Tương lai Epic Games sẽ ra sao khi Disney bắt tay hợp tác cùng số tiền đầu tư khủng?

Thứ ba - 02/04/2024 06:28
Mới đây, Disney đã chính thức đầu tư vào Epic Games với tham vọng tạo ra những trò chơi mới giống Fortnite.

Trong thời gian gần đây, Disney đã thông báo rằng họ đã đầu tư 1,5 tỷ USD để mua cổ phần của Epic Games - nhà phát hành trò chơi nổi tiếng Fortnite. Mục tiêu của Disney khi đầu tư này là hợp tác với Epic Games để phát triển một vũ trụ game theo phong cách Fortnite, sử dụng các thương hiệu sở hữu trí tuệ (IP) của mình.

Disney chính thức bắt tay hợp tác cùng Epic Games với số tiền đầu tư khủng

Disney hy vọng rằng mối quan hệ chiến lược với Epic Games sẽ mang lại những trải nghiệm đột phá cho người hâm mộ. Từ nay, Epic Games có thể tận dụng các sản phẩm có sẵn từ Disney, Marvel, Star Wars, Avatar,... để tạo ra các tựa game mới. Điều này mang lại lợi thế lớn, giúp họ cạnh tranh với các nhà phát triển và phát hành game khác trên thị trường.

Đồng thời, Epic Games đã được biết đến là đối tác tin cậy của Disney trong nhiều năm. Họ đã giúp mang các nhân vật từ vũ trụ Disney vào Fortnite bằng công nghệ Unreal Engine, đồng thời tạo ra các trò chơi xoay quanh vũ trụ Marvel, Star Wars.

Chủ tịch Disney - ông Josh D'Amaro, cho biết rằng thương vụ này sẽ giúp họ khai thác IP của mình một cách triệt để và hiệu quả hơn. Ngược lại, Epic Games cũng rất sẵn lòng hợp tác, vì họ sở hữu các công nghệ tiên tiến nhất và Fortnite sẽ là nền tảng mở để Disney tiếp cận với một lượng lớn người chơi.

Disney chính thức bắt tay hợp tác cùng Epic Games với số tiền đầu tư khủng

Đây được xem là một bước đi tham vọng của Disney, đồng thời là cơ hội để Epic Games bứt phá. Cả hai bên sẽ tận dụng hết các thế mạnh và kinh nghiệm của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của game thủ và người xem.

Trước đây, Epic Games đã gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với Steam - nền tảng bán game phổ biến nhất hiện nay. Dù đã liên tục giảm giá, tổ chức các chương trình khuyến mãi và thường xuyên tặng miễn phí hàng chục trò chơi vào dịp cuối năm, Epic Games vẫn chưa thể bắt kịp thị phần so với đối thủ. Việc tập trung phát triển game sẽ giúp họ tăng doanh thu và có nguồn lực để tiếp tục cuộc đua dài giữa hai công ty khổng lồ này.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn