Lượng game thủ nòng cốt tại Trung Quốc giảm mạnh, ảnh hưởng đến doanh thu toàn bộ thị trường trò chơi di động

Thứ sáu - 05/04/2024 14:39
Số người chơi ở Trung Quốc chiếm một phần ba thị trường trò chơi di động toàn cầu, tuy nhiên game thủ nòng cốt của nó lại có đang giảm xuống.
Mục lục

Phụ Lục

  • Tầm quan trọng của thị trường trò chơi tại Trung Quốc
  • Các ảnh hưởng từ việc lượng game thủ nòng cốt tại Trung Quốc giảm

Trong một cuộc nghiên cứu thị tường có trụ sở tại Ireland đã công bố một báo cáo về trò chơi di động tại Trung Quốc năm 2022. Dữ liệu cho thấy rằng doanh thu giữa nền tảng di động và PC của tại đất nước tỷ dân đạt 45,49 tỷ đô la vào năm ngoái.

Trong báo cáo, các dự đoán về tốc độ tăng trưởng trong tương lai và các ảnh hưởng tiềm tàng đối với ngành công nghiệp trò chơi cũng được đưa ra. Thêm vào đó, các trò chơi di động hàng đầu và xu hướng thị trường sau đại dịch cũng được thảo luận.

Tầm quan trọng của thị trường trò chơi tại Trung Quốc

trung quốc cấm hạn chế game thủ dưới 18 tuổi

Cuộc nghiên cứu thị trường cũng lưu ý rằng Trung Quốc đang chiếm giá trị một phần ba thị trường trò chơi di động trên toàn cầu. Hơn nữa, nó cũng dự đoán rằng doanh thu từ trò chơi trên di động và PC sẽ đạt 55,23 tỷ USD vào năm 2026, với tốc độ tăng trưởng hằng năm là 4%. Vào năm ngoái, chỉ riêng tập đoàn công nghệ Tencent đã đạt doanh thu gần 33 tỷ đô la.

cơ sở người chơi game tại đại lục đã giảm

Tuy nhiên, số lượng game thủ nòng cốt tại Trung Quốc giảm đi 3,7% vào năm 2021, xuống còn 706 triệu người. Lý do cho việc này được đưa ra là vì các game thủ nhỏ tuổi tại đây đang bắt đầu thoát khỏi thị trường do các biện pháp thắt chặt quản lý được áp dụng trong nước.

Các số liệu gần đây của Tencent cho thấy việc trẻ vị thành niên chỉ còn chiếm khoảng 1,1% trong tổng doanh thu trò chơi trong nước của họ vào tháng 9 năm 2021. Các quy định mới đưa ra chỉ cho phép những người dưới 18 tuổi được chơi game trong ba giờ mỗi tuần.

đóng băng giấy phép trò chơi tại Trung Quốc

Ngoài ra, việc đóng băng giấy phép trò chơi tại Trung Quốc diễn ra vào năm ngoái cũng đã khiến khoảng 14.000 studio phát triển game phải đóng cửa. Đất nước này cũng đã cấm phát hành các tựa game bên ngoài lãnh thổ vào đầu năm nay, ngay khi lệnh ngừng duyệt ra mắt trò chơi mới được gỡ bỏ.

Các ảnh hưởng từ việc lượng game thủ nòng cốt tại Trung Quốc giảm

ảnh hưởng thị trường trò chơi trung quốc

Những người mở ra cuộc nghiên cứu thị trường kỳ vọng lượng người chơi trụ cột tại Trung Quốc sẽ tăng trưởng trở lại, mặc dù dự báo sẽ chỉ có cải thiện nhẹ lên 730 triệu vào năm 2026.

Sau tháng 5 năm 2022, sự sụt giảm trong doanh thu thị trường trò chơi Trung Quốc càng ngày rõ rệt, buộc cục quản lý phải phê duyệt gấp thêm 60 trò chơi cho game thủ đại lục vào ngày 7 tháng 6.

Một báo cáo gần đây từ Sensor Tower cho thấy, lần đầu tiên trong lịch sử, doanh thu cả năm từ trò chơi trên thiết bị di động đã giảm mạnh trong Q1 năm 2022.

Đó là tất cả những thông tin về ảnh hưởng của việc lượng game thủ nòng cốt tại Trung Quốc đang giảm. Nếu vẫn còn cần thêm nhiều tin tức khác, đừng ngần ngại mà kiểm tra chúng tại Mobile!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn