Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Thứ năm - 04/04/2024 00:19
Tìm hiểu cốt truyện Resident Evil qua Infographic

Resident Evil là một dòng game kinh dị nổi tiếng do Capcom sản xuất. Lý do game trở nên thành công đặc biệt là nhờ tính chất kinh dị phi ma quỷ của nó. Trong khi hầu hết các tuyến truyện kinh dị của phim hay game đều đi theo hướng ma quỷ thì cốt truyện Resident Evil đi theo hướng giả tưởng khoa học.

cốt truyện Resident Evil

Thay vì những hồn ma có thể giết chết bạn nhưng bạn không thể làm gì được nó, cốt truyện Resident Evil lại đơn thuần kể về thảm họa sinh học và bạn hoàn toàn có thể “lật kèo” kẻ địch nếu đủ vũ khí. Thể loại kinh dị này cho phép người chơi một cảm giác “công bằng” khi họ yếu thế hơn kẻ địch nhưng hoàn toàn có thể đánh bại kẻ địch thay vì chỉ bất lực chạy trốn.

Virus bắt đầu cho thảm kịch

Trước khi xét về cốt truyện Resident Evil, chúng ta có thể nhìn lại một chút về kẻ chủ mưu tạo ra thảm kịch của cả dòng game này. Progenitor Virus là một loại vi khuẩn cổ đại phát triển trên một loài hoa được đặt tên “nấc thang lên mặt trời” được phát hiện lần đầu tiên ở Tây Phi vào thế kỷ 19 nhưng sau đó chìm vào quên lãng. Mãi đến những năm 1966 nó được tái phát hiện bởi Oswell E. Spencer, tiến sĩ James MarcusEdward Ashford. Ba người này sau đó thành lập Umbrella Pharmaceuticals (tiền thân của tập đoàn Umbrella) chỉ để khai thác virus này.

cốt truyện Resident Evil

Stairway to the Sun - loài hoa nuôi dưỡng Progenitor Virus mọc tại Tây Phi

Năm 1978, tiến sĩ Marcus sau hàng chục năm nghiên cứu đã phát hiện ra T-Virus bằng cách tiêm Progenitor Virus vào con đỉa và chiết xuất được một loại virus mới. Đây cũng chính là loại virus lây lan và biến con người thành các zombie sau này. Tuy nhiên mâu thuẫn giữa Spencer và Marcus ngày càng nâng cao khi tiến sĩ này có tham vọng chiếm ghế CEO Umbrella của Spencer.

cốt truyện Resident Evil

Hình ảnh hiếm hoi của tiến sĩ James Marcus

Oswell E. Spencer, kẻ kế thừa dòng dõi quý tộc nước Anh không phải là kẻ dễ bị bắt nạt. Năm 1988, Marcus bị 2 đặc nhiệm bí mật bắn chết ngay trong phòng thí nghiệm của mình. Xác của ông cùng vật thí nghiệm dang dở, Leech Queen, bị vất xuống cống của phòng thí nghiệm. Leech Queen mang T-Virus vẫn còn sống và chui vào xác của Marcus chiếm lấy ký ức của tiến sĩ và âm thầm hợp nhất với Marcus chờ ngày báo thù.

Thế là câu chuyện của Resident Evil bắt đầu.

Cốt truyện Resident Evil – dòng game chính

Mọt game đã tổng hợp cốt truyện Resident Evil dòng game chính (những phiên bản chính và phim CG có liên quan đến các nhân vật chính) thành một Infographic ngắn gọn và dễ hiểu như sau:

cốt truyện Resident Evilcốt truyện Resident Evilcốt truyện Resident Evil

Cốt truyện Resident Evil từng phiên bản cụ thể sẽ triển khai tiếp trong thời gian tới, các bạn hãy đón xem nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn