1 tựa game đen tối như Path to Nowhere liệu có đáng chơi?

Thứ sáu - 05/04/2024 06:16
Path to Nowhere là 1 tựa game Gacha độc đáo và khá thú vị. Nhưng có lẽ nó khá là chìm và ít người biết. Liệu nó có đáng bị chìm như thế?
Mục lục

Phụ Lục

  • Một chút về bối cảnh của Path to Nowhere
  • Đồ họa của Game
  • Gameplay Path to Nowhere
  • Nhân vật
  • Những điểm chưa tốt

Nhắc tới những trò chơi Gacha, người ta thường sẽ nghĩ đến những bối cảnh tươi sáng, màu sắc để làm World Building. Nhưng Path to Nowhere lại mang đến 1 màu sắc đen tối, u ám hơn cho dòng game thủ thành Gacha này. Vậy nó có đáng chơi? Bài review này sẽ trả lời câu hỏi đó

Một chút về bối cảnh của Path to Nowhere

Path to Nowhere xây dựng 1 bối cảnh tương lai đen tối hơn rất nhiều. Đó là 1 thế giới nơi mà trật tự xã hội bị rối loạn, người đứng đầu không phải chính phủ mà là các băng đảng xã hội đen. Những người còn niềm tin vào công lý đã dùng vũ lực để cố gắng dẹp loạn những băng đảng này. Bước đầu có vẻ là thành công khi họ xây dựng được 1 nhà tù tên M.B.C.C. Người chơi sẽ trở thành 1 thành viên của chính phủ mới này, thu nhận, tha thứ cho những tù nhân muốn quay đầu và chỉ huy họ trong công cuộc chung của tổ chức.

Cốt truyện đen tối
Cốt truyện đen tối

Bối cảnh này theo Mọt là tốt. Game đã sử dụng những chất liệu hoàn toàn mới, khác xa so với khuôn mẫu của các tựa game RPG về 1 thế giới phép thuật. Thế giới trong Path to Nowhere vừa có nét chân thực, lột tả được hết bộ mặt trần trụi của 1 thế giới không luật pháp, vừa có 1 chút Logic khi lý giải được những khả năng kỳ lạ của nhân vật là do siêu năng từ các cuộc thí nghiệm mà ra. Vậy thế giới đó được hiện ra trước mắt người chơi như thế nào?

Đồ họa của Game

Path to Nowhere sử dụng 1 công nghệ đồ họa khá lạ mắt. Không hẳn là 3D nhưng cũng không đến mức 2D. Cho nên là về yếu tố đẹp mắt, nghệ thuật là có. Xuyên suốt tựa game là những mảng màu đen, đỏ, xám, trắng. Vốn dĩ chúng là những tông màu đen tối, thường được dùng cho các tựa game kinh dị lấy chủ đề tận thế. Độ chi tiết, sắc nét của các chi tiết trong game cũng được làm vừa đủ. Kết hợp các yếu tố đó lại, Path to Nowhere đã phác họa lại cực kỳ thành công 1 thế giới bị Mafia chiếm dữ, chân thực nhưng nghệ cả rổ.

Đồ họa đẹp xuất sắc
Đồ họa đẹp xuất sắc

Gameplay Path to Nowhere

Gameplay của Path to Nowhere theo Mọt là khá ổn. Nó cũng vẫn là game thủ thành như bao sản phẩm khác thôi. Vẫn sẽ là đặt nhân vật lên bản đồ để đẩy lùi các đợt tấn công của kẻ thù, hết. Được cái là có thể thay đổi vị trí nhân vật trong lúc chiến đấu. Gameplay này theo Mọt là hơi nhạt, không quá đột phá, nhưng đủ kịch tính, đủ cân não. Nói chung nếu bạn muốn rèn luyện khả năng lên kế hoạch thì có thể chơi tựa game này, còn lại Mọt không khuyến khích, vì nó có nhịp độ khá dài.

Lối chơi dễ nắm bắt
Lối chơi dễ nắm bắt

Nhân vật

Path to Nowhere có dàn nhân vật theo Mọt đánh giá là ổn. Chủ yếu là các nhân vật nữ, nhưng mà được xây dựng theo phong cách ngổ ngáo là chiếm đa số. Tại sao Mọt lại nói thế? Vẫn có những cô nàng hơi nghiêm khắc, có cô vẫn còn hiền chán. Mỗi nhân vật được tạo hình khá tốt, cân đối, không có chi tiết nào bị đẩy quá đà. Sự đa dạng đến từ phong cách chơi, kỹ năng cũng là 1 điểm sáng của dàn nhân vật.

Nhân vật đa dạng
Nhân vật đa dạng

Những điểm chưa tốt

Thật sự thì Path to Nowhere khá ổn rồi. Chỉ duy nhất có 1 điểm mà theo Mọt là khắc phục được đó là sự tối ưu hóa. Game vẫn chưa quá ngon khi chạy trên các đầu chip hơi yếu hoặc các mẫu chip cũ. Mặc dù tựa game này chỉ có 4gb nhưng mà khi trải nghiệm, Mọt vẫn thấy nó chưa mượt lắm.

Tóm lại, Path to Nowhere là 1 tựa game ổn. Cốt truyện hay, bối cảnh đen tối, đồ họa đẹp, gameplay dễ chơi. Có 1 lưu ý như Mọt nói ở trên thôi.

Đừng quên theo dõi các kênh thông tin của Mobile để cập nhật thêm nhiều tựa game hấp dẫn khác nhé!

  • Fanpage: Review Mobile Games
  • Group: Ở đây có game Mobile
  • Youtube: Mobile
  • Tiktok : Mobile

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn