Admin điều hành web khiêu dâm lớn nhất Việt Nam bị bắt

Thứ hai - 29/04/2024 07:54
Mới đây nhất, 12 người chuyên điều hành trang web khiêu dâm "Thiên địa" đã chính thức bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Mới đây nhất, N. Đ. V, người cầm đầu điều hành website Thiên Địa và 11 thành viên khác trong hội admin đã bị cơ quan chức năng bắt giữ. Đồng thời tịch thu 11 máy tính, 20 điện thoại chứa nhiều nội dung không lành mạnh.

Cụ thể, ngày 28/04, N.Đ.V cùng 11 người khác quê Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Vĩnh Long, Lai Châu, Hải Phòng, TP HCM... đã bị Công an tỉnh Nghệ An tạm giữ, cấm đi khỏi nơi cư trú để điều tra về hành vi Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Theo cơ quan điều tra, nhóm này đã thu lợi bất chính hơn 3 tỷ đồng trong suốt thời gian qua.

Admin điều hành web khiêu dâm lớn nhất Việt Nam bị bế về đồn vì 3 tỷ đồng

Được biết, Thiên Địa là một trong những website khiêu dâm có quy mô hơn 1,1 triệu thành viên và tồn tại trong nhiều năm, phát tán hàng chục triệu video và bài viết chứa nội dung nhạy cảm suốt mấy chục năm. Đáng nói, cơ quan an ninh mạng đã nhiều lần chặn trang web trên nhưng vẫn tồn tại nhờ thay đổi tên miền.

Cách thức hoạt động của trang web cực kỳ tinh vi, thường thông qua Telegram và các giao dịch tiền ảo, tiền điện tử hòng qua mặt cơ quan chức năng.

Admin điều hành web khiêu dâm lớn nhất Việt Nam bị bế về đồn vì 3 tỷ đồng

Đáng nói, những nội dung trên Thiên địa không chỉ được lưu hành trên diễn đàn mà còn phát tán tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội lớn nhỏ với hơn 1,1 triệu thành viên trong và ngoài nước. Đến nay, đã có hơn 19 triệu nội dung nhạy cảm được đăng tải trên trang web.

Hiện sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn