Kiếm tiền trong Coin Master và những rủi ro tiềm ẩn

Thứ tư - 03/04/2024 21:30
Kiếm tiền trong Coin Master và những rủi ro tiềm ẩn, nhiều người đã bị scam khi mua spin trong các nhóm "chạy spin có phí"
Mục lục

Kiếm tiền trong Coin Master và những rủi ro tiềm ẩn

Kiếm tiền trong Coin Master và những rủi ro tiềm ẩn
Kiếm tiền trong Coin Master và những rủi ro tiềm ẩn

Coin Master có lẽ đã không còn xa lạ với các bạn chơi game theo trường phái "chơi game để kiếm tiền". Coin Master là một con game trên điện thoại di động, người chơi sẽ xây dựng nhà cửa bằng các tài nguyên thu thập được. Bên cạnh đó người chơi cũng có thể tương tác với người chơi khác thông qua các cơ chế như: trộm tiền, phá nhà,... Game khá nhẹ dễ chơi nên nhanh chóng trở nên phổ biến không chỉ ở Việt Nam mà cả trên thế giới.

Spin (lượt tham gia vòng quay may mắn) là vật phẩm được rất nhiều những người chơi Coin Master săn đón, sử dụng spin sẽ cho các vật phẩm khác như: nguyên liệu nâng cấp nhà, trang bị, thú cưng,...

Cách rút tiền trong Coin Master có được không? Cách rút tiền trong Coin Master có được không?

Coin Master là game "chọc phá" có nét khá tương đồng với trò Pirate Kings nổi tiếng. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng lãnh ...

Bởi nhu cầu cao và người chơi có thể trao đổi code với nhau để nhận spin nên nhanh chóng các nhóm "chạy chéo spin" mọc lên ồ ạt. Ban đầu, các nhóm này được lập ra chỉ với một mục đích đó là để những người chơi "chéo code" với nhau để cùng nhau nhận spin. Sau đó, nhiều người chơi đã nhận thấy cơ hội kiếm tiền từ việc này, và từ đó các nhóm "chạy spin có phí" ra đời.

Thật không khó để tìm các nhóm "chạy spin có phí" này, chỉ cần gõ "chạy spin" lên thanh tìm kiếm trên "phở bò" là hằng hà sa số các nhóm hiện ra với những lời mời chào hấp dẫn. Cơ chế của các nhóm này là người chơi sẽ chi một khoản tiền để mua những lượt spin, việc người chơi cần làm là bỏ tiền ra, còn lại thì các nhóm chạy spin họ sẽ lo, đảm bảo người chơi sẽ nhận đúng số lượng spin mà họ đã mua.

Bởi vì game có cơ chế cho phép các người chơi trao đổi mã mời để nhận spin nên các nhóm chạy spin sẽ tạo hàng loạt tài khoản ảo để chơi game (thường là tài khoản "phở bò"), các tài khoản này sẽ được sử dụng để nhập mã mời từ người chơi và như thế là nhận được spin.

Theo lời kể của một chủ nhóm "chạy spin có phí", chi phí cho 100 mã mời là khoảng 30.000đ. Mỗi lần chạy sẽ gộp đâu đó khoảng 30 người, mất khoảng 3 tiếng để có thể chạy hết số lượng tài khoảng này. Vậy chi, mỗi đợt người chạy sẽ nhận được khoảng 900.000đ. Mỗi ngày họ có thể chạy 2 - 3 đợt, thu nhập ổn định lên đến 2.700.000đ mỗi ngày.

Với thu nhập khủng như thế nên ngày càng nhiều nhóm "chạy spin có phí" ra đời bất chấp thị trường ngày càng ít người mua. Đỉnh điểm là lúc "phở bò" đã hạn chế việc tạo tài khoản trên nền tảng của họ bởi có quá nhiều tài khoản ảo được tạo mỗi ngày. Việc này đã chính thức gián một gậy đau thật đau vào các nhóm "chạy spin có phí".

Trước tình hình đó, nhiều người bán spin đã ra một hạ sách, đó là tăng giá spin vì việc tạo tài khoản ảo bây giờ quá khó. Hành động này đã khiến những người chơi cảm thấy khó chịu và không mua spin nữa, kết quả là người muốn bán không bán, người muốn mua không mua. Cũng trong khoảng thời gian này, có rất nhiều người chơi đã bị scam mất tiền trong các nhóm "chạy spin có phí" bởi ham rẻ mà không check kỹ thông tin người bán.

Việc các nhóm "chạy spin có phí" tạo quá nhiều tài khoản ảo cũng đã khiến cho "phở bò" phải ra những chính sách khắc khe hơn đối với việc tạo tài khoản và cả việc quảng cáo trên nền tảng của họ. Giá quảng cáo đã tăng hơn 20% so với trước khi hàng loạt tài khoản ảo được tạo ra.

Về phía nhà phát hành, việc người chơi mua spin ở những nhóm "chạy spin có phí" khiến doanh thu spin của họ thấp lè tè. Chính vì lẽ đó mà xác xuất ra các vật phẩm hiếm là thấp vô cùng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn