CKTG 2023: Các khu vực lớn kỳ thị khu vực Wildcard và VCS ra sao?

Thứ năm - 04/04/2024 04:59
Một số tuyển thủ đang tham gia CKTG 2023 hiện tại vẫn chưa công nhận thực lực của VCS và có một số phát ngôn có phần hạ thấp khu vực Việt Nam của chúng ta.
Mục lục

Gần đây, cộng đồng game thủ Việt Nam đã phẫn nộ trước những lời lẽ coi thường giải đấu VCS của một số tuyển thủ nước ngoài. Điều này một lần nữa cho thấy sự kỳ thị vẫn còn tồn tại đối với các giải đấu thuộc khu vực đang phát triển.

Tuyển thủ nước ngoài tham gia CKGT 2023 từng nói xấu VCS

Trong thời gian gần đây, một số tuyển thủ nước ngoài đã có những phát ngôn không mấy tích cực về giải đấu VCS của Việt Nam.

Cụ thể, tại CKTG 2018, sau khi đánh bại DetonatioN FocusMe của Nhật Bản, tuyển thủ Licorice đến từ đội Cloud9 (Mỹ) đã đăng dòng trạng thái: "Có vẻ như đây là cách mà đội thuộc khu vực Major đấu với Wildcard".

Tiếp đến, tại MSI 2023, Licorice thi đấu cho Golden Guardians cũng có phát ngôn coi thường GAM Esports của Việt Nam: "Thật sự thì tôi cảm thấy hơi thất vọng một chút dù đội nhà giành chiến thắng. Đáng lẽ ra đây phải là một trận đấu kịch tính, thú vị nhưng chúng tôi lại đánh bại đối thủ khá đơn giản. Nhưng chắc chúng tôi sẽ quen dần với điều này thôi, khi đây là cách khu vực lớn nên thi đấu với các đội Wildcard".

Những lời lẽ trên của Licorice đã vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ cộng đồng game thủ Việt Nam. Họ cho rằng đây là hành động khinh thường, coi thường một cách không cần thiết tài năng của các đội tuyển Việt Nam.

Sự kỳ thị vẫn còn tồn tại giữa các khu vực đối với VCS tại CKGT 2023

Có thể thấy, cho đến nay vẫn còn tồn tại sự kỳ thị giữa các khu vực trong làng esports. Mặc dù các đội tuyển khu vực đang phát triển như Việt Nam đã có nhiều tiến bộ vượt bậc, thậm chí có thể hạ gục cả những ông lớn, nhưng vẫn chưa được công nhận đầy đủ.

Đáng tiếc là một bộ phận các tuyển thủ, đội bóng lớn vẫn duy trì thái độ khinh miệt các đối thủ. Họ cho rằng việc đánh bại wildcard là điều dễ dàng, thậm chí còn thất vọng khi không thể hạ gục dễ dàng đối phương.

Thế nhưng, các đội bóng khu vực mới nổi đã chứng minh bản lĩnh và sức mạnh của mình bằng thành tích ấn tượng tại các giải đấu lớn. Họ đã và đang viết nên câu chuyện cổ tích của riêng mình.

Do đó, các tuyển thủ, đội bóng lớn cần có cái nhìn công bằng và tôn trọng hơn đối với đối thủ. Thay vì khinh miệt, họ nên coi đây là cơ hội để rèn luyện, cọ xát và nâng cao trình độ của bản thân.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn