LMHT: Các bạn chưa nên dùng Briar trong meta hiện tại vì lý do này!

Thứ năm - 04/04/2024 05:09
Theo đó, tỉ lệ thắng của vị tướng này đang quá thấp so với những vị tướng khác cùng vị trí.

Đã 3 ngày tính từ thời điểm Briar chính thức đặt chân vào Đấu Trường Công Lý, tưởng như đây sẽ lại là một hiện tượng "200 năm" tiếp theo của Riot nhưng không, hoá ra Briar lại "yếu" hơn mọi người tưởng tượng rất nhiều.

Tỷ lệ thắng của cô nàng thấp một cách đáng báo động khi chỉ trong khoảng 37% (tính từ rank Lục Bảo trở lên - theo u.gg). Dù nhiều người chơi đã dự đoán từ trước rằng tỷ lệ thắng của Briar sẽ không quá cao khi cô nàng đem tới LMHT một cơ chế quá mới mẻ đến vậy, nhưng với tỷ lệ pick không hề thấp của mình, 37% vẫn là một con số khó có thể chấp nhận.

Tỷ lệ thắng
Tỷ lệ thắng "siêu thấp" của Briar ở bản 13.18

Lí do chính khiến Briar ngậm nhiều trái đắng như vậy có lẽ đến trực tiếp từ cơ chế "tự khiêu khích" mà chiêu W và chiêu cuối của cô nàng mang lại. Nếu không thực sự thuần thục vị tướng này, hoặc trong một giây nào đó bạn đưa ra một quyết định sai lầm, sẽ là quá muộn để sửa. Kích hoạt chiêu E là cách duy nhất giúp Briar dừng cơ chế Khát Máu của mình, tuy nhiên hồi chiêu của kỹ năng này lại rất lâu. Đổi lại W hay R lại là công cụ gây sát thương chính của cô nàng, nếu cứ suy đi tính lại mãi không dùng thì liệu Briar có còn tác dụng trong giao tranh?

Cô nàng này đang tỏ ra vô cùng khó chơi với những người bắt đầu
Cô nàng này đang tỏ ra vô cùng khó chơi với những người bắt đầu

Đã có rất nhiều trường hợp đi gank lao thẳng vào trụ rồi chết, hoặc đang tranh chấp mục tiêu lại lao ra ngoài tấn công tướng địch,... Nhìn chung để làm chủ được vị tướng này bạn sẽ cần rất nhiều thời gian, thêm vào đó là "sự bình tĩnh".

Chinh Phục là lựa chọn hợp lý nhất dành cho lối chơi
Chinh Phục là lựa chọn hợp lý nhất dành cho lối chơi "khô máu" của cô nàng

“Briar được xây dựng dựa trên ý tưởng đánh đổi sự kiểm soát để giành lấy sức mạnh và quyền lựa chọn đó sẽ được trao vào tay bạn. Vì vậy, thay vì cơ chế phức tạp và hay việc yêu cầu có kỹ năng cao, người sử dụng cô nàng này sẽ phải quan tâm đến việc căn thời gian kích hoạt chiêu thức.” - David “Phreak” Turley nói trong Briar's Champion Spotlight.

Lối lên đồ Đấu Sĩ được cho là phù hợp nhất với Briar ở thời điểm hiện tại
Lối lên đồ Đấu Sĩ được cho là phù hợp nhất với Briar ở thời điểm hiện tại

Hiện tại, Briar được ưa chuộng nhất với lối lên đồ Đấu Sĩ cùng điểm ngọc Chinh Phục. Phong cách khô máu của cô nàng đặc biệt hiệu quả khi đi kèm Chuỳ Phản Kích, Rìu Đen, Móng Vuốt Sterak, Vũ Điệu Tử Thần,... Nếu xanh, bạn có thể hướng lên Đao Tím hoặc Gươm Suy Vong từ sớm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn