Tổng hợp các phe phái trong Starfield và những điều cần biết

Thứ tư - 03/04/2024 23:48
Starfield sở hữu nhiều phe phái khác nhau ảnh hưởng đến lối chơi của người chơi trong Starfield. Cùng xem qua các Factions Starfield.
Mục lục

Phụ Lục

  • Tổng hợp các phe phái trong Starfield
  • Phe phái ảnh hưởng đến cốt truyện chính của Starfield
  • Constellation – Hiệp hội khám phá không gian
  • United Colonies – Hợp chủng đế quốc vũ trụ
  • Freestar Collective – Tổ chức hòa bình vũ trụ
  • Ryujin Industries – Tập đoàn của vũ trụ
  • Crimson Fleet – Hải tặc không gian
  • Những lưu ý khi tham gia các phe phái trong Starfield

Starfield đến từ nhà sản xuất video games hàng đầu Bethesda Softworks là một tựa game có quy mô lớn nhất năm 2023. Với hơn 25 năm hình thành và phát triển tước khi chính thức đến tay cộng đồng game thủ, Starfile sở hữu hàng trăm điều đang đợi người chơi khám phá. Hơn 1000 hành tinh có thể đặt chân lên bao gồm cả Hệ Mặt Trời, hệ thống chế tạo phi thuyền riêng biệt theo sở thích, hệ thống các phe phái ở nhiều hành tinh khác nhau... Trong bài viết này, hãy tìm hiểu qua các phe phái trong Starfield và những điều cần biết về phe phái đó.

Tổng hợp các phe phái trong Starfield

Starfield-những-điều-cần-biết-về-các-phe-phái-trong-game-faction-chính.jpg

Starfield bên cạnh hàng ngàn hành tinh có thể khám phá, còn có các nền văn minh hay còn gọi là phe phái khác nhau trên từng hành tinh hoặc khu vực. Các phe phái này là một cộng đồng khác nhau, từ tín ngưỡng cho đến mục tiêu và các hoạt động. Trong Starfield người chơi có thể tham gia các phe phái khác nhau nếu cảm thấy lý tưởng thích hợp với bản thân. Các phe phái (sau đây sẽ gọi là Factions) sẽ gặp bao gồm:

Faction chính theo cốt truyện: Constellation – Hiệp hội khám phá không gian.

Allegiance factions: Các phe phái được tổ chức theo cấu trúc của nền văn minh cũ.

  • United Colonies – Hợp chủng đế quốc vũ trụ.
  • Freestar Collective – Tổ chức hòa bình vũ trụ.
  • Ryujin Industries – Tập đoàn của vũ trụ.

Religious factions: Phe phái theo ngưỡng riêng biệt.

  • House of the Enlightened
  • Sanctum Universum
  • The Va'ruun

Mercenary factions: Phe phái đánh thuê, cướp bóc.

  • Crimson Fleet – Hải tặc không gian.

Các Factions khác: Ecliptic Mercenaries, Enlightened, Spacers, Xenofresh Corporation

Phe phái ảnh hưởng đến cốt truyện chính của Starfield

Mỗi Factions sẽ có những đặc điểm khác nhau, với số lượng lớn Factions một bài viết không thể nào tóm tắt hết tất cả. Vì vậy, ở bài viết này chúng ta hãy tập trung vào các Factions mà người chơi gặp thường xuyên và có ảnh hưởng lớn đến cốt truyện chính và vũ trụ trong Starfield.

Constellation – Hiệp hội khám phá không gian

Starfield-những-điều-cần-biết-về-các-phe-phái-trong-game-faction-chính-Constellation.jpg

Constellation là Faction lấy mục tiêu khám phá vũ trụ đặt lên hàng đầu mà người chơi tham gia ngay từ những giây phút đầu tiên khi trải nghiệm Starfield. Từ một thợ mỏ, nhân vật chính sẽ được chiêu mộ vào Constellation và bắt đầu hành trình khám phá vũ trụ rộng lớn của bản thân. Bên cạnh khám phá vũ trụ, người chơi cũng sẽ chạm mặt với các biến cố như phe phái đối lập và các tội phạm vũ trụ.

United Colonies – Hợp chủng đế quốc vũ trụ

Starfield-những-điều-cần-biết-về-các-phe-phái-trong-game-UC.jpg

Được thành lập từ những ngày Trái Đất bước vào thời kỳ tận thế vì ô nhiễm năng nề, các quốc gia và tỉ phú đã thành lập nên United Colonies. Cùng mục tiêu chính là thâu tóm hết hành tinh có thể hỗ trợ sự sống, United Colonies mặc dù áp dụng lý tưởng có phần bành trướng và độc tài nhưng đây lại là Faction luôn hướng đến sự phát triển của Nhân Loại.

Freestar Collective – Tổ chức hòa bình vũ trụ

Starfield-những-điều-cần-biết-về-các-phe-phái-trong-game-FC.jpg

Đối lập với United Colonies, Freestar Collective luôn muốn hòa bình cho toàn vũ trụ, nếu có các sự sống thông minh khác họ sẽ ưu tiên phương thức kết bạn cùng nhau phát triển hơn là thống trị. Chính vì khác nhau về lý tưởng trong phát triển, Freestar Collective và United Colonies luôn đối đầu gay gắt.

Ryujin Industries – Tập đoàn của vũ trụ

Starfield-những-điều-cần-biết-về-các-phe-phái-trong-game-RI.jpg

Ryujin Industries được thành lập cùng lúc với United Colonies, nhưng khác với tập trung hoạt động ở lĩnh vực chính trị của UC. Ryujin Industries là Faction tập trung hoàn toàn vào yếu tố kinh tế giữa các nền văn mình và phe phái loài người. Được thành lập bởi các công ty và tập đoạn đa quốc gia ngay khi Trái Đất trở nên quá ô nhiễm, Ryujin Industries có thể được xem là “Tập Đoàn Tài Chính” ở quy mô vũ trụ.

Crimson Fleet – Hải tặc không gian

Starfield-những-điều-cần-biết-về-các-phe-phái-trong-game-CFjpg.jpg

Được xem như những kẻ ngoài vòng pháp luật ở vũ trụ, Crimson Fleet là phe phái chuyên thực hiện các hoạt động đen tối. Các hợp đồng đánh chiếm, chiến tranh hay cướp bóc đều được thực hiện bởi Crimson Fleet. Trong phần cốt truyện chính, Crimson Fleet là Faction mà người chơi sẽ chạm chán nhiều nhất kể cả trên mặt đất hay ngoài vũ trụ.

Những lưu ý khi tham gia các phe phái trong Starfield

Starfield cốt truyện chính đặt người chơi vào Constellation để khám phá vũ trụ và làm quen với tựa game này. Nhưng khi cốt truyện chính kết thúc mới là lúc Starfield bắt đầu, từ đây người có thể tham gia bất cứ phe phái nào mà mình thích. Tuy nhiên, các Factions khác nhau sẽ có những đặc điểm và địa vị trong vũ trụ cũng khác nhau.

Để tham gia các Factions, người chơi sẽ phải hoàn thảnh nhiều nhiệm vụ khác nhau của từng phe phái. Các nhiệm vụ này được đánh giá ở mức cao, khi có câu chuyện riêng và phẩn thưởng cho từng chuỗi nhiệm vụ khá phong phú.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn