Sếp hỏi: Tại sao vịt nấu chín lại bay? Ứng viên trả lời xong được tuyển gấp

Thứ bảy - 27/04/2024 02:35
Mới đây, ứng viên này đã có một câu trả lời vô cùng khéo léo và sáng tạo trước câu hỏi đây hóc búa của sếp.

Để đạt được một vị trí làm việc tại các công ty hàng đầu, bạn phải cạnh tranh với nhiều ứng viên khác. Khi bạn được chọn vào vòng phỏng vấn cuối cùng - nơi chỉ có những ứng viên xuất sắc nhất, điều đó chứng tỏ năng lực của bạn. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo rằng bạn sẽ dễ dàng vượt qua những câu hỏi phỏng vấn khó khăn từ phía nhà tuyển dụng.

Đáp trả trước câu hỏi khó của sếp, ứng viên được

Adam (22 tuổi) vừa tốt nghiệp ngành kinh tế tại một trường đại học ở Mỹ. Với kiến thức vững vàng, anh quyết định theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing. Tham gia ứng tuyển vị trí Trade Marketing tại một công ty uy tín, Adam đã phải đối mặt với một câu hỏi khó khăn từ nhà tuyển dụng.

Cụ thể, câu hỏi đó là: Tại sao vịt nấu chín lại bay?.

Trong buổi phỏng vấn đó, Adam cùng hai ứng viên nữ khác.

  • Khi đến lượt mình, ứng viên nữ đầu tiên phản đối: Câu hỏi của anh có vẻ lạ lùng. Làm sao con vịt đã chín có thể bay được chứ. Anh nên đặt câu hỏi thực tế hơn, không phải câu hỏi khó hiểu như vậy. HR chỉ biết cười.

Người thứ hai, một sinh viên mới ra trường, cũng không thể trả lời câu hỏi này do bất ngờ.

  • Adam, không ngần ngại, trả lời: Vịt nấu chín lại bay có lẽ là vì trên máy bay có món vịt quay. Có thể có hành khách nào đó trên chuyến bay đang thưởng thức món ăn đó.

Nhà tuyển dụng rất hài lòng với câu trả lời sáng tạo của Adam. Anh đã chứng minh khả năng sáng tạo để giải quyết vấn đề một cách logic. Điều này chính là yếu tố quan trọng mà những người làm Marketing cần phải có.

Đáp trả trước câu hỏi khó của sếp, ứng viên được

Thực ra, câu hỏi này được đặt ra chủ yếu để đánh giá trí tuệ cảm xúc của 3 ứng viên. Có thể thấy, Adam đã có một phản ứng rất thông minh và độc đáo. Do đó, anh ấy đã thuyết phục được nhà tuyển dụng và được nhận vào làm việc ngay.

Các chuyên gia nghiên cứu tại Đại học Harvard đã chỉ ra rằng, 80% thành công của một người đến từ EQ, chỉ có 20% đến từ IQ. Điều này cho thấy sự quan trọng của trí tuệ cảm xúc trong cuộc sống này.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn