NPH LMHT sa thải 11% nhân viên toàn cầu: Không còn chỗ để thất bại nữa rồi

Thứ ba - 02/04/2024 06:42
Kinh tế toàn cầu vẫn đang trong giai đoạn khó khăn, khiến nhiều tập đoàn lớn sa thải nhân viên hàng loạt, và Riot Games, NPH tựa game Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) cũng không thoát khỏi "hố đen kinh tế" khi thông báo sẽ sa sai thải 530 nhân viên trên toàn

Trong thông báo được đưa ra cách đây vài giờ, Giám đốc Điều hành, kiêm người sáng lập Riot Games cho biết sẽ chấm dứt hợp đồng với khoảng 530 nhân viên trên phạm vi toàn cầu. Đồng thời, NPH tựa game MOBA đình đám tiết lộ thêm sẽ thu hẹp quy mô một số dự án công ty, bao gồm gồm chấm mọi hoạt động của Riot Forge và cắt giảm đội ngũ thuộc Legends of Runeterra (game theo phong cách thẻ bài tương tự Yu-Gi-Oh!)

Hơn 10% số nhân viên trên toàn cầu của Riot Games sẽ nhận được mail về vai trò của họ trong thời gian sắp tới. Thông báo này cho biết họ có tiếp tục làm việc ở Riot Games hay là bị sa thải. Thông báo mới đây từ NPH LMHT cho thấy quyết định cắt giảm nhân sự là "rất quan trọng với tương lai của Riot".

Riot Games sẽ tập trung vào phát triển các tựa game hàng đầu của mình trong thời gian tới như Liên Minh Huyền Thoại và VALORANT.
Riot Games sẽ tập trung vào phát triển các tựa game hàng đầu của mình trong thời gian tới như Liên Minh Huyền Thoại và VALORANT.

Marc Merrill, nhà đồng sáng lập và Dylan Jadeja, Giám đốc Điều hành mới của Riot, tiết lộ thêm công ty sẽ tập trung vào "các dự án có giá trị cao", để hướng tới một "tương lai bền vững hơn".

Công ty cũng chia sẻ công khai thư gửi cho nhân viên của mình. Nội dung bức thư cho thấy Riot "đã đặt cược lớn" như thế nào trong 5 năm qua khi tăng gấp đôi quy mô.

Tuy nhiên, một số khoản đầu tư đã không mang lại kết quả như mong đợi, đẩy công ty vào thế chân tường, mà họ định nghĩa rằng "không còn chỗ để thử nghiệm hoặc thất bại nữa rồi".

Tân Giám đốc Điều hành Jadeja cũng chia sẻ rằng Riot đã cố gắng tránh "khoảnh khắc vô cùng buồn" này. Lá thư cũng chỉ ra một số vấn đề trong thời gian qua như chi phí "không bền vững", "tuyển dụng chậm và bế tắc".

League of Runeterra là tựa game bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Riot Games trong làn sóng sa thải nhân viên.
League of Runeterra là tựa game bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Riot Games trong làn sóng sa thải nhân viên.

Rõ ràng khi những thay đổi không mang lại kết quả, Riot Games buộc phải cắt giảm nhân sự và mức độ đầu tư vào các dự án.

Thông báo sa thải ngay lập tức ảnh hưởng đến Legends of Runeterra, khiến quy mô của tựa game này bị giảm quy mô đáng kể. Trong vòng 3 năm qua, Riot cho ra đời 6 tựa game, và sản phẩm cuối cùng sẽ ra mắt sau 1 tháng nữa.

Lời cuối cùng trong lá thư đã công khai, Riot Games bày tỏ lòng biết ơn với những nhân viên sắp rời đi trong vài tuần tới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn