt các mùa. Tất nhiên, mọi chuyện vẫn chưa dừng lại ở đó, sự biến đổi ở mùa tiếp theo sẽ như thế nào. Mọt game sẽ liên tục cập nhật tới bạn đọc trong thời gian tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn