Mọi game thủ Stardew Valley đều mắc sai lầm này khi trồng trọt

Thứ năm - 04/04/2024 03:49
Mọi game thủ Stardew Valley đều mắc sai lầm này khi trồng trọt

Do là một tựa game nông trại, một phần rất quan trọng trong gameplay của Stardew Valley xoay quanh việc trồng trọt và chăn nuôi. Dù còn có những cách khác để kiếm tiền như câu cá hay đào mỏ, gần như tất cả mọi game thủ đều trồng một thứ gì đó trong khu vườn của mình khi chơi game. Hạt giống để trồng đến từ nhiều nguồn, bao gồm mua sắm từ các NPC hoặc nhặt từ hoang dã. Các hạt giống mà game thủ nhặt được được gọi chung là Wild Seed và đây chính là nguồn cơn của sai lầm.

Stardew Valley

Cụ thể, các game thủ Stardew Valley trồng trọt bằng Wild Seed hẳn đều từng… hết hồn khi thấy những cái cây của mình mọc lên với màu sắc xám xịt và trông như thể đang chết héo dù tưới nước đầy đủ, trong khi nhiều cây non khác ra lá xanh tươi xung quanh. Không ít fan nghĩ rằng chúng thực sự đã chết vì một lý do nào đó và phá hủy chúng bằng búa để trồng lại khi chơi Stardew Valley.

Đây là một sai lầm tốn kém cả thời gian và tiền bạc, bởi thật ra thì những cái cây đó đều đang khỏe mạnh bình thường. Lý do nó có màu xám đơn giản là vì nhà phát triển ConcernedApe chọn màu sắc và hình dạng đó cho các cây mọc lên bằng Wild Seed để phân biệt với những hạt giống được chăm chút kỹ lưỡng mua từ cửa hàng.

Stardew Valley

Nếu muốn tránh vấn đề trên, bạn nên sử dụng lưỡi hái để cắt bỏ những cây chết, hư hỏng. Công cụ này có thể phá hủy các cây chết héo nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến những cây khỏe mạnh màu nâu mọc lên từ Wild Seed và vì thế không khiến bạn mắc sai lầm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn