Review Torchlight Infinite : Hấp dẫn nhưng vô cùng đáng tiếc

Thứ sáu - 05/04/2024 11:40
Ra mắt cùng ngày với Undecember, Torchlight Infinite nổi trội hơn hẳn cả về lối chơi, cốt truyện, bối cảnh cũng như độ mượt mà khi trải nghiệm, thế nhưng, sản phẩm vẫn có nhiều luyến tiếc.
Mục lục

Phụ Lục

  • Cốt truyện quen thuộc, đồ họa đẹp
  • Gameplay tốt, dễ tiếp cận
  • Các tính năng trong game khá dễ tiếp cận

Thực vậy, Torchlight Infinite nhận được sự quan tâm của rất đông game thủ trong nước, khu vực Châu Á và cả cộng đồng quốc tế. Phiên bản Global này đồng thời mở ra ở cả 3 khu vực Châu Á, Châu Âu và Châu Mỹ, đồng thời hỗ trợ luôn ngôn ngữ cho các vùng, đặc biệt là Tiếng Việt. Với một IP lớn như thế, chẳng lạ gì khi Torchlight Infinite đón nhận lượng người chơi rất đông trong ngày những ngày đầu ra mắt. Vì thế, bài review Torchlight Infinite lần này của Mọt sẽ đi sâu vào những điểm then chốt nhất.

Cốt truyện quen thuộc, đồ họa đẹp

Với những game thủ yêu mến các tựa game về thế giới của Torch, bạn sẽ dễ dàng làm quen ngay với bối cảnh nơi đây. Không quá nhiều lạ lẫm, có chăng chỉ là sự cải biến nhiều hơn ở cốt truyện, khi có thêm bối cảnh, không gian và những mẩu chuyện mới. Mình sẽ không review Torchlight Infinite quá nhiều về mặt này, bởi không gian của Torch đã có rất nhiều bài phân tích kỹ càng về cốt truyện rồi và Infinite đã bám sát điều đó.

Review Torchlight Infinite : Hấp dẫn nhưng vô cùng đáng tiếc

Còn ở mặt đồ họa, theo góc độ review Torchlight Infinite của Mọt, game khai thác khá tốt phong cách của mình, khi vẫn mang đến cái nhìn thân thuộc gần gũi. Các nhân vật được thiết kế có diện mạo thực hơn, gần gũi và dễ tiếp xúc hơn với game thủ. Ngoại hình mỗi class có chút thay đổi, mang đến những đặc trưng riêng khác biệt.

Review Torchlight Infinite : Hấp dẫn nhưng vô cùng đáng tiếc

Đối với hiệu ứng kỹ năng, sản phẩm này được đánh giá là nhỉnh hơn hẳn so với Undecember. Các chiêu thức đa dạng hơn, nhiều hướng build hơn và đồ họa, hiệu ứng cũng sắc nét, màu sắc hơn. Game ghi điểm luôn việc tạo hình cho từng nhánh kỹ năng riêng, với màu sắc, đặc trưng chiêu thức dễ hình dung và khác biệt.

Review Torchlight Infinite : Hấp dẫn nhưng vô cùng đáng tiếc

Về mặt trang phục, khá đáng tiếc khi sản phẩm này không thay đổi ngoại hình đáng kể khi bạn trang bị các vật phẩm, quần áo mới. Một số bộ phận như mũ, quần áo vẫn giữ nguyên một phong cách, dù cho có đổi đồ nhiều như thế nào đi nữa. Đây là một điểm trừ khá đáng tiếc với một sản phẩm lớn như Torchlight Infinite. Trang phục tạo nên sự thay đổi duy nhất chỉ có ngoại trang, và bạn phải tốn một khoản phí không nhỏ để sở hữu nó.

Gameplay tốt, dễ tiếp cận

Với những game thủ đã quá quen thuộc với cách điều khiển đặc trưng của Diablo hay đại đa số các game 2D phương Tây, bạn sẽ dễ dàng làm quen ngay với cách thức di chuyển, tấn công trong Torchlight Infinite. Về cơ bản, game vẫn đi theo thao tác chuột trái di chuyển, chuột phải tấn công. Đi kèm với đó là việc sử dụng các chiêu thức ở phím tắt.

Review Torchlight Infinite : Hấp dẫn nhưng vô cùng đáng tiếc

Với lối chơi thuần nhập vai, thiên hoàn toàn về PvE, bạn sẽ có một hành trình khá dài để chinh phục hết các chuỗi nhiệm vụ, thử thách trong game đưa ra. Số lượng quái nhiều, đủ thể loại với rất nhiều con Trùm khủng bố, khó nhằn sẽ thúc đẩy người chơi phát triển liên tục.

Tuy nhiên, với một sản phẩm Global, game lại không có chức năng Co-op hay tổ đội đi ải, dungeon. Đây là điểm trừ rất lớn, bởi với các game đa nền tảng hiện hành, họ luôn tối ưu hết mức để người chơi có thể giao tiếp,tương tác và đồng hành với nhau trong mọi giai đoạn của game. Vì thế, khá khó hiểu với một IP lớn như Torchlight Infinite lại không xây dựng điều này. Bởi trước đó, ngay với một sản phẩm thuần nhập vai PvE như Diablo cũng đã mang đến một bản Diablo Immortal online thực sự chất lượng.

Review Torchlight Infinite : Hấp dẫn nhưng vô cùng đáng tiếc

Torchlight Infinite vẫn cho phép người chơi kết bạn hay gặp gỡ game thủ khác trong map. Tuy nhiên, chỉ đơn thuần là bạn có thể trò chuyện với họ mà thôi, còn để party đi chung ở các phó bản thì tạm thời… chưa có. Có một số thông tin cho rằng trong thời gian tới, tính năng Co-op sẽ được thêm vào, tuy nhiên cụ thể bao lâu và khi nào thì không ai biết rõ.

Các tính năng trong game khá dễ tiếp cận

Nhằm mang đến một lối chơi mở, thuần PvE, Torchlight Infinite đã thiết lập các cơ chế về kỹ năng, trang bị khá dễ tiếp cận. Ngay từ đầu, hệ thống phân cấp trang bị đã giúp bạn có định hướng rõ ràng, đâu là trang bị tốt nên sử dụng .Việc dịch thuật chính xác bằng tiếng việt giúp mọi người có cái nhìn dễ hơn hẳn so với các sản phẩm khác. Đây là một yếu tố mà với những ai review Torchlight Infinite, họ đều đánh giá rất cao nó.

Review Torchlight Infinite : Hấp dẫn nhưng vô cùng đáng tiếc

Cây kỹ năng trong game sẽ tự động mở các slot khi người chơi lên level. Càng lên cao, bạn sẽ sở hữu được nhiều kỹ năng tốt, có thể tương thích và hỗ trợ lẫn nhau. Các kỹ năng của người chơi là như nhau, nhưng bạn hoàn toàn có thể tùy ý lựa chọn bảng chiêu thức mà mình yêu thích, phối hợp linh hoạt và thường xuyên thay đổi để có bộ skill dễ dàng nhất. Đây là một yếu tố khá thú vị của Torchlight Infinite.

Review Torchlight Infinite : Hấp dẫn nhưng vô cùng đáng tiếc

Ngoài Kỹ năng, điểm Thiên Phú cũng là yếu tố tạo nên phong cách riêng của mỗi người chơi. Trong đó, bạn cũng được tự do lựa chọn những Thiên phú theo cách chơi của riêng mình. Họ có thể lựa chọn thuần pháp thuật, với 2 lớp Thần Kiến Thức và Huyền Bí, hoặc cũng có thể lựa chọn hướng đi khác mà mình mong muốn. Lên cấp 45, Thiên Phú thứ 3 sẽ mở ra, giúp người chơi có thêm nhiều hướng build đầy dị biệt

Review Torchlight Infinite : Hấp dẫn nhưng vô cùng đáng tiếc

Ở Torchlight Infinite, không có bất kỳ sự gò bó nào về tính năng, phong cách chơi, khi bạn có thể thỏa sức làm bất cứ điều gì mà mình muốn. Chính sự độc đáo này đã kéo game thủ trên toàn thế giới trải nghiệm sản phẩm này trong những ngày gần đây.

Hi vọng rằng trong thời gian ngắn tới, game xây dựng tính năng Co-op để bạn bè có thêm những người đồng hành. Nó chắc chắn sẽ mang đến những lợi ích không nhỏ cho một sản phẩm triển vọng như Torchlight Infinite.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về game hot nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn