LMHT: Xạ Thủ sẽ phải tạm biệt Cung Phong Linh ở Tiền Mùa Giải 2024

Thứ năm - 04/04/2024 05:08
Cung Phong Linh nằm trong danh sách những trang bị Thần Thoại bị Riot loại bỏ ở mùa giải tới

​Với mục đích khuyến khích người chơi sáng tạo trong lối lên trang bị, Riot Games đã tạo ra hệ thống trang bị Thần Thoại. Không chỉ khuyến khích, trang bị Thần Thoại cũng giúp tối ưu hóa sát thương của các vị tướng. Nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng xấu khi Riot phát hành những trang bị này. Chúng ít nhiều luôn trong trạng thái mất cân bằng và mang lại cho một số vị tướng sức mạnh quá vượt trội.

Hệ thống trang bị Thần Thoại nhận nhiều chỉ trích từ người chơi
Hệ thống trang bị Thần Thoại nhận nhiều chỉ trích từ người chơi

Sau nhiều chỉ trích từ người chơi, Riot Games đã quyết định sẽ loại bỏ hệ thống trang bị Thần Thoại sau gần 2 năm xuất hiện trong LMHT. Mặc dù một số trang bị vẫn được giữ lại, song Cung Phong Linh - một trang bị quốc dân đối với các tướng Xạ Thủ sẽ không còn xuất hiện ở mùa giải tới.

Để giải thích lý do xóa đi hệ thống trang bị Thần Thoại, Riot Phroxzon - giám đốc thiết kế LMHT đã đăng tải một bài đăng về vấn đề này. Cụ thể, đội ngũ phát triển game mong muốn trang bị Thần Thoại sẽ giúp người chơi tối ưu hóa tiềm năng, sức mạnh của một vị tướng. Tuy nhiên, Riot Games lại gặp bế tắc trong nỗ lực cân bằng chúng, dẫn đến tình trạng một số trang bị trở nên quá nổi bật, chiếm ưu thế.

Cung Phong Linh sẽ bị xóa ở Tiền Mùa Giải 2023
Cung Phong Linh sẽ bị xóa ở Tiền Mùa Giải 2023

Về những trường hợp mất cân bằng, chúng ta không thể điểm qua trang bị Cung Phong Linh. Dù ít được chú ý so với các trang bị Đấu Sĩ làm mưa làm gió như Búa Rìu Sát Thần hay Chùy Hấp Huyết một thời. Song những lợi ích của Cung Phong Linh mang lại đã khiến nó dễ dàng đánh bật các trang bị Thần Thoại dành cho Xạ Thủ khác. Khả năng lướt, sát thương theo phần trăm Máu đã mất ngay lập tức khiến không chỉ các Xạ Thủ mà một số Đấu Sĩ như Yone, Tryndamere cũng yêu thích trang bị này.

Để phân loại, Riot cũng giải thích thêm khi Cung Phong Linh nằm trong danh sách các trang bị sẽ thay đổi lối chơi của một vị tướng. Trang bị này, với khả năng lướt, là tiền đề cho nhiều combo vô cùng bất ngờ và khiến nó trở thành xu hướng để người chơi bỏ qua những lựa chọn khác như Vô Cực Kiếm, Cuồng Đao Guinsoo...

Trong tương lai, Riot Games cũng cho biết thêm họ sẽ giảm thiểu tính phức tạp của việc xây dựng trang bị trong LMHT. Với việc giảm đi số lượng các trang bị cùng với bỏ đi hệ thống Thần Thoại, việc cân bằng trò chơi xoay quanh các trang bị sẽ trở nên đơn giản hơn. Tuy nhiên, việc phải tạm biệt trang bị Cung Phong Linh có thể khiến các main Xạ Thủ vô cùng tiếc nuối khi mùa giải mới bắt đầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn