ĐTCL 14.3: Riot Games thay đổi cơ chế phân phối chiến lợi phẩm có gì đặc biệt?

Thứ ba - 02/04/2024 06:30
Mới đây, trong bản cập nhật ĐTCL 14.3, Riot sẽ thực hiện những thay đổi đáng chú ý về cách phân phối vàng và trang bị thành phần trong trò chơi.

Trong thông báo gần đây, Riot Mortdog - giám đốc dự án Đấu Trường Chân Lý, đã chia sẻ rằng đội ngũ phát triển đang có ý định thay đổi cơ chế phân phối chiến lợi phẩm trong trò chơi. Tuy nhiên, vì phiên bản Đấu Trường Chân Lý 14.4 sẽ là phiên bản thi đấu của giải đấu thế giới, Riot sẽ không áp dụng những thay đổi lớn trước phiên bản này.

Thay vào đó, những thay đổi nhỏ hơn sẽ được áp dụng trong phiên bản 14.3. Từ bây giờ, tất cả người chơi sẽ bắt đầu trận đấu với cùng số lượng trang bị thành phần (3 trang bị). Hơn nữa, không có vàng thưởng ban đầu được cung cấp cho người chơi.

"Chúng tôi đang giảm tỷ lệ rơi vật phẩm trong phiên bản 14.3 khi bước vào giai đoạn cuối của mùa giải xếp hạng, sau đó sẽ tung ra bản cập nhật quy mô lớn hơn về phân bổ chiến lợi phẩm trong trò chơi trong phiên bản 14.5." - Riot Mortdog thông báo trên mạng xã hội X.

ĐTCL 14.3: Riot Games thay đổi cơ chế phân phối chiến lợi phẩm có gì đặc biệt?

Trong giải thích cho những thay đổi này, Mortdog đã trình bày một lập luận dài về sự đa dạng của yếu tố ngẫu nhiên trong Đấu Trường Chân Lý. Theo Mortdog, sự hấp dẫn của trò chơi này nằm ở tính ngẫu nhiên, mỗi trận đấu mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới, tương tự như các tựa game thuộc thể loại roguelike.

Riot Games đã thêm vào nhiều cơ chế, những yếu tố như cửa hàng, lõi công nghệ, cổng dịch chuyển,... để tạo ra sự ngẫu nhiên trong Đấu Trường Chân Lý. Hiện tại, những cơ chế này đang hoạt động tốt.

Tuy nhiên, Mortdog lo ngại rằng khi yếu tố ngẫu nhiên trở nên quá mạnh, Đấu Trường Chân Lý sẽ trở thành một trò chơi quá may rủi, không còn khả năng học hỏi và phát triển từ nó. Thay vì cố gắng học cách chơi để ngày càng trở nên giỏi hơn, người chơi sẽ cảm thấy bất lực trước sự ngẫu nhiên quá lớn trong trò chơi và chỉ chơi một cách hoàn toàn tùy ý.

ĐTCL 14.3: Riot Games thay đổi cơ chế phân phối chiến lợi phẩm có gì đặc biệt?

Mortdog, với mối lo lắng về viễn cảnh đó, đã quyết định giảm thiểu một số yếu tố ngẫu nhiên để giảm sự may rủi trong trò chơi, bắt đầu bằng việc thay đổi cơ chế phân phối chiến lợi phẩm đầu trận.

Trước đây, người chơi có thể nhận được 12 vàng ở vòng 2-1 thay vì 2 món trang bị thành phần. Tuy nhiên, khi những người chơi có kinh nghiệm càng thông thái hơn, họ nhận ra rằng việc nhận 12 vàng cho một món trang bị là quá không cân xứng và mất cân bằng. Nhận thức được điều này, Mortdog đã quyết định rằng tất cả các cờ thủ sẽ bắt đầu trận đấu với cùng số lượng trang bị thành phần, đảm bảo sự công bằng gần như tuyệt đối từ đầu trận.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Đấu Trường Chân Lý trong thời gian sắp tới nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn