Top trò chơi nổi bật nhất trên Steam Deck

Thứ năm - 04/04/2024 03:46
Top trò chơi nổi bật nhất trên Steam Deck
Mục lục

Phụ Lục

  • Steam Deck là gì?
  • Steam Deck là một thiết bị chơi game hiện đại và tiện lợi
  • Top trò chơi nổi bất nhất trên Steam Deck
  • Yakuza 0
  • Cult of the Lamb
  • Elden Ring
  • Half-Life 2
  • Stray
  • Death Stranding

Steam Deck là chiếc máy chơi game cầm tay từ Valve được phát triển dựa trên hệ điều hành Linux tùy chỉnh. Máy có kích cỡ màn hình 7 inch, mặc dù vậy đừng để cái kích thước nhỏ nhắn của Steam Deck đánh lừa, thiết bị này có thể chạy được kha khá game AAA trong thời điểm hiện tại. Chưa kể đến tính tiện lợi cho phép người dùng trải nghiệm trò chơi ở mọi lúc, mọi nơi.

Steam Deck là gì?

Bản thân Steam Deck sẽ chạy trên hệ điều hành SteamOS được cài đặt sẵn. Đây là một hệ điều hành dựa trên hệ Linux tùy chỉnh đã nói ở trên nhằm đem giao diện ứng dụng Steam quen thuộc mà bạn đã sử dụng trên PC. Valve cho biết: “Steam Deck là một chiếc PC chơi game bạn có thể cài đặt phần mềm và hệ điều hành của bên thứ ba, điều đó có nghĩa là phần cứng này không bị khóa theo cách mà chúng ta thường thấy ở các công ty công nghệ”.

Steam Deck là một thiết bị chơi game hiện đại và tiện lợi

Việc cài đặt thêm một hệ điều hành thứ ba đã cho phép người dùng Steam Deck tiếp cận với số lượng lớn các trò chơi chưa tương thích với SteamOS. Khi bạn nhìn vào phần cứng bên trong Steam Deck, nó thậm chí còn gần với một chiếc Xbox di động hơn bạn mong đợi. Một GPU AMD tùy chỉnh được trang bị cho Steam Deck với tám RDNA 2 CU và hiệu suất lên đến 1,6 teraflop. Nó có vẻ mạnh hơn một chút so với Xbox One S (1,4 teraflop) và ít hơn một chút so với PS4 (1,8 teraflop).

Steam Deck

Có thể thấy Steam Deck giống như một chiếc Xbox cầm tay vậy, người chơi có thể chiến hầu hết tất cả các trò chơi đòi hỏi cấu hình cao. Điều hạn chế duy nhất của Steam Deck đó là tính tương thích với các hệ thống anti-cheat trong các tựa game online như Apex Legends, Destiny 2, PUBG, Fortnite,... Khép lại những thông tin cơ bản về Steam Deck, chúng ta hãy cùng điểm qua những trò chơi mà tương thích, phù hợp và nổi bất nhất trên Steam Deck. Danh sách các trò chơi dưới đây đã được chọn lọc cẩn thận theo ba yêu cầu chính đó là: Tương thích, nổi bật và hấp dẫn. Bởi vậy rất có thể các trò chơi mà bạn yêu thích sẽ không xuất hiện trong danh sách này

Top trò chơi nổi bất nhất trên Steam Deck

Yakuza 0

Series Yakuza mang đến hàng trăm giờ trải nghiệm với hàng loạt phiên bản khác nhau. Và chẳng có một thiết bị nào phù hợp hơn Steam Deck để trải nghiệm câu chuyện về Yakuza Nhật Bản. Với Steam Deck, dù bạn có bận rộn như thế nào thì vẫn có thể dành chút thời gian nghỉ ngơi vào giờ ăn trưa để hoàn thành một phần nhỏ của Yakuza.

Steam Deck

Và không một phiên bản nào phù hợp cho những buổi thư giãn ngắn ngủi như Yakuza 0. Trò chơi lấy bối cảnh tại Nhật Bản vào những năm 1980. Yakuza 0 là phần chơi hấp dẫn nhất cũng như có cốt truyện ấm áp và nhẹ nhàng nhất trong cả series. Chính điều này đã khiến Yakuza 0 trở thành một trong những cái tên đầu tiên trong danh sách này của .

Cult of the Lamb

Một trong những cái tên mới nổi trong tháng 8 này - Cult of the Lamb cũng sẽ góp mặt trong danh sách lần này. Đơn giản vì nó phù hợp và đáp ứng đầy đủ 3 yêu cầu kể trên. Là một trò chơi với lối chơi "nhẹ nhàng - tình cảm" với đồ họa dễ thương, Cult of the Lamb đã sớm ghi tên mình vào Top Seller trên Steam khiến đây trở thành một trong những ứng cử viên đáng gớm cho các giải thưởng game của năm 2022.

Steam Deck

Cult of the Lamb có thời lượng chơi lên tới 12 tiếng, tuy nhiên thực tế thì mỗi lượt chơi hay lượt thập tự chinh trong trò chơi chỉ kéo dài tối đa 15 phút, tức là chưa đến 1/4 thời gian nghỉ trưa tại các công ty. Chưa kể trò chơi có rất nhiều yếu tố để khiến người chơi tiếp tục chơi lại một lần nữa để trải nghiệm toàn bộ nội dung của trò chơi.

Bạn hoàn toàn có thể dành ra 15 phút với Steam Deck chỉ để giải trí và trải nghiệm Cult of the Lamb để rồi bạn nhận ra rằng trò chơi này cũng giống như món canh trong các bữa ăn, không có cũng chả sao nhưng có thì sẽ dễ nuốt trôi hơn. Nhanh tay sắm cho mình một chiếc Steam Deck nhỏ gọn để tự thưởng cho mình một khoảng thời gian thư giãn thoải mái ít ỏi sau những giờ làm việc căng thẳng nào!

Elden Ring

Một trong những siêu phẩm AAA đầu tiên của năm 2022, có thể nói Elden Ring từ FromSoftware đã làm chủ thị trường trò chơi điện tử vào 2 quý đầu tiên của năm 2022. Và giờ đây siêu phẩm ấy hoàn toàn có thể được gói gọn lại bên trong chiếc thiết bị cầm tay nhỏ gọn của Steam.

Elden Ring Steam Deck

Tuy nhiên khác với những trò chơi ở trên, Elden Ring không phải là một trò chơi mà bạn có thể dành 1/4 thời gian nghỉ trưa của mình để chơi. Thậm chí bạn sẽ vô tình dành hết toàn bộ thời gian nghỉ trưa của mình chỉ để chơi Elden Ring trên chiếc Steam Deck. Ban đầu sẽ là 15 phút rồi sẽ là 30 phút sau đó là 60 phút. Sẽ chẳng dễ dàng gì để buông bỏ chuyến phiêu lưu này đặc biệt chưa kể đến những trải nghiệm đồ họa mượt mà của Steam Deck đem lại.

Half-Life 2

Một trong những trò chơi kinh điển của Valve, ra mắt vào năm 2004. Trước đó, chúng ta vẫn thường bỏ tiền ra để trải nghiệm trò chơi này ở các tiệm net. Và đến 10 năm sau, chúng ta lại bỏ tiền ra mua Half-Life 2 để rồi lại vứt bỏ nó vào thư viện game của mình. Và đến khi Steam Deck ra mắt, chúng ta lại một lần nữa được trải nghiệm tựa game này theo một phong cách hoàn toàn mới lạ.

Half-Life 2

Nếu trước đấy, con máy cùi ở net phải tốn cả phút chỉ để load được các màn chơi của Half-Life, giờ đây chỉ tốn vài giây để bạn lao thẳng ngay vào những câu chuyện tại City17. Half-Life 2 thực sự là một trải nghiệm đáng để thử trên Steam Deck. Đây có thể là trò chơi FPS đầu tiên mà bạn nên trải nghiệm trên thiết bị này trước khi quyết định chơi các trò chơi khác cùng thể loại.

Stray

Stray với hình ảnh hoàng thượng quốc dân đã trở thành một biểu tượng và tạo nên một hiện tượng toàn cầu trong thị trường trò chơi điện tử năm 2022. Với hướng khai thác nội dung mới lạ cùng với lối chơi giải đố nhẹ nhàng, Stray đã trở thành một trong những ứng cử viên sáng giá cho giải thưởng Game of the Year award của năm nay.

Stray

Và Steam đã rất tinh tế khi ngay lập tức xác nhận Stray sẽ xuất hiện trên Steam Deck vào những ngay đầu tiên ra mắt tựa game này. Steam Deck sẽ gói gọn lại toàn bộ chuyến hành trình của chú mèo và đem đến một trải nghiệm giải trí nhẹ nhàng nhưng không kém phần dễ thương đến với người dùng.

Death Stranding

Death Stranding hay cộng đồng hay gọi vui với cái tên Walking Simulator luôn là một lựa chọn phù hợp cho những khoảng thời gian không-biết-làm-gì. Bạn hoàn toàn có thể mở Steam Deck của mình lên và nhìn một lượt các trò chơi, sẽ chẳng có một lựa chọn nào phù hợp hơn Death Stranding nếu bạn không biết mình nên chơi gì.

Death Stranding Steam Deck

Đơn giản vì Death Stranding không hề có một giới hạn nào cụ thể, người chơi có thể tự do chạy lung tung và khám phá thế giới. Nói đúng hơn Death Stranding sẽ mang cảm giác lạc lối không biết làm gì của bạn vào trong trò chơi, từ đó giải tỏa cảm giác đó qua trò chơi. Và giờ đây, với Steam Deck, đây hoàn toàn có thể trở thành một thiết bị giúp giải tỏa cảm giác vô định sau những giờ làm việc căng thẳng.

Trên đây là những tựa game nổi bật mà đánh giá là phù hợp nhất để trải nghiệm trên Steam Deck. Tuy nhiên, đây vẫn là danh sách theo cảm nhận cá nhân, chúng mình rất muốn lắng nghe thêm những ý kiến và lựa chọn của các bạn. Hãy nhớ để lại một bình luận và cảm nghĩ của bạn về danh sách này nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn