ĐTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Long Vương Hiền Giả leo rank thần tốc mới nhất

Thứ ba - 16/04/2024 21:42
Ở meta DTCL mùa 11 hiện nay, đội hình Long Vương Hiền Giả là một trong số những đội hình mạnh được nhiều cờ thủ sử dụng và có tỷ lệ lọt top cực cao.
Mục lục

Trong meta Đấu Trường Chân Lý mùa 11 hiện nay, chiến thuật "fast 9" để sử dụng các vị tướng 5 vàng carry đang trở nên phổ biến. Trong số đó, đội hình Long Vương Hiền Giả đang thu hút sự quan tâm của nhiều game thủ và có tỷ lệ xếp hạng cao.

ĐTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Long Vương Hiền Giả leo rank thần tốc mới nhất

Đội hình Long Vương Hiền Giả hoạt động ra sao và sức mạnh của nó đến từ đâu? Trong bài viết này, Mọt sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng và hiểu rõ về đội hình này để lựa chọn những tướng lõi phù hợp nhất.

Long Vương và Hiền Giả ở ĐTCL mùa 11

DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình đốt sân đấu với Sứ Thanh Hoa Cảnh Vệ và Ashe carry DTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình đốt sân đấu với Sứ Thanh Hoa Cảnh Vệ và Ashe carry
DTCL 14.7: Top 3 trang bị cực khỏe trong meta hiện tại mới nhất DTCL 14.7: Top 3 trang bị cực khỏe trong meta hiện tại mới nhất
DTCL 14.7: Top 3 đội hình reroll mạnh nhất phiên bản hiện tại DTCL 14.7: Top 3 đội hình reroll mạnh nhất phiên bản hiện tại

Long Vương

Sau 8 giây giao tranh, Long Vương sẽ công kích bàn đấu, gây sát thương chuẩn lên kẻ địch và tăng tốc độ đánh cho toàn bộ đồng minh cho đến hết giao tranh
  • Mốc 2: 5% máu kẻ địch, tăng 12% tốc độ đánh
  • Mốc 3: 10% máu kẻ địch, tăng 18% tốc độ đánh
  • Mốc 4: 12% máu kẻ địch và làm choáng trong 1.5 giây
  • Mốc 5: 18% máu kẻ địch, tăng 45% tốc độ đánh
ĐTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Long Vương Hiền Giả leo rank thần tốc mới nhất

Hiền Giả

Bắt đầu giao tranh: Các đồng minh ở 2 hàng trên nhận thêm Hút Máu Toàn Phần. Các đồng minh ở 2 hàng sau nhận thêm SMPT
  • Mốc 2: 12% Hút Máu Toàn Phần, 15 SMPT
  • Mốc 3: 20% Hút Máu Toàn Phần, 30 SMPT
  • Mốc 4: 30% Hút Máu Toàn Phần, 45 SMPT
  • Mốc 5: 45% Hút Máu Toàn Phần, 75 SMPT

Tại sao Long Vương Hiền Giả lại "chuẩn meta" ĐTCL mùa 11?

Hiện tại, hầu hết các đội hình không tập trung vào sốc chết mà thay vào đó là sát thương liên tục DPS. Điều này đem lại ưu thế lớn khi kích hoạt Hiền Giả ở mức cao, cung cấp chỉ số Hút Màu Toàn Phần.

Khi sử dụng các tướng 4-5 vàng với lượng sát thương khổng lồ để carry, chúng có khả năng hút máu trở lại mạnh mẽ, gần như không thể bị loại bỏ. Hơn nữa, với Long Vương ở mức 4-5, chúng ta có thể gây choáng kẻ địch trong 1.5 giây, giúp ngăn chặn sát thương tập trung vào tướng và tạo cơ hội hồi phục.

ĐTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Long Vương Hiền Giả leo rank thần tốc mới nhất

Đội hình Long Vương Hiền Giả ở ĐTCL mùa 11

Đội hình Long Vương Hiền Giả sử dụng hầu hết các vị tướng 5 vàng để carry, do đó chúng ta phải up 9 thật sớm để lấy ưu thế roll. Ở giai đoạn đầu, chúng ta nên lựa chọn các lõi giúp tích vàng hoặc tăng kinh nghiệm. Tuy nhiên, nếu may mắn ra lõi Tiến Vào Long Đạo hoặc cho ấn Long Vương thì chúng ta có thể lấy luôn.

Đội hình cấp độ 7

Chúng ta có thể sử dụng đội hình Sử Gia để thủ máu ở các cấp độ đầu của ván đấu. Tuy nhiên, nhìn chung đội hình Long Vương Hiền Giả tập hợp các tướng bậc cao và bắt buộc phải đủ form thì mới thực sự mạnh.

Do đó, kỹ năng người chơi là điều rất quan trọng nếu muốn triển khai đội hình này vì bạn sẽ cần flex liên tục ở các cấp độ đầu để thủ máu được tốt nhất. Chúng ta sẽ bắt đầu bắt tướng để xoay sang đội hình này ở cấp độ 7 và hoàn thiện đội hình ở cấp độ 9 với các tướng 5 vàng 2 sao.

Bên cạnh đó, Chúng ta có thể ép đồ từ sớm để thủ máu tốt hơn. Ví dụ, chúng ta sẽ sử dụng Wukong để carry nên có thể ép trước các trang bị phù hợp và cho Riven giữ tạm đồ.

  • Đội hình: Zyra - Janna - Riven - Soraka - Diana - Lee Sin - Galio
  • Tộc/Hệ: 3 Long Vương - 3 Sử Gia - 2 Quý Nhân - 2 Đấu Sĩ - 2 Hiền Giả
ĐTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Long Vương Hiền Giả leo rank thần tốc mới nhất

Đội hình cấp độ 9

Việc lên cấp độ 9 sớm là điều rất cần thiết để không bị giảm tỷ lệ roll ra các tướng 2 sao như Wukong và Rakan khi các nhà khác đọc được bài và bắt đầu lên cấp để bắt hết tướng. Nếu bị mất tướng thì chúng ta sẽ gặp rất nhiều khó khăn về sau.

ĐTCL mùa 11: Hướng dẫn build đội hình Long Vương Hiền Giả leo rank thần tốc mới nhất
  • Đội hình: Zyra - Janna - Soraka - Diana - Galio - Lee Sin - Wukong - Rakan - Irelia
  • Tộc/Hệ: 4 Long Vương - 3 Hiền Giả - 2 Thiên Cung - 3 Sử Gia - 2 Quý Nhân - 2 Song Đấu.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Đấu Trường Chân Lý trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn