Game thủ Counter-Strike 2 có thể bị khóa tài khoản nếu sử dụng driver mới của AMD

Thứ năm - 04/04/2024 04:50
Theo đó, driver mới của AMD cho phép người chơi cải thiện độ trễ trong Counter-Strike 2, nhưng lại có thể vô tình khiến game thủ bị khóa tài khoản.
Mục lục

Chúng ta hãy cùng xem xét lý do vì sao lỗi Counter-Strike 2 và AMD khóa tài khoản người chơi khi sử dụng.

Với sự phát triển của công nghệ, các game thủ ngày nay đòi hỏi đồ họa trò chơi càng ngày càng cao. Điều này dẫn đến việc các nhà sản xuất card đồ họa cũng liên tục tung ra những công nghệ mới để cải thiện trải nghiệm chơi game cho người dùng. Tuy nhiên, đôi khi việc áp dụng các công nghệ mới cũng có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn.

Lỗi Counter-Strike 2 Michael Jackson khiến game thủ vừa cười vừa khó chịu Lỗi Counter-Strike 2 Michael Jackson khiến game thủ vừa cười vừa khó chịu

Lỗi Counter-Strike 2 Michael Jackson vừa xuất hiện gần đây đã tạo nên một vấn đề đáng báo động cho tựa game này. Hãy cùng ...

Update mới của Nhà Đỏ khiến người chơi Counter-Strike 2 có thể bị khóa tài khoản

Gần đây, AMD đã cho ra mắt bản cập nhật trình điều khiển đồ họa Adrenalin Edition 23.10.1, bổ sung thêm tính năng Anti-Lag+ hỗ trợ cho game Counter-Strike 2 nhằm giảm độ trễ của game. Điều này ban đầu được các game thủ đón nhận, bởi lẽ ai cũng muốn trò chơi diễn ra mượt mà, ít lag nhất có thể.

Tuy nhiên, theo cảnh báo từ Valve - nhà phát triển Counter-Strike 2, tính năng Anti-Lag+ lại hoạt động bằng cách đi vòng qua các chức năng dll của động cơ trò chơi. Điều này có thể bị coi là hành vi gian lận và dẫn đến việc tài khoản bị khóa VAC (Valve Anti-cheat) không thể chơi CS2 nữa.

Do đó, Valve đã lên tiếng cảnh báo các game thủ tuyệt đối KHÔNG bật tính năng Anti-Lag+ khi chơi CS2. Bất kỳ hành vi sửa đổi mã nguồn trò chơi đều có thể bị coi là cheat và bị khóa vĩnh viễn. Mặc dù sau này AMD có thể sửa lỗi và Valve sẽ gỡ lệnh cấm cho các tài khoản bị ảnh hưởng, nhưng quá trình này cũng mất nhiều thời gian.

Như vậy, có thể thấy rằng việc AMD áp dụng công nghệ mới Anti-Lag+ vào Counter-Strike 2 dù có ý tốt nhưng lại gây ra lỗi kỹ thuật dẫn đến nhiều tài khoản bị khóa oan. Điều này cho thấy các công ty công nghệ cần phối hợp chặt chẽ hơn với các nhà phát triển game để tránh các vấn đề tương tự xảy ra.

Hy vọng AMD và Valve sớm có giải pháp khắc phục để người chơi có thể an tâm tận hưởng trò chơi mà không lo bị ảnh hưởng bởi các vấn đề kỹ thuật.

Driver mới của AMD đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài khoản game thủ Counter-Strike 2

Sự việc tài khoản CS2 bị khóa khi dùng driver AMD mới đây đã gây xôn xao cộng đồng game thủ. Đây có thể coi là một ví dụ điển hình về những rủi ro khi áp dụng công nghệ mới mà chưa được kiểm chứng kỹ lưỡng.

Theo đó, AMD đã cho ra mắt driver đồ họa Adrenalin Edition 23.10.1 bổ sung tính năng Anti-Lag+ nhằm tối ưu hóa trải nghiệm chơi Counter-Strike 2. Tính năng này hoạt động bằng cách can thiệp vào mã nguồn của trò chơi. Tuy nhiên, Valve sau khi kiểm tra đã phát hiện ra điều này có thể bị coi là hành vi gian lận và sẽ kích hoạt hệ thống VAC (Valve Anti-cheat) khóa tài khoản vĩnh viễn.

Hậu quả là ngay sau khi tính năng Anti-Lag+ được kích hoạt, rất nhiều tài khoản CS2 sử dụng card đồ hoạ AMD đã bị khóa không thể chơi. Điều này gây ra sự bức xúc trong cộng đồng game thủ, bởi họ bị cấm chơi oan do lỗi của nhà sản xuất.

Phía AMD và Valve sau đó đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, quá trình mất nhiều thời gian và công sức để xác định các tài khoản bị ảnh hưởng và gỡ lệnh cấm.

Rõ ràng đây là bài học cho các công ty công nghệ cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa các tính năng mới vào các sản phẩm liên quan đến trò chơi. Sự phối hợp chặt chẽ với các nhà phát triển game là điều cần thiết để tránh gây ra những hậu quả đáng tiếc.

Cách giải quyết của Valve về driver mới của AMD

Sự cố tài khoản Counter Strike 2 bị khóa khi sử dụng driver đồ họa AMD mới đã khiến cộng đồng game thủ dấy lên làn sóng phẫn nộ. Tuy nhiên, sau khi nhận được phản hồi, cả AMD và Valve đều đã có những động thái nhằm khắc phục vấn đề.

Cụ thể, phía AMD đã lên tiếng xin lỗi và cho biết sẽ làm việc chặt chẽ với Valve để đưa ra giải pháp tối ưu nhất. Họ cũng tạm thời gỡ bỏ liên kết tải driver gây lỗi và khuyến cáo người dùng tắt tính năng Anti-Lag+ cho đến khi có thông báo mới.

Valve cũng đã đưa ra thông báo sẽ hủy lệnh cấm đối với các tài khoản CS2 vô tình kích hoạt tính năng Anti-Lag+. Họ sẽ làm việc với AMD để xác định danh sách những người chơi bị ảnh hưởng và dỡ bỏ lệnh cấm trong thời gian sớm nhất.

Như vậy, có thể thấy cả hai bên đều đã có những động thái tích cực và trách nhiệm để khắc phục sự cố. Điều này thể hiện tinh thần hợp tác cao giữa các công ty công nghệ và nhà phát triển game nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi.

Hy vọng trong tương lai, các bên liên quan sẽ cẩn trọng và tính toán kỹ lưỡng hơn khi đưa ra các công nghệ hay tính năng mới để tránh gây ra những hậu quả tương tự. Điều này sẽ giúp củng cố niềm tin của cộng đồng game thủ dành cho các nhà phát triển.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn