Counter-Strike 2 gặp vấn đề quan trọng với lỗi hitbox

Thứ năm - 04/04/2024 04:58
Lỗi hitbox trong Counter-Strike 2 đang là vấn đề nghiêm trọng khi gây ra nhiều khó khăn trong quá trình chơi của nhiều game thủ và cả tuyển thủ chuyên nghiệp.
Mục lục

Counter-Strike 2 gần đây đang gặp phải một số vấn đề khiến người chơi khá bất bình, đó là lỗi hitbox. Theo đó, hộp hitbox trong game không khớp với mô hình nhân vật, khiến việc bắn trúng kẻ địch gặp nhiều khó khăn.

Lỗi hitbox trong Counter-Strike 2 là gì?

Lỗi hitbox xảy ra khi vị trí hitbox (vùng nhận sát thương) của nhân vật không khớp với mô hình nhân vật. Thay vì nằm sát người nhân vật, hitbox lại bị lệch đi phía sau. Điều này khiến người chơi bắn trúng mô hình nhân vật nhưng lại không gây sát thương.

Người chơi Joleksu đã chứng minh điều này bằng cách bắn vào đầu bot nhưng viên đạn lại bay qua, không gây sát thương. Điều này chứng tỏ hitbox đã bị lệch phía sau so với mô hình nhân vật. Nhiều người chơi khác cũng phát hiện ra điều tương tự, khiến lỗi này trở thành mối bức xúc lớn của cộng đồng.

Ảnh hưởng của lỗi hitbox trong Counter-Strike 2

Lỗi hitbox ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm chơi game của người dùng. Khi hitbox không khớp với mô hình nhân vật, người chơi sẽ gặp khó khăn trong việc bắn trúng đối phương. Họ có thể mất nhiều viên đạn hơn để hạ gục kẻ địch, khiến trận đấu trở nên bất công.

Đặc biệt, đối với một tựa game đòi hỏi độ chính xác cao như Counter-Strike 2, lỗi hitbox có thể khiến kết quả trận đấu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Người thua cuộc có thể đổ lỗi cho lỗi kỹ thuật thay vì kỹ năng của bản thân.

Ngoài ra, lỗi này còn ảnh hưởng đến các giải đấu esports. Giải IEM Sydney sắp tới đang đối mặt với nguy cơ bị ảnh hưởng bởi lỗi hitbox này.

Giải pháp khắc phục lỗi hitbox trong Counter-Strike 2

Trước mắt, ban tổ chức IEM Sydney cho biết sẽ cố gắng tìm ra giải pháp khắc phục lỗi trước khi giải đấu diễn ra. Họ kêu gọi người chơi báo cáo mọi lỗi để được xử lý kịp thời.

Phía Valve cũng cần nhanh chóng tìm ra nguyên nhân và đưa ra bản vá lỗi sớm nhất có thể. Trước đây CS:GO từng gặp lỗi tương tự vào năm 2015 và đã được Valve khắc phục triệt để. Hy vọng lần này Valve cũng sẽ sớm vá lỗi, giúp người chơi có trải nghiệm tốt nhất khi chơi Counter-Strike 2.

Nhìn chung, lỗi hitbox chắc chắn gây ảnh hưởng đến trò chơi và cần được Valve ưu tiên khắc phục. Cộng đồng hy vọng Valve sớm có giải pháp hữu hiệu để CS2 có thể trở lại trạng thái tốt nhất.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn