Playstation Plus Extra: Có phải dịch vụ hoàn hảo cho game thủ?

Thứ năm - 04/04/2024 04:04
Nếu không lăn tăn về giá thì PlayStation Plus Extra là có thể coi là dịch vụ trọn gói tốt nhất cho game thủ nhà Sony ở thời điểm hiện tại.
Mục lục

Phụ Lục

  • Ai sẽ là người phù hợp với PlayStation Plus Extra?
  • Có cần nâng lên gói PlayStation Plus Premium/Deluxe không?
  • PlayStation Plus Extra là gói hoàn hảo nhất cho game thủ?

Tất cả chúng ta đều biết Sony vừa tung ra 4 gói cho dịch vụ PlayStation Plus bao gồm: Essential, Extra, Deluxe và Premium. Với mức giá lần lượt là 59,99$; 99,99$;119,99$ (PSN Plus hệ US) cho 1 năm sử dụng dịch vụ.

Rất nhiều game thủ đã phân vân bởi gói Essential hiện tại vẫn đang đáp ứng tốt nhu cầu từ trước tới nay của họ cũng như các game miễn phí hàng tháng. Đối với những người không có nhu cầu chơi game mới ngay lập tức, hoặc những game thủ chỉ cần có một trò chơi nào đó để giải khuây cuối ngày thì việc bỏ thêm tiền để nâng cấp không quá cần thiết.

PlayStation Plus Extra

Tuy nhiên, khi cắn răng nâng cấp lên gói PlayStation Plus Extra cho cái tài khoản của mình, tôi nhận ra có thể đây là dịch vụ hoàn hảo nhất cho game thủ ở thời điểm hiện tại. Số tiền thêm ra có thể lớn, nhưng những gì nó đem lại là hoàn toàn xứng đáng.

Ai sẽ là người phù hợp với PlayStation Plus Extra?

Bên cạnh việc có thể chơi được online, việc đăng ký các gói PlayStation Plus giúp những game thủ có tài chính không mấy dư dả vẫn có game chơi hàng tháng. Tuy nhiên, không phải tháng nào Sony cũng tốt tính tặng người chơi tựa game hấp dẫn.

Đôi khi đó là những trò chơi cực kỳ tệ, đôi khi lại là game mà hầu hết người dùng đã sở hữu từ lâu. Vậy nên với gói Essential cơ bản nhất, người dùng chỉ có thể cầu nguyện tháng đó Sony thương tình để có game miễn phí mà vẫn chất lượng.

PlayStation Plus Extra

Tuy nhiên, với gói PlayStation Plus Extra, Sony khẳng định sẽ có rất nhiều trò chơi chất lượng cho người dùng trải nghiệm. Khi nhìn vào danh sách game của gói Extra, hóa ra Sony đã nói thật. Đó hầu hết là các game AAA có chất lượng ở mức tốt tới mức siêu phẩm. Rõ ràng việc bỏ ra khoảng 100$ cho cả năm mà người dùng nhận được toàn game chất lượng là rất xứng đáng.

Bên cạnh đó, gói Extra còn phù hợp với những ai vừa mới sở hữu PlayStation 4 hoặc PlayStation 5. Đối với những người phải tích cóp một thời gian dài mới đủ tiền mua máy chơi game, việc phải mua thêm nhiều game là gánh nặng tài chính không nhỏ. Vậy nên gói Extra sẽ giúp game thủ tiết kiệm được rất nhiều tiền mà vẫn sở hữu được các game AAA đắt giá.

PlayStation Plus Extra

Dĩ nhiên, điểm yếu của gói này là chúng ta không biết được sẽ sở hữu các trò chơi đến bao giờ. Nhưng tôi nghĩ rằng chỉ cần bạn còn duy trì đăng ký hàng năm thì Sony sẽ giữ hầu hết các trò chơi trong thư viện.

Nếu bạn là người thích sưu tầm game, thích sở hữu bản đĩa để lâu lâu cầm cho vui tay hay muốn sở hữu cho tới hết đời thì bạn không cần phải bỏ ra 100$ nâng cấp gói làm gì cả. Nhưng nếu chỉ đơn giản là muốn sử dụng dịch vụ trọn gói mà không phải bỏ thêm tiền, muốn có game chất lượng chơi mỗi khi buồn thì gói PlayStation Plus Extra là một lựa chọn hoàn toàn ổn.

Có cần nâng lên gói PlayStation Plus Premium/Deluxe không?

Với mức giá là khoảng 120$ cho một năm, liệu người dùng có cần thiết để nâng lên gói PlayStation Plus Premium/Deluxe không? Theo cá nhân tôi thấy là không cần thiết với những người chỉ có nhu cầu chơi game bình thường.

PlayStation Plus Extra

Điểm đáng tiền hơn của Premium/Deluxe là ở việc người dùng được ưu tiên trải nghiệm trước bản thử nghiệm của một số trò chơi mới, được trải nghiệm lại các trò chơi thế hệ trước như PS1/PS2/PS3 hay PSP. Cùng với đó gói PS Premium còn có thêm tính năng chơi game đám mây, nhưng sẽ bị hạn chế ở những khu vực chưa hỗ trợ tính năng này.

Ở thời điểm hiện tại, hầu hết game thủ đều đã sở hữu cho mình những chiếc PC có cấu hình ở mức vừa đủ cho tới cao cấp. Vậy nên bạn có thể trải nghiệm các trò chơi cũ ngay trên chính máy tính bằng những phần mềm giả lập. Bạn chỉ cần kết nối thêm chiếc tay cầm là đã có thể trải nghiệm game thế hệ trước rồi.

Vậy còn tính năng ưu tiên chơi trước bản thử nghiệm một số trò chơi thì sao? Với một số người thì tính năng này khá hay. Game thủ sẽ được chơi trước vài tiếng rồi mới quyết định có nên mua luôn trò chơi đó hay không? Nhưng theo tôi, bạn vẫn có thể chờ tới khi trò chơi ra mắt, sau đó tham khảo video gameplay hay các bài đánh giá cũng đủ để đưa ra quyết định như vậy rồi.

Gói PS Plus Premium/Deluxe được trang bị thêm tính năng rất hay nhưng thật sự nó chưa thật sự hữu ích, ít nhất là trong trường hợp của tôi. Bên cạnh đó, việc trải nghiệm hết tính năng của các gói PS Plus cao nhất này sẽ mất rất nhiều thời gian và không phải game thủ nào cũng dư dả cái thứ ấy bởi cuộc sống còn nhiều việc khác quan trọng hơn là game.

PlayStation Plus Extra là gói hoàn hảo nhất cho game thủ?

Tính tới thời điểm hiện tại, gói PlayStation Plus Extra là lựa chọn hoàn hảo nhất cho game thủ. Mức giá của nó nằm ở khoản có thể chấp nhận được cho cả năm sử dụng. Người dùng có thể được chơi rất nhiều game AAA hấp dẫn mà không phải bỏ ra thêm bất cứ đồng nào. Sony cũng bảo đảm rằng số lượng game sẽ tăng lên nhiều hơn nữa trong năm 2022 này.

PlayStation Plus Extra

Rõ ràng gói Extra này chỉ thêm tính năng là nhiều game chất lượng hơn nhưng đó lại chính là thứ game thủ cần nhất. Nếu dư dả về tài chính, người dùng có thể đăng ký lên gói cao nhất để trải nghiệm tính năng stream hay cloud gaming.

Tuy nhiên, với đại đa số game thủ thì gói PS Plus Extra là đã quá đủ để gắn bó thêm một năm nữa với Sony. Và nếu Sony thực hiện đúng lời hứa đưa nhiều trò chơi hơn vào kho game Extra thì tôi tin người dùng sẽ chẳng bao giờ muốn hủy đăng ký.

Giá 100$ cho cả năm sử dụng nếu tính ra tiền Việt cũng chỉ khoảng gần 200k cho mỗi tháng. Đây là mức giá vừa phải so với mức thu nhập hiện nay của game thủ và cũng không quá đắt so với những người có thu nhập thấp hơn. Nhưng chất lượng mà gói này mang lại cực kỳ xứng đáng vì vậy tôi sẽ chọn gói Extra cho tài khoản của mình.

Đón đọc thêm nhiều tin tức nóng hổi về game ngay tại nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn