Nhiều tác giả manga bức xúc muốn bỏ nghề khi trí tuệ nhân tạo chiến thắng cuộc thi vẽ

Thứ năm - 04/04/2024 23:07
Nhiều tác giả manga bức xúc muốn bỏ nghề khi trí tuệ nhân tạo chiến thắng cuộc thi vẽ
Mục lục

Phụ Lục

  • Nhiều tác giả manga muốn bỏ nghề

Nhiều tác giả manga muốn bỏ nghề

Vào ngày 29 tháng 8 vừa qua tại Nhật Bản đã bế mạc cuộc thi vẽ Colorado State Fair fine art. Cuộc thi có sự tham gia của rất nhiều mangaka mới nổi và nổi tiếng. Tuy nhiên phần trao giải đã khiến nhiều mangaka lẫn fan hâm mộ bức xúc.

Anime / Manga

Tác giả manga 18+ bức xúc vì bị web lậu đăng truyện của mình trái phép

Cụ thể giải thưởng được trao cho Jason Allen 1 thí sinh đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để vẽ. Được biết anh chàng là chủ tịch của một công ty Board Game có trụ sở tại Colorado, Mỹ. Tác phẩm giành chiến thắng của anh có tên Théâtre D'opéra Spatial. Được biết tác phẩm đã đoạt giải nhất hạng mục digital art.

Nhiều tác giả manga bức xúc khi trí tuệ nhân tạo chiến thắng cuộc thi vẽ 1

Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Allen tự vẽ bằng wacom. Thế nhưng người đứng sau kiệt tác này lại là một AI có tên Midjourney. Điều này đồng nghĩa với việc Allen còn chẳng thèm đụng đến bút vẽ. Nhiều tác giả manga/anime đình đám đã bày tỏ hành động trên là:

“Giết chết sự sáng tạo của nghệ thuật”; “Hủy hoại sức sáng tạo của con người, mangaka giờ đây chỉ có thể bỏ nghề”; “Một sự xúc phạm với người làm nghệ thuật chân chính khi tham gia một cuộc thi thậm chí có từ ‘Công bằng’ ở trong đó”; “Chứng kiến sự trắng trợn, cái ch?ết bất lực của nghệ thuật ngay trước mắt”, …

Nhiều tác giả manga bức xúc khi trí tuệ nhân tạo chiến thắng cuộc thi vẽ 2

Đáp lại sự chỉ trích Allen cho biết mặc dù không cầm bút nhưng để AI học rất khó. Anh đã bỏ rất nhiều thời gian công sức để có được thành tựu này và nó xứng đáng. Thậm chí anh còn khẳng định người chỉ trích anh đều là "đạo đức giả".

Theo dõi thông tin của tại:

  • Fanpage: Review Game Mobile
  • Group: Ở đây có game mobile
  • Youtube: Mobile
  • Tiktok: Mobile

 Tags: tin manga, tin anime

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn