Tam Quốc Chí Chiến Lược: Đội hình nào phù hợp với phong cách của bạn nhất?

Thứ năm - 04/04/2024 00:18
Trải qua một thời gian chinh chiến trong Tam Quốc Chí Chiến Lược nhưng có lẽ nhiều người chơi vẫn đang băn khoăn đội hình nào phù hợp với mình nhất? Hãy xem câu trả lời trong bài viết này.
Mục lục

Phụ Lục

  • Tam Quốc Chí Chiến Lược, tựa game SLG “không giống ai” trên thị trường
  • Để chơi game lâu dài bạn cần ghép tướng và xây dựng đội hình thế nào?

Tam Quốc Chí Chiến Lược, tựa game SLG “không giống ai” trên thị trường

Tam Quốc Chí Chiến Lược là tựa game mobile chiến thuật được ủy quyền phát triển bởi KOEI TECMO Nhật Bản, đơn vị sản xuất của series nổi tiếng Romance of the Three Kingdoms. Dĩ nhiên khi được một ông lớn trao mặt gửi vàng như vậy, sự hấp dẫn của game là điều không cần bàn cãi thể hiện qua việc số lượt tải của Tam Quốc Chí Chiến Lược trên toàn cầu đã vượt mốc 80 triệu. Ngoài ra chất lượng trò chơi cũng được bảo chứng thông qua hàng loạt giải thưởng trên 2 nền tảng Google Play và APP Store vào năm 2021.

Trong game bạn sẽ hóa thân thành một vị chúa công thời Tam Quốc, văn có thể bày mưu tính kế, quản lý nội chính cùng các văn thần mưu trí vô song như Khổng Minh, Tuân Úc, Trương Chiêu… võ có thể thống binh chiến đấu cùng các võ tướng tuyệt thế như Triệu Vân, Trương Liêu, Cam Ninh… Thời loạn thế nay sẽ chứa đựng vô vàn biến số bởi bạn là một vị quân chủ độc nhất, vạn người chỉ có một. Bạn sẽ đem lại hòa bình cho muôn dân hay tiếp tục chinh phạt những vùng đất của kẻ địch để hoàn thành giấc mộng thống nhất giang sơn?

Câu hỏi đó chắc phải để bản thân game thủ tự trả lời nhưng rõ ràng dù chọn con đường nào đi nữa thì cũng không hề dễ dàng. Nguyên do là bởi Tam Quốc Chí Chiến Lược cung cấp cho người chơi một võ đài mưu lược thực sự, tạo ra một trải nghiệm trò chơi chiến thuật hoàn toàn mới. Nội bản đồ trong game đã khiến người chơi phải đau đầu khi khôi phục lại các hình thái địa hình trong thời kỳ Tam Quốc theo tỷ lệ chân thật. Quá trình hành quân cần quy hoạch lộ trình tùy địa hình núi, sông và hồ. Khoảng cách của đường hành quân vì thế còn ảnh hưởng đến “sĩ khí” của quân đội.

Còn gì thú vị hơn khi một game SLG không còn hình thức “một đường thẳng” như những game “chiến thuật treo máy” khác mà người chơi có thể điều chỉnh lộ trình một cách linh hoạt tùy theo vị trí của kẻ địch. Ngoài ra hệ thống võ tướng của game cũng là một điểm sáng giá khi bất kỳ tướng thuộc phẩm chất nào cũng có giá trị sử dụng của riêng họ. Không còn là những cái lắc đầu chép miệng ngao ngán khi quay ra tướng xanh hay tím vì trong game mỗi tướng đều có những kiểu phối hợp khác nhau để tạo ra những đội hình tương ứng cho từng nhu cầu hay phong cách chơi của game thủ.

Để chơi game lâu dài bạn cần ghép tướng và xây dựng đội hình thế nào?

Đầu tiên hãy lưu ý công trình “Điện quân vương” và số lượng điểm thống trị bởi Tam Quốc Chí Chiến Lược theo sát thực tế nên bạn không thể ghép tướng và xuất binh một cách tùy ý được. Theo đó khi bắt đầu, Điện quân vương sẽ có cấp độ 1 và game thủ có 10 điểm thống trị. Sau mỗi lần thăng cấp nhân vật do bạn điều khiển sẽ tăng thêm 1 điểm giới hạn thống trị. Mỗi võ tướng đều có điểm thống trị riêng và người chơi chỉ có thể ghép vào đội hình các vị tướng có điểm thống trị không vượt quá giới hạn hiện tại.

Cách đơn giản nhất là thăng cấp Điện quân vương nhưng nếu điều kiện chưa cho phép thì hãy lựa chọn những võ tướng phù hợp. Ngoài ra khi mới bắt đầu, mọi quân chủ chỉ được xây dựng 2 đội quân, mỗi đội quân gồm một chủ tướng và một phó tướng. Để có nhiều đội quân hơn chúng ta cần thăng cấp công trình “Quân xá” trong mục “Xây dựng”. Tương tự để tăng số lượng võ tướng trong mỗi đội quân hãy thăng cấp “Điểm tướng đài”. Cuối cùng cần lưu ý độ ăn ý của võ tướng với binh chủng, trong đó S là cao nhất, rồi đến A, B và C.

Vì vậy, khi lựa chọn võ tướng cần chú ý lựa chọn loại binh chủng phù hợp để tối ưu sức mạnh của đội hình. Như vậy là để có một đội hình có thể dùng lâu dài thì việc người chơi thích vị tướng nào, chúng ta còn phải quan tâm đến điểm thống trị và mức độ ăn ý của võ tướng với binh chủng. Các game SLG khác chỉ cần tướng mạnh, lính nhiều, ghép vào đội hình sẽ khỏe như trâu. Còn Tam Quốc Chí Chiến Lược yêu cầu nhiều hơn thế và bạn cần tham khảo kinh nghiệm từ người chơi khác rất nhiều. Đó là tính chiến thuật cũng là điểm hấp dẫn nhất của trò chơi.

Trước khi kết thúc bài viết này, tôi muốn chia sẻ thêm một ít thông tin về việc xây dựng đội hình trình giai đoạn tân thủ. Theo đó để có được một hình tương đối khá ngay từ đầu game để chiếm được nhiều mỏ, mở rộng nhiều thành thì nên chọn những võ tướng có chỉ số binh chủng ăn ý tương tự nhau. Cũng cần chú ý đến thông số khắc chế binh chủng, từ đó chọn ra những võ tướng đa dạng về binh chủng để có thể dễ dàng thay đổi đội hình lẫn chiến thuật, từ đó tạo được lợi thế khi chiến đấu.

Nhìn chung vấn đề võ tướng và binh chủng trong tam Quốc Chí Chiến Lược là một bộ môn học thuật rất cao mà chỉ trong thời lượng một bài viết không thể nào giải thích rõ ràng được. Game thủ quan tâm vấn đề này có thể tham gia nhóm thảo luận Tam Quốc Chí Chiến Lược tại: https://bit.ly/3YWund0 để được những người chơi kỳ cựu chia sẻ thêm kinh nghiệm, giúp cho quá trình trải nghiệm trở nên hấp dẫn và thú vị hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn