Công việc lương nghìn đô nhàn nhất thế giới, quan trọng là ai dám làm?

Thứ năm - 25/04/2024 00:17
Mức lương của công việc này được tính bằng tỷ đồng mỗi năm nhưng khi hỏi tới thì ai cũng lắc đầu ngao ngán không dám làm!

Một công việc vừa nhàn, vừa có vị thế cao trong xã hội với mức lương tính bằng nghìn đô chính là mơ ước của không biết bao nhiêu người. Thế nhưng bạn ơi, công việc ngỡ chỉ có trong tưởng tượng ấy lại có thật ngoài đời. Trớ trêu thay, dù được trả mức lương siêu khủng, tính chất công việc vô cùng đơn giản nhưng ít ai dám thử chọn công việc này để mưu sinh đấy.

Và công việc độc đáo ấy chính là thay bóng đèn trên tháp tín hiệu. Công việc rất dễ hiểu. Bạn chỉ cần leo lên cột tháp tín hiệu cao chừng 600m so với mặt đất. Cheo leo trên tận ngọn mây xanh. Nô đùa cùng gió, hát cùng chim bay. Tiện tay với lấy cái bóng đèn đã cũ và thay vào bằng một chiếc bóng đèn mới cóng.

Đây chính là công việc lương nghìn đô nhàn nhất thế giới nhưng ít ai dám làm!

Nghe thật đơn giản nhưng chỉ xét đến việc đứng làm việc ở độ cao 600m cũng đã đủ làm nhiều người dù ham tiền cách mấy cũng đành lắc đầu chào thua. Thực chất, công việc này yêu cầu thợ phải có tay nghề thành thục. Do các tháp tín hiệu càng lên cao sẽ được xây càng hẹp lại do đó người thợ thay bóng đèn chỉ có thể đeo một sợi dây an toàn chứ không được hỗ trợ bởi bất cứ thiết bị an toàn nào khác.

Đây chính là công việc lương nghìn đô nhàn nhất thế giới nhưng ít ai dám làm!

Loại bóng đèn được sử dụng có tuổi thọ chiếu sáng hiệu quả chỉ rơi vào tầm 6 tháng. Do vậy, cứ định kỳ 6 tháng 1 lần, người ta phải trèo thủ công lên đỉnh tháp tín hiệu để tiến hành thay bóng.

Bù lại, đối với những cá nhân đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của nghề đặc biệt này thì mức thù lao của nghề mang lại chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn. Ví dụ, một anh thợ làm nghề này ở Mỹ đã được trả 20,000 đô cho mỗi lần leo lên thay bóng đèn cho tháp tín hiệu. Một tài khoản mạng xã hội cũng đã tiết lộ rằng những người làm nhân viên thay bóng đèn trên tháp có thể kiếm được khoản tiền lương là 130,000 đô/năm (hơn 3.3 tỷ VNĐ).

Bạn thấy sao về nghề đặc biệt này? Liệu mức lương ấy có đủ hấp dẫn với bạn? Bình luận ngay để chia sẻ cảm nghĩ với Mọt nào.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn