LQMB: Những thay đổi đáng chú ý trong phiên bản Ảo Mộng Giới

Thứ năm - 04/04/2024 04:20
Đội ngũ phát triển LQMB đang nỗ lực để điều chỉnh sức mạnh của các tướng và trang bị trong phiên bản Ảo Mộng Giới.
Mục lục

Trong phiên bản Ảo Mộng Giới của Liên Quân Mobile (LQMB), lần bổ sung và chỉnh sửa tướng này đã mang đến nhiều vị tướng nổi tiếng được đánh giá lại sức mạnh của mình. Hãy cùng Mọt tui khám phá chi tiết về những thay đổi mới nhất tại Bình Nguyên Vô Tận nhé.

LQMB: Những thay đổi đáng chú ý trong phiên bản Ảo Mộng Giới có gì hot?

Ming (buff)

Dù là một tướng mới, Ming đã gây thất vọng cho nhiều game thủ bởi ngoài vẻ đẹp trai, anh ta không đóng góp nhiều cho việc leo rank đơn. Vì vậy, nhóm chỉnh sửa đã đến cứu vớt cho anh chàng này.

Nội tại

  • Sát thương phép: 250~530 (+0.2 công phép) => 300~580 (+0.2 công phép)
  • Hồi máu cho đồng đội: 180~600 (+0.27 công phép) => 225 ~ 645 (+0.225 công phép)
  • Hồi máu cho bản thân: 120~400 (+0.18 công phép) => 150~430 (+0.15 công phép)

Chiêu 1

  • Sát thương phép cơ bản: 20~120 (+0.25 công phép) => 30~180 (+0.2 công phép)

Chiêu 3

  • Sát thương chuẩn: 800/1350/1900 (+1.5 công phép) => 1000/1500/2000 (+1.5 công phép)
LQMB: Những thay đổi đáng chú ý trong phiên bản Ảo Mộng Giới có gì hot?

Nói chung, so với những Pháp Sư hoặc Trợ Thủ chơi theo cùng phong cách, Ming vẫn còn nhiều điểm yếu. Điểm yếu lớn nhất của anh ta là thiếu khả năng khống chế, khiến việc chơi trong meta linh hoạt này trở nên khá khó khăn.

Kaine (nerf)

Nhận thấy tầm ảnh hưởng của Kaine trong cả rank và giải đấu là rất lớn khi anh ta liên tục bị cấm, đội ngũ chỉnh sửa đã quyết định giảm sức mạnh của anh ta.

Nội tại

  • Phạm vi rời tàng hình 7m => 7.5m
LQMB: Những thay đổi đáng chú ý trong phiên bản Ảo Mộng Giới có gì hot?

Trước khi được chỉnh sửa, Kaine chỉ cần không có kẻ địch trong phạm vi 7m để tránh tiêu hao nội năng và giữ trạng thái tàng hình. Tuy nhiên, sau chỉnh sửa, khoảng cách này đã tăng lên thành 7.5m. Tóm lại, giảm khoảng cách như vậy sẽ ảnh hưởng đến Kaine, nhưng không đến mức làm anh ta trở nên yếu hơn.

Volkath (buff)

Dù đã có những cải tiến nhỏ trong bản cập nhật thứ 3 của Ngày Hội Liên Quân, Volkath vẫn chưa đạt đủ sức mạnh để trở thành vị thần hỗn mang như mong đợi từ đội ngũ chỉnh sửa. Vì vậy, họ tiếp tục tăng cường sức mạnh cho anh chàng này.

Chiêu 1

  • Làm chậm: 90~30% trong 1 giây => 50% trong 1.5 giây
  • Choáng: 0.75 => 1 giây
LQMB: Những thay đổi đáng chú ý trong phiên bản Ảo Mộng Giới có gì hot?

Lần cải tiến này đã giúp Volkath trở nên ổn định hơn. Điểm đáng chú ý nhất là thời gian choáng, chỉ cần 1 giây đã đủ để anh ta thực hiện mọi hành động như lên ngựa, nhấp đèn, thay đồ, tăng tốc,... Tuy nhiên, dựa trên tình hình meta hiện tại, Mọt tui cho rằng Volkath vẫn gặp khó khăn khi chơi.

Lorion (cân bằng)

Vị tướng Liên Quân này gần đây đã thu hút được sự chú ý lớn. Trước đó, anh chàng đã nhận được một buff nhỏ từ nhà phát triển game, nhưng sau đó họ nhận thấy Lorion quá mạnh sau khi được điều chỉnh, vì vậy đội ngũ phát triển game đã phải thực hiện lại việc cân chỉnh.

Nội tại

  • Tăng tỉ lệ phóng điện lôi, mỗi 0.75 giây đánh 1 lần => Mỗi 0.5 giây đánh 1 lần.
  • Tăng sát thương gây lên cùng một mục tiêu, lần 2 là 50%, từ lần 3 là 100%.
  • Sát thương phép: 155~575 (+0.35 công phép) => 31 ~ 451 (+0.175 công phép).

Chiêu 2

  • Trong thời gian bay đến lôi cầu, tăng 30% miễn thương.
LQMB: Những thay đổi đáng chú ý trong phiên bản Ảo Mộng Giới có gì hot?

Nhìn vào những chỉ số bị giảm trong chiêu 1, có lẽ nhiều game thủ đang cảm thấy lo lắng. Nội tại không chỉ giảm sát thương cơ bản khi tăng cấp, mà cũng giảm sát thương được cộng vào từ công phép.

Điều này có nghĩa là dù có gây nhiều sát thương hơn khi đốt nhiều lần, nhưng chất lượng sát thương không thể sánh bằng trước đây. Tuy nhiên, vị tướng Liên Quân này sẽ được hồi máu liên tục hơn và đặc biệt là chiêu 2 không bị giảm sát thương nhiều, vì vậy có vẻ như tình hình vẫn ổn.

Aoi (nerf)

Nhận thấy sức mạnh của Aoi đang quá bá đạo ở cả giải và rank, cho nên không có lý do gì mà nhà làm game lại để cô nàng này tung hoành lâu như thế được.

Chiêu 1

  • Trạng thái phi hành: Sát thương 375~625 (+1.4 công vật lý cộng thêm) => 300~600 (+1.2 công vật lý cộng thêm).
LQMB: Những thay đổi đáng chú ý trong phiên bản Ảo Mộng Giới có gì hot?

Một điểm cần lưu ý là sát thương của Aoi chỉ bị giảm khi nhảy dây, trong khi sát thương khi cào vẫn giữ nguyên. Khi xem xét về việc điều chỉnh tướng Aoi trong Liên Quân, ta thấy tác động của cô ấy ở giai đoạn cuối trò chơi sẽ bị giảm đáng kể. Tuy nhiên, nhìn chung, cô ấy vẫn rất mạnh và không thể bị loại khỏi meta.

Yue (nerf)

Thực tế là tình trạng hack map của Yue đang gây nhiều phiền toái ở mức rank và nhà phát triển game có vẻ như đang gặp khó khăn trong việc ngăn chặn hack map này, vì vậy việc giảm sức mạnh của tướng Liên Quân này là điều mà họ có thể làm trong tình hình hiện tại.

Chiêu 1 + 2

  • Sát thương phép 325~650 (+0.45 công phép) => 330~580 (+0.5 công phép)
LQMB: Những thay đổi đáng chú ý trong phiên bản Ảo Mộng Giới có gì hot?

Với việc chỉnh sửa này, sức mạnh của Yue ở giai đoạn đầu trò chơi có thể bị giảm một chút, tương tự như vai trò của Garena trong việc tạo động lực cho các tướng mạnh. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối trò chơi, sát thương của cô ấy sẽ bị giảm. Mặc dù vậy, theo Mọt tui, Yue vẫn là sự lựa chọn nổi bật vì nếu kẻ địch không có trang bị chống phép và bị trúng một cú cắt vào tâm, họ sẽ chịu sát thương lớn.

Zip (nerf)

Trước đây, Zip đã từng bị đội ngũ chỉnh sửa "thai nghén" cho giảm sức mạnh và rồi lại đâu vào đó. Và bây giờ một lần nữa chú Cá Nóc này lại bị gọi tên một lần nữa.

Chiêu 2

  • Ngừng hút sớm sẽ giảm hồi chiêu 50% => 30%.
LQMB: Những thay đổi đáng chú ý trong phiên bản Ảo Mộng Giới có gì hot?

Điều này sẽ hạn chế những pha buff giáp liên tục từ chiêu 2 của Zip và khi đó người chơi Zip cần phải tính toán khi nào nên hút hẳn, khi nào chỉ hút giả tạo giáp thôi. Bạn nghĩ sao về chỉnh sửa tướng Liên Quân này? Liệu điều này có giúp Zip được thả nhiều hơn không?

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Quân Mobile trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn