Chưa kịp ra mắt, Black Myth Wukong đã bị phốt kỳ thị phụ nữ

Thứ năm - 04/04/2024 03:49
Nhiều vấn đề của Game Science bị đào ra, ví dụ các hình ảnh “của quý”, mông và ngực được họ sử dụng để tuyển dụng cho Black Myth Wukong.

Nhà phát triển Game Science vừa tung ra hai trailer mới cho Black Myth Wukong sau đúng một năm trời kể từ trailer 12 phút hồi năm ngoái. Trong các đoạn trailer này, game thủ đã được thấy hệ thống save game, quản lý túi đồ, giao diện của game và một vài trận đấu boss.

https://twitter.com/potatosonnet/status/1561009997261455360

Tuy nhiên trong lúc các fan hào hứng thưởng thức những hình ảnh này, lại có một gáo nước lạnh xuất hiện. Mẩu tweet của người dùng Twitter Sumerian Tater Tots nhắc nhở game thủ thế giới rằng người lãnh đạo studio Game Science từng có những phát ngôn không phù hợp mang tính kỳ thị nữ giới, như “Black Myth Wukong không cần game thủ nữ” và nhiều từ ngữ thô tục khác nhắm tới các đối tượng đồng tính hoặc giới tính thứ ba.

Bên dưới mẩu tweet này, nhiều vấn đề khác của Game Science cũng bị đào ra, ví dụ hình ảnh “của quý” đàn ông, mông và ngực phụ nữ được họ sử dụng để tuyển người tham gia vào dự án game của mình. Một bài đăng từ năm 2020 chỉ ra rằng Game Science có môi trường làm việc độc hại và kỳ thị nữ tính, trong khi sếp studio nhiều lần công khai sử dụng những từ ngữ “bú, liếm” khi nói về trò chơi của mình.

Hiện tại, Black Myth Wukong vẫn chưa có ngày phát hành chính thức. Không rõ liệu Game Science sẽ phản hồi ra sao với những thông tin tiêu cực này, hay liệu nó có ảnh hưởng gì đến quá trình phát triển game hay không.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn