Vừa ra lò, eFootball 2022 đã nhận mưa gạch đá

Thứ năm - 04/04/2024 04:03
eFootball 2022 vừa mới ra mắt đã vấp phải gạch đá thậm tệ từ những game thủ lâu năm của tựa game PES, họ còn muốn Konami gỡ bỏ tựa game này.

Theo như các tin tức gần đây, tựa game PES của Konami đã chính thức bị hủy bỏ. Thay vào đó là tựa game eFootball 2022 làm mưa làm gió thị trường game thủ và là niềm kỳ vọng của nhà sản xuất game Nhật Bản này. Konami hy vọng tựa game này sẽ là sự cách tân của tựa game bóng đá và vượt mặt tựa game FIFA để chiếm lấy ngôi vương thế giới.

Tuy nhiên, thực tại của nó lại khiến cho fan của tựa game này thất vọng ê chề. Thay vì theo hướng đột phá như họ nói, eFootball dường như đã một tay phá đổ sự thành công mà nhà sản xuất này dành cho PES trong hơn 20 năm qua. Vừa khi ra mắt ngay trong ngày đầu, tựa game này đã bị đại đa số game thủ cho đánh giá tiêu cực trên Steam với vô số lời chê bai.

Vừa ra lò, eFootball 2022 nhận số lượng gạch đá kỷ lục từ người chơi
eFootball 2022 bị nhận gạch đá từ người chơi - hơn 10,000 đánh giá tiêu cực

Theo báo cáo từ các bình luận trên Steam, tựa game này chỉ nhận được độ vote là 40%, thấp kỷ lục trên Steam trong năm nay và trở thành tựa game bị "dislike" nhiều nhất trong năm. Trên các nền tảng PS4, PS5 cũng không khá khẩm hơn là mấy khi trò chơi này nhận hàng rổ gạch đá từ người chơi trên khắp các diễn đàn trên toàn thế giới. Đây là sự khởi đầu tồi tệ nhất trong tất cả các game bóng đá do chính tay Konami sản xuất và phát hành.

Tạo hình kinh dị của các cầu thủ nổi tiếng trong eFootball 2022

Người chơi phần lớn chê đồ họa của EFootball 2022 xấu thậm tệ, thậm chí các tựa game PES cách đây 5, 6 năm còn đẹp hơn như này nhiều lần. Cách chơi cũng bị thay đổi hoàn toàn, ngay cả cơ chế chơi cũng bị cho là "đạo" ý tưởng của FIFA khiến cho cộng đồng game thủ cảm thấy uất hận và phẫn nộ. Họ còn cho rằng không biết game này có phải do Konami làm hay không và liệu đây có phải là tựa game hậu duệ của PES không nữa.

Một người chơi trên Steam trung thành với tựa game PES cho hay eFootball 2022 có quá nhiều lỗi và tệ hơn rất nhiều so với các phiên bản PES trước đây, anh ta đã bình luận. "Không biết tại sao họ lại dành hết công sức quảng cáo và thậm chí cho dừng tựa game PES2021 cho cái gọi là "làn gió mới" này. Game này còn thua xa với các phiên bản trước đây, nó không hề xứng đáng được gọi là tiền nhiệm của PES nữa.".

Vừa ra lò, eFootball 2022 nhận số lượng gạch đá kỷ lục từ người chơi
Lỗi đổ bóng cầu thủ trong eFootball 2022

Thời điểm này, có quá ít chế độ chơi trên eFootball 2022 như đấu giao hữu (đá với người) và đá với máy. Các phiên bản DLC dự định sẽ được ra mắt trong tương lai. eFootball 2022 đang có mặt trên các nền tảng PC, Console. Hy vọng sau khởi đầu thậm tệ này, Konami sẽ nhận ra lỗi này vừa có bước sửa sai, hãy cùng chờ đợi động thái tiếp theo từ họ nhé!.

  • Fanpage Mọt Esports: https://www.facebook.com/motgameesports
  • Kênh YouTube Mọt Esports: https://www.youtube.com/channel/UC4v1LHDKaJAierdrhAwUkew

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn