Top game kinh dị 2023 sẽ làm tôi cháy túi

Thứ tư - 03/04/2024 23:53
Năm 2023 đã trôi qua được hơn 1 nửa, hôm nay, hãy cùng nhà Mọt rà lại danh sách game sẽ ra mắt vào năm 2023, để xem còn những cái tên tiêu biểu nào sẽ chờ đón chúng ta trong thời gian sắp tới không nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • The Texas Chain Saw Massacre - Ngày 18 tháng 8 năm 2023
  • Fort Solis - Ngày 22 tháng 8 năm 2023
  • Daymare: 1994 - Sandcastle - Ngày 30 tháng 8 năm 2023
  • Alan Wake 2 - Ngày 17 tháng 10 năm 2023
  • Alone in the Dark - Ngày 25 tháng 10 năm 2023
  • Paranoid - Tháng 10 năm 2023
  • STALKER 2: Heart of Chornobyl - Tháng 12 năm 2023
  • Stray Souls - 2023
  • Nascence - Quý 1 năm 2024
  • Silent Hill F
  • Paranormal Tales
  • Wronged Us
  • Silent Hill 2 Remake
  • ILL
  • Slitterhead
  • Killer Klowns from Outer Space: The Game
  • Carnival Hunt

The Texas Chain Saw Massacre - Ngày 18 tháng 8 năm 2023

Nổi tiếng với hình ảnh tên sát nhân Leatherface có sở thích dùng da người làm mặt nạ, The Texas Chainsaw Massacre chắc chắn là cái tên tiêu biểu gần như tín đồ kinh dị nào cũng biết. Và ngày 18 tháng 8 sắp tới, tựa game The Texas Chainsaw Massacre phỏng theo bộ phim kinh dị nổi tiếng cùng tên sẽ được phát hành dưới sự hợp tác của Sumo Nottingham và Gun Interactive.

Theo mô tả thì đây là một tựa game co-op cho phép người chơi PvP với nhau để tìm đường thoát. Đấy là nói hoa mỹ, còn nói trắng ra thì, gameplay của The Texas Chainsaw Massacre sẽ giống với Dead by Daylight hay Friday the 13th, nhưng bối cảnh được đặt ở vùng Texas những năm 1974. Nếu thích thể loại game sát nhân cầm dao đuổi tụt quần thì đừng quên cho tựa game này vào wishlist trên steam nhé.

Fort Solis - Ngày 22 tháng 8 năm 2023

Với thể loại kinh dị khoa học viễn tưởng, ta sẽ đến với Fort Solis, một tựa game phiêu lưu kinh dị lấy đề tài khoa học ngoài hành tinh sẽ ra mắt vào ngày 22 tháng 8 sắp tới của nhà Fallen Leaf và Black Drakkar Games. Nhà phát hành hứa hẹn, Fort Solis sẽ mang đến cho người chơi một trải nghiệm điện ảnh độc nhất vô nhị như những loạt phim mãn nhãn trên Netflix.

Trong trò chơi, ta sẽ vào vai Jack, một nhân viên nhận được cuộc gọi báo động khác thường từ cơ sở khai thác Fort Solis nằm trên vùng đất cằn cỗi. Cơn bão ập đến cắt đứt mọi liên lạc của Jack với thế giới bên ngoài, buộc anh phải một mình vật lộn ở nơi hoang vắng, tìm cách liên lạc với những người khác trong tuyệt vọng.

Thiết kế chưa có tên (71).jpg

Và khi màn đêm dần bao phủ Fort Solis, những sự việc bí ẩn sẽ dần trồi lên khỏi mặt đất và xâm chiếm Jack. Nếu là một người yêu thích thể loại khoa học viễn tưởng với những tên quái vật ngoài hành tinh đáng sợ, bạn chắc chắn không nên bỏ qua Fort Solis với những hứa hẹn hấp dẫn từ nhà sản xuất. Còn mà… game có được như quảng cáo không thì chúng ta bốc phốt sau.

Daymare: 1994 - Sandcastle - Ngày 30 tháng 8 năm 2023

Là tiền truyện của tựa game kinh dị Daymare: 1998 từng được giới chuyên môn đánh giá cao, Daymare: 1994 Sandcastle là sự trở lại của Invader Studios với dòng game kinh dị nhập vai. Vào vai đặc vụ Dalila Reyes, cựu điệp viên của chính phủ và hiện đang làm việc cho đơn vị H.A.D.E., ta sẽ tiến vào trung tâm nghiên cứu thử nghiệm tiên tiến nhất của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Và hiển nhiên, theo logic của một tựa game kinh dị, chào đón ta chắc chắn không phải một em gái xinh tươi mà là những con quái vật gớm ghiếc, nằm chờ thời trong trung tâm nghiên cứu quân sự. Và phải làm gì thì bạn biết rồi đấy. Hiện tại, trò chơi đã chính thức thông báo sẽ ra mắt vào ngày 30/8 trên Steam, nên nếu đã chán với việc vật lộn với quái vật ngoài vũ trụ, sao ta không đổi gió qua sang bem nhau trong phòng thí nghiệm nhỉ?

Alan Wake 2 - Ngày 17 tháng 10 năm 2023

Kết thúc tháng 8, ta sẽ qua tháng 10 với sự trở lại của Alan Wake nhà Remedy Entertainment, với một phiên bản nâng cấp hơn ngày 17 tháng 10. Vào vai Alan Wake, một tiểu thuyết gia kinh dị sở hữu các tác phẩm bán siêu chạy, ta bị mắc kẹt trong một thế giới khác suốt 13 năm. Để trốn thoát khỏi thế giới quái dị đó, Alan đã phải cố gắng trốn thoát bằng cách viết ra một câu chuyện kinh dị liên quan đến đặc vụ FBI Saga Anderson.

Thiết kế chưa có tên (72).jpg

Và chuyện gì sẽ chờ đợi chúng ta cũng như Alan ở phía trước, tôi… không biết. Nhưng muốn biết câu trả lời thì ta hẹn nhau ngày 17 tháng 10 nhé. Hy vọng tới lúc đó tôi vẫn còn tiền mua game.

Alone in the Dark - Ngày 25 tháng 10 năm 2023

Nếu là game thủ lâu năm, chắc hẳn bạn đã từng nghe qua cái tên Alone in the Dark, một trong những series game khá nổi tiếng từ cái thời đồ họa pixel vẫn còn chiếm lĩnh thị trường. Quay trở lại với một diện mạo trau chuốt hơn trước, Alone in the Dark cho phép ta nhập vai vào một trong hai nhân vật là Edward Carnby và Emily Hartwood, bước trên hành trình khám phá những sự thật ám ảnh của trang viên Derceto

Và sau một thời gian đợi chờ, Pieces Interactive đã cho ta một cái hẹn chính thức vào ngày 25 tháng 10 trên Steam. Theo đánh giá cá nhân Mọt tôi, tựa game này sẽ thích hợp cho những bạn đang tìm kiếm một tựa game kinh dị theo hướng tâm lý cổ điển châu Âu cũ. Đương nhiên đã nằm trong danh sách ngày hôm nay thì Alone in the Dark chắc chắc không phải một tựa game trinh thám thông thường. Xen lẫn với đó còn là bầu không khí cực dark theo style Gothic đen tối, liệu bạn có muốn trải nghiệm nó hay không?

Paranoid - Tháng 10 năm 2023

Dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 10 nhưng chưa có thời gian cụ thể, Paranoid xoay quanh nhân vật Patrick Calman, 31 tuổi, mất cả gia đình trong một sự kiện bí ẩn. Mất mát to lớn đó đã làm phá vỡ phòng ngự tâm lý của Patrick đã khiến anh giam cầm em gái, người duy nhất còn sống và vừa trở về sau 10 năm mất tích.

Thiết kế chưa có tên (73).jpg

Liệu Patrick sẽ đối diện với mọi chuyện thế nào? Tiếp tục đắm chìm trong nỗi đau mất người thân hay mạnh mẽ tìm kiếm chân lý sự thật? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vào tháng 10 khi tựa game chính thức ra mắt nhé.

STALKER 2: Heart of Chornobyl - Tháng 12 năm 2023

Kết thúc danh sách những tựa game có ngày ra mắt cụ thể, ta sẽ đến với STALKER 2: Heart of Chornobyl một tựa game kinh dị sinh tồn bắn súng góc nhìn thứ nhất của studio làm game GSC Game World đến từ Ukraine.

Sau nhiều năm bị hoảng lại do các tác động từ môi trường, đặc biệt là chiến tranh giữa anh gấu và U cà, tựa game tiếp nối phần 1 mang tên Call of Pripyat từng được phát hành vào năm 2009 cuối cùng cũng được trình làng, hứa hẹn sẽ ra mắt vào tháng 12 năm nay.

Theo giới thiệu từ nhà phát hành, trò chơi sẽ đặt bối cảnh ở Chornobyl, một nơi đã bị thay đổi khá nhiều từ sau vụ nổ lớn năm 2006. Những dị nhân bạo lực bắt đầu vùng dậy, và những sự kiện dị thường cũng kéo theo hàng loạt người qua đời, biến nó trở thành một khu vực chết. Tuy nhiên, những thứ có giá trị ở nơi đây vẫn cực thu hút những người đặc biệt được gọi vào Stalker tiến vào, mạo hiểm mạng sống để thu về lợi nhuận.

Thiết kế chưa có tên (74).jpg

Nghe có vẻ thú vị đúng không? Cá nhân tôi không quá hứng thú với thể loại khoa học viễn tưởng, nhưng tôi nghĩ mình sẽ cho Stalker một vé vào wishlist của mình.

Stray Souls - 2023

Cái tên tiếp theo trong danh sách những tựa game tôi nhất định sẽ chơi là Stray Souls của Jukai Studio. Đặt bối cảnh ở thị trấn nhỏ Aspen Falls nổi tiếng với lời nguyền độc ác đang nuốt chửng nó, ta sẽ vào vai Daniel, một thanh niên bình thường bỗng nhận được tin bà mình qua đời, và cậu ta được thừa kế cả một căn nhà rộng lớn ở nơi này.

Với sự tò mò, Daniel đã đến đây và chạm mặt với một người phụ nữ bí ẩn, rồi lại được bà ta tiết lộ thêm những bí mật chưa được bật mí về quá khứ của mình. Khác với những tựa game khác là bạn phải chọn giữa chiến đấu hoặc chạy, bạn có thể chọn cả hai khi trải nghiệm Stray Souls. Đi kèm với cơ chế chiến đấu độc lạ, nhà phát hành còn hứa hẹn sẽ đưa vào trò chơi những câu đố hóc búa để hack não game thủ. Và dù chưa biết ngày ra mắt chính thức, nhưng tôi nghĩ Stray Souls là một cái tên thú vị mà bạn có thể tham khảo để giải sầu trong tương lai đấy.

Nascence - Quý 1 năm 2024

Tạm khép lại những cái tên tiêu biểu của năm 2023, thì vào quý 1, tức đầu năm 2024, ta sẽ đến với một cái tên thú vị không kém là Nascene của Dreampainters Software.

Thiết kế chưa có tên (75).jpg

Trong Nascence, ta sẽ được quay về với khung cảnh thanh bình của miền quê nước Pháp, nhưng ẩn sau điều đó là câu chuyện về hỏa thiêu những người phụ nữ được cho là phù thủy vào thời Trung Cổ. Trong vai Thomas, bạn sẽ phải tìm tro cốt của một cô gái tên Anna, nạn nhân của những cuộc săn phù thủy trong quá khứ tại ngôi làng Reluné.

Và đương nhiên, để làm nền cho điều đó, ta không thể thiếu một giáo phái cuồng tín đóng vai phản diện. Bên trong ngôi làng Reluné, đám người bệnh hoạn đấy vẫn đang tồn tại, rình rập, phán xét và trừng phạt những cô gái họ cho là phù thủy. Khi bức màn bí ẩn dần hiện lên, Thomas sẽ phải làm mọi cách để chấm dứt sự cuồng tín thái quá ấy một lần và mãi mãi.

Tà giáo, phù thủy, hiến tế chắc chắn là một tổ hợp cực kỳ quen thuộc, nhưng luôn khiến ta tò mò. Nên chắc chắn, dù có móc hết tiền trong ví, tôi cũng nhất định sẽ mua tựa game này, còn bạn thì sao?

Silent Hill F

Đúng vậy bạn không nghe lầm đâu, cái tên tiếp theo tôi muốn nhắc đến là của nhà Silent Hill nổi tiếng - Silent Hill F. Nhưng dù cùng tên thì F lại không giống một trò chơi thuộc nhà Silent Hill, thay vào đó, nó lại mang nhiều hơi hướm của Fatal Frame với bối cảnh Nhật Bản lạ mặt.

Thiết kế chưa có tên (76).jpg

Xa rời châu Âu tăm tối, Silent Hill F đưa ta đến đất nước hoa anh đào với màu sáng tươi sáng nhưng lại không kém phần u ám. Những bối cảnh truyền thống Nhật Bản được nhà phát hành khắc họa một cách triệt để. Và có vẻ như, không còn đi theo lối mòn của đám quái vật được tạo ra từ thí nghiệm, Silent Hill F sẽ cho ta đến với những con quái vật trong truyền thuyết Nhật. À thì tôi chém gió đấy, chứ tôi có biết gì đâu.

Tôi chỉ biết, nếu Silent Hill F ra mắt, tôi sẽ làm một loạt video về tựa game này, bởi vì, tôi chết mê chết mệt thể loại kinh dị gắn liền với truyền thống thế này.

Paranormal Tales

Một cái tên khác đến từ nhà Digital Cybercherries, Paranormal Tales cũng là cái tên tiêu biểu mà tôi nghĩ bạn có thể tham khảo ngày hôm nay. Đặc biệt hơn những cái tên tôi kể trên, Paranormal Tales được xây dựng theo hướng Found Footage với góc nhìn thứ nhất, thông qua camera điện thoại và camera VHS.

Để so sánh, tôi nghĩ, Paranormal Tales sẽ mang lại cho chúng ta trải nghiệm như đang xem một cuộn phim tài liệu hơn là một tựa game. Và trải nghiệm chân thật ấy chắc chắn sẽ làm hài lòng không ít game thủ là tín độ của thể loại found footage, dù sao cũng lâu rồi tôi chưa thấy tựa game thú vị nào thuộc thể loại này.

Thiết kế chưa có tên (77).jpg

Tuy chưa có ngày ra mắt chính thức, nhưng nhà phát triển của tựa game đã hứa hẹn sẽ cho chúng ta trải nghiệm Paranormal Tales, nên là cứ chờ thôi, nhỉ?

Wronged Us

Chà, có thể nói, Silent Hill và Resident Evil gần như là tượng đài của làng game kinh dị. Chính vì lẽ đó, có không ít tựa game đã quyết định ăn theo, hoặc lấy cảm hứng từ hai tựa game này, và Wronged Us của nhà Delusional Studio là một trong số đó.

Tựa game được giới thiệu là một hành trình sinh tồn và khám phá thế giới vặn vẹo tại thị trấn Lowell, nơi chất đầy những thê thỉ đang trên đà phân hủy. Chính tại nơi này, nhân vật chính Isaac đã đánh mất con trai, nhưng rồi sau bao năm lưu lạc, anh vẫn quyết định quay về chốn cũ khi nghe tin đồn về sự xuất hiện bí ẩn của người con đã mất. Tuy nhiên, quê hương anh giờ đã thay đổi, bị bom đạn… à nhầm kịch bản, nơi này giống như mắc phải căn bệnh ung thư thời kỳ cuối, lụi tàn và thối nát.

Isaac sẽ phải trải qua những gì ở Lowell? Và liệu, “căn bệnh” mà Lowell mắc phải có liên quan gì đến sự xuất hiện của đứa con trai đã mất của Isaac không? Hãy chờ đến khi tựa game ra mắt để biết thêm chi tiết nhé.

Silent Hill 2 Remake

Quái vật đầu tam giác, một trong những con boss nổi tiếng của tuổi thơ sẽ chính thức hồi sinh trong bản làm lại của Silent Hill 2. Nhớ lúc nhỏ, dù trải nghiệm game với đồ họa của năm hai ngàn không trăm hồi đó cũng đủ rén rồi thì không biết bản làm lại còn đưa ta đến với những khung bậc cảm xúc gì nữa nhỉ?

Thiết kế chưa có tên (78).jpg

Bạn có tò mò không? Còn tôi thì có đấy. Thông qua bản trailer được nhà phát hành công bố vào cuối năm 2022, tôi thấy bầu không khí rùng rợn vốn có của ngọn đồi câm lặng vẫn được giữ nguyên chứ không hề có sự thay đổi. Đồ họa cũng được trau chuốt hơn trước.

Chỉ là, với thành công vang dội của một Resident Evil 4 Remake, chúng ta sẽ vô thức đặt nhiều kỳ vọng hơn vào Silent Hill, trông chờ một sự trỗi dậy mạnh mẽ của tượng đài kinh dị một thời. Vậy nên, thách thức đặt ra cho bản làm lại của Silent Hill 2, chắc chắn sẽ khó khăn hơn bao giờ hết.

ILL

Một cái tên khác làm tôi khá chú ý là ILL của Team Clout. Thật ra thứ làm tôi va phải ánh nhìn đầu tiên với ILL không phải tựa game này sở hữu đồ họa đỉnh cao, cốt truyện phong phú, mà là… Tên nó ngắn ghê, gõ đỡ đau tay.

Khụ, tôi đùa đấy. Theo logic tự chế của tôi thì game có tên ngắn luôn auto hay, đúng nhận sai cấm cãi. Nhà sản xuất giới thiệu ILL là tựa game kinh dị góc nhìn thứ nhất, lấy bối cảnh ở một thị trấn nhỏ đầy bí ẩn, nơi những người dân mắc căn bệnh làm họ khát máu đến phát điên.

Thiết kế chưa có tên (79).jpg

Chà… nghe thì có vẻ con game này cũng không có gì đặc biệt hơn những game khác, nhưng nhà sản xuất cũng hé lộ rằng, nó sẽ là tổ hợp một đống thứ làm bạn đau dạ dày, bỏ cơm nếu bạn không phải một người quá hảo game kinh dị. Nên là dù chưa có nhiều thông tin, nhưng nghe kinh dị tới mức bỏ cơm cũng đủ để hóng rồi, đúng không?

Slitterhead

Tạm rời xa kinh dị châu Âu, ta sẽ đến với Slitterhead, một sản phẩm sắp ra mắt của Keiichiro Toyama, cha đẻ của dòng game Silent Hill. Thật ra, thông tin về Slitterhead đã được ông Keiichiro tiết lộ vào sự kiện The Game Awards năm 2021. Nhưng 2 năm rồi, chúng ta vẫn chưa có thêm bất kỳ thông tin gì về ngày ra mắt của tựa game này.

Trong đoạn trailer giới thiệu, ta sẽ thấy một thành phố bị đám ký sinh trùng càn quét, chiếm đoạt vật chủ một cách thô bạo. Và người chơi, tức chúng ta, có lẽ sẽ phải bước trên một con đường khó khăn để quét sạch đám sinh vật đó, trả lại hòa bình cho thành phố.

Và chỉ riêng phần đồ họa của trailer thôi cũng đủ để làm không ít người cảm thấy phấn khích rồi, thôi nào, người phát triển nó là cha đẻ của Silent Hill cơ mà. Nên ta có đủ cơ sở để kỳ vọng một cú hit chấn động của làng game kinh dị trong thời gian tới, đúng không?

Killer Klowns from Outer Space: The Game

Nếu từng xem video tôi nói về những con BOSS đáng sợ trong game kinh dị thì chắc các bạn cũng biết tôi sợ lũ hề, cực kỳ sợ rồi đúng không? Vì một lý do nào đó, đám này luôn làm tôi thấy rợn gáy. Và cảm thấy một thằng hề là chưa đủ, Teravision quyết định tạo hẳn một tựa game toàn rạp xiếc trung ương bằng cách đem vào cả đội quân hề.

Thiết kế chưa có tên (80).jpg

Và cảm thấy hề là chưa đủ sợ, nhà phát hành này còn thêm cả việc lũ hề này là một đám sát nhân được gọi với cái tên Killer Klowns. Trong trò chơi, đám hề này là những sinh vật ngoài hành tinh đang có ý định xâm lược Trái Đất, và bạn cùng những người bạn sẽ là người nhận nhiệm vụ bảo vệ Trái Đất khỏi chúng.

Nếu bạn cảm thấy nghe nó quen quen thì đúng rồi, đây là một tựa game co-op sinh tồn từa tựa Dead by Daylight đấy. Nhưng thay vì chống lại đám sát nhân thì giờ đây, kẻ thù của bạn là một đám hề. Và làm ơn tha cho tôi đi, tôi thà về với ông bà còn hơn là mặt đối mặt với đám này, nên mấy ông đừng có mà kêu tôi chơi con này đấy, nhé!

Carnival Hunt

Cuối cùng là một tựa game co-op sinh tồn khác, với hai phe người chơi. Một phe sẽ làm thỏ và phe còn lại là những con quái vật Carnival cao lêu nghêu. Phe Carnival sẽ nhận nhiệm vụ săn đuổi phe thỏ, còn đám thỏ thì phải tìm cách bỏ trốn khỏi móng vuốt của Carnival.

Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng tôi nghĩ điều làm Carnival Hunt đặc sắc là đồ họa của nó. Cũng lâu rồi tôi mới thấy một con game lấy bối cảnh rạp xiếc và đồ họa mang gam màu đậm chất những câu chuyện cổ tích kinh dị như thế. Nên nếu không chơi được Killer Klowns from Outer Space: the Game, tôi nghĩ mình có thể thử với Carnival Hunt.

Tuy hiện tại trò chơi vẫn chưa có ngày ra mắt chính thức, nhưng chỉ nhìn trailer cộng thêm bối cảnh, thì tôi nghĩ, bạn nào thích đề tài dark fantasy và dark circus thì nên nó vào wishlist để chơi cùng hội bạn thân nhé. Tôi nghĩ không phí đâu.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn