Những lý do khiến Game NFT đang nở rộ ở thị trường Việt

Thứ năm - 04/04/2024 22:17
Làn sóng game NFT đang ngày càng phát triển dẫu cho vẫn đang nhận phải nhiều cái nhìn ái ngại từ phía game thủ.
Mục lục

Phụ Lục

  • Game thủ Việt đang dần bão hòa với các xu hướng game hiện có
  • Đánh trúng tâm lý người dùng, game thủ
  • Dễ chơi và không yêu cầu kỹ năng cao
  • Hòa cùng dòng phát triển của thế giới
  • Tổng kết

Trong suốt giai đoạn của năm 2021 - 2022, nếu như để chọn ra một từ khóa gây ra nhiều ảnh hưởng nhất tới làng game thế giới cũng như tại thị trường Việt Nam thì không gì khác ngoài cái tên Game NFT.

Quả thật, từ sau thành công của Axie Infinity, cơn bão mang tên NFT đã thật sự phủ sóng khắp thị trường Việt với vô số những dự án, tựa game đã và đang hứa hẹn sẽ trình làng trong thời gian tới đây. Như một lẽ tất yếu, NFT giờ đây thậm chí còn len lỏi vào trong từng ngóc ngách của làng game Việt và việc làn sóng này phát triển mạnh mẽ như vậy cũng nhờ vào những lý do dưới đây.

Game thủ Việt đang dần bão hòa với các xu hướng game hiện có

Đây có lẽ là thực trạng của làng game Việt trong suốt vài năm trở lại đây. Kể từ sau khi PUBG thật sự thổi một làn gió mới, gần như chẳng còn xu hướng game nào trở nên nổi bật, đủ sức thống trị làng game và tạo hiệu ứng như cách mà PUBG từng làm trong thời gian trước. Naraka: Blade Point từng được kỳ vọng rất nhiều, và bản thân tựa game cũng vô cùng chất lượng như dường như, làn sóng game sinh tồn đã kết thúc rồi.

Và những tựa game MMORPG, MOBA tuy vẫn giữ được sức hút của mình nhưng đã chẳng còn quá mới lạ và khiến nhiều người ngạc nhiên như trước. Để rồi, sự xuất hiện đầy mới mẻ, khác biệt của các tựa Game NFT đã mang tới một hiệu ứng siêu hot.

Đánh trúng tâm lý người dùng, game thủ

Tâm lý người chơi - yếu tố không thể bỏ qua đối với bất kỳ tựa game nào

Đa phần các tựa game trước đây đều hoạt động theo cơ chế Pay to Play - tức là nạp tiền, trả phí trong quá trình chơi. Thế nhưng, Game NFT lại mang tới một thuật ngữ hoàn toàn khác, đó là Play to Earn.

Game NFT

Play to Earn mở ra cánh cửa mới cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử

Chơi game không chỉ là sở thích mà đối với một số người chơi game còn là tuổi thơ, là cả một bầu trời kỉ niệm bên bạn bè của mình.

Chơi game nhưng kiếm ra tiền - điều này đã đánh trúng tâm lý của không ít người chơi khi bên cạnh việc giải trí, họ còn hoàn toàn có thể tạo ra doanh thu thông qua chính những phút giây chơi game của mình.

Dễ chơi và không yêu cầu kỹ năng cao

Không giống như các tựa game MOBA, nơi luôn đề cao yếu tố "thành bại tại kỹ năng" hay như các game nhập vai MMORPG, nơi người chơi sẽ phải dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi để tối ưu hóa tài nguyên, các tựa Game NFT được đơn giản hóa một cách tối đa, tới mức ngay cả những người không có thời gian và thiếu đi kỹ năng cũng chơi được.

Chưa kể, đa số các tựa Game NFT hiện nay đều có cấu hình cực kỳ nhẹ và cũng chẳng yêu cầu người chơi phải đầu tư quá nhiều. Bản thân người chơi qua đó cũng có thể thoải mái giải trí, gặt hái thành quả mà không cần quá am hiểu hoặc có kỹ năng vượt trội với người khác.

Hòa cùng dòng phát triển của thế giới

Sự phát triển của làn sóng Game NFT tại Việt Nam cũng xuất phát từ việc cập nhật xu hướng mới của thế giới. Từ việc tiền điện tử đang dần trở thành chủ đề được quan tâm bậc nhất cho tới việc các ứng dụng blockchain, NFT ra đời ngày càng nhiều, điều này cũng góp phần đẩy thị trường game Việt vào cơn bão hội nhập chung trong bối cảnh ấy.

Tất nhiên, chứng kiến sự thành công của không ít tựa Game NFT trên thế giới, cộng thêm những ví dụ cực kỳ hào nhoáng, có thể kiếm hàng nghìn đô mỗi tháng của các game thủ nước ngoài, người chơi Việt khó lòng mà giữ được sự bàng quan. Để rồi từ đó, làn sóng Game NFT cũng dần dần được nhân rộng.

Tổng kết

Trên đây là những nhận định chủ quan về những gì mà Game NFT đã và đang đem lại cộng đồng game thủ. Phải thừa nhận là, chúng ta đang ở trong một cuộc cách mạng mang tính lịch sử khi Game NFT đã dần thay đổi rất nhiều thứ. Hi vọng trong tương lai gần, Game NFT sẽ đón nhận được sự bùng nổ về số lượng lẫn chất lượng các game thủ chuyên nghiệp không những ở Việt Nam mà còn trên khắp thế giới.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về các game hot nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn