LMHT: Ngọn Giáo Shojin và Chuỳ Hấp Huyết đang là trang bị 'trấn phái' của tướng đường trên

Thứ năm - 04/04/2024 05:09
League of Shojin!

Ngoài vị cân bằng Tướng, Bảng Ngọc,... Riot còn phải đương đầu với một vấn đề nan giải không kém đó chính là cân bằng các Trang Bị. Để duy trì sự thú vị của LMHT, Riot Games luôn phải đổi mới qua từng năm nhưng đó đôi khi cũng là một con dao hai lưỡi. Mới đây cộng đồng game thủ đã nhận ra rằng Ngọn Giáo Shojin có vẻ như đang mạnh "vượt trội" so với các trang bị còn lại, đó cũng là lí do tại sao hàng loạt các Đấu Sĩ đều đang liên tục "spam" trang bị này.

Ngọn Giáo Shojin đã nhận về những thay đổi toàn diện kể từ bản 13.17
Ngọn Giáo Shojin đã nhận về những thay đổi toàn diện kể từ bản 13.17
Chuỳ Hấp Huyết sẽ có thêm 100 Máu sau khi thay đổi công thức
Chuỳ Hấp Huyết sẽ có thêm 100 Máu sau khi thay đổi công thức

Nguyên do có lẽ bắt đầu từ đợt buff trong bản 13.17, khi mà Ngọn Giáo Shojin có chút thay đổi về công thức lên trang bị, đồng thời nội tại Long Lực giờ đây cho nhiều chỉ số hồi chiêu cơ bản hơn (gấp đôi so với bản trước đó). Tuy SMCK giảm nhưng chỉ số Máu lại được tăng thêm rất đáng kể. Tương tự như Shojin, Chuỳ Hấp Huyết cũng được thay đổi công thức trong bản 13.17, dẫn đến việc người lên trang bị này sẽ có thêm 100 Máu so với bản cũ. Càng nhiều máu để sinh tồn, người chơi có nhiều cơ hội để "spam" chiêu thức đúng không? Đó chính là định hướng "cơ bản" của combo trang bị này.

Trong khoảng thời gian qua, rất nhiều Đấu Sĩ đã liên tục tận dụng lối chơi này và khiến khu vực cánh trên bản đồ trở nên mất cân bằng một cách trầm trọng. Những vị tướng như Kayn, Renekton, Hecarim, Qiyana,... và đặc biệt là Jarvan IV đã liên tục huỷ diệt hàng chờ Xếp Hạng, đến mức Riot phải nerf vội trong bản 13.18. Dẫu vậy, mức độ càn quét của họ cùng với combo trang bị trên cũng chằng giảm được bao nhiêu.

Jarvan IV có lẽ là cái tên tận dụng triệt để nhất combo trang bị này với việc liên tục hồi chiêu E+Q
Jarvan IV có lẽ là cái tên tận dụng triệt để nhất combo trang bị này với việc liên tục hồi chiêu E+Q

Dự kiến lối chơi này sẽ tiếp tục bị Riot "gõ đầu" ở bản 13.19, vì thế hãy tranh thủ sử dụng nó và leo rank ngay ở thời điểm này thôi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn