Đàn gà bỗng dưng biến mất, anh nông dân hết hồn phát hiện nguyên nhân

Thứ bảy - 27/04/2024 03:35
Mới đây, hành động kỳ lạ của người nông dân đã mở ra bí mật khổng lồ dưới lòng đất mà anh cũng không thể ngờ tới được.
Mục lục

Những công trình bí ẩn, những bí mật sâu kín dưới lòng đất thỉnh thoảng lại được người dân tình cờ khám phá. Ví dụ, lăng mộ của vị hoàng đế Tần Thủy Hoàng cùng hàng nghìn binh lính đã được một người nông dân phát hiện khi ông ta đào giếng.

Đàn gà bỗng dưng MẤT TÍCH khiến anh nông dân bất ngờ phát hiện điều lạ!

Điều thú vị hơn ở châu Âu, tại Thổ Nhĩ Kỳ, công trình vĩ đại được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1985 này ẩn chứa những điều gì? Và người ta đã khám phá ra nó như thế nào?

Từ việc đàn gà mất tích - quay lại một cách bí ẩn

Vào năm 1963, cách đây 61 năm, một người nông dân Thổ Nhĩ Kỳ đã chứng kiến sự biến mất và xuất hiện kỳ lạ của đàn gà của mình. Đam mê khám phá bí ẩn, anh ta đã theo dấu của đàn gà đến một khe nứt trên tufa - loại đá núi lửa tạo ra những hệ thống hang động kỳ diệu ở Cappadocia - và trải nghiệm điều kỳ diệu sau những nỗ lực không ngừng.

Đàn gà bỗng dưng MẤT TÍCH khiến anh nông dân bất ngờ phát hiện điều lạ!
!

Bằng việc đập búa vào tường tufa, người đàn ông tại thị trấn Derinkuyu đã khám phá ra một con đường hầm bí mật. Tò mò và hồi hộp, anh ta đã dùng lửa để chiếu sáng con đường bí ẩn dẫn xuống.

Không ai ngờ rằng con đường ấy sẽ dẫn tới những hầm sâu hơn, được xây dựng tỉ mỉ hơn. Điều kỳ diệu hơn nữa là những hầm này nối tiếp nhau với các phòng lớn và nhỏ khác nhau. Từ sự biến mất của đàn gà cho đến sự khám phá định mệnh của năm 1963, thế giới đã chứng kiến một Di sản UNESCO mới: Thành phố ngầm đa tầng Derinkuyu ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Derinkuyu, hay còn gọi là "giếng sâu", là một thành phố ngầm có 18 tầng, sâu 76 mét, đủ rộng để chứa 20.000 người cùng với đồ đạc sinh hoạt hàng ngày.

Đến hệ thống ngầm đa tầng thể hiện tài năng tuyệt vời của người xưa

Về phía địa chất, Derinkuyu nằm ở Cappadocia, một vùng đất ở trung tâm Thổ Nhĩ Kỳ được biết đến với cảnh quan nguy hiểm nhưng cũng mang trong mình vẻ đẹp cổ tích huyền bí, với những ống khói đá lớn thách thức thời gian.

Đàn gà bỗng dưng MẤT TÍCH khiến anh nông dân bất ngờ phát hiện điều lạ!

Những ống khói đá cổ điển cao vút là kết quả của sự xói mòn của loại đá tuff. Được hình thành từ tro núi lửa và phủ kín khu vực, đá tuff không quá cứng.

Do đó, trong hàng thiên niên kỷ, cư dân địa phương đã tự khai thác đá tuff để xây nhà, kho chứa, đền thờ hoặc nơi trú ẩn... bên trong đá tuff và dưới lòng đất.

Đàn gà bỗng dưng MẤT TÍCH khiến anh nông dân bất ngờ phát hiện điều lạ!

Cappadocia có hàng trăm ngôi nhà dưới lòng đất, trong đó có khoảng 40 ngôi nhà có ít nhất hai tầng. Tuy nhiên, cho đến năm 1963, không có nơi nào lớn lẻ hoặc nổi tiếng như Derinkuyu.

Về mặt lịch sử, không có nhiều thông tin về nguồn gốc của Derinkuyu. Một số nhà khảo cổ suy đoán rằng phần cổ nhất của khu phức hợp 18 tầng có thể đã được đào vào khoảng năm 2000 trước Công nguyên bởi người Hittite hoặc người Phrygians.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn