Cha đẻ của Candy Crush Saga mua lại công ty AI Peltarion

Thứ sáu - 05/04/2024 15:05
Nhà phát triển game di động King, một phần của tập đoàn Activision Blizzard đã mua lại công ty phần mềm AI của Thụy Điển - Peltarion.

Hôm qua, nhà phát triển game di động và là nhà phát hành Candy Crush Saga - King đã thông báo rằng họ đã mua lại công ty AI Peltarion. Điều khoản tài chính của bản hợp đồng đã không được tiết lộ.

AI Peltarion.

Có trụ sở tại Thụy Điển, công ty trí tuệ nhân tạo Peltarion được thành lập vào năm 2004 bởi Luka Crnkovic-Friis và Måns Essén, nền tảng Synapse đầu tiên của công ty được phát hành cùng năm đó. Nó đã giúp các công ty và tổ chức như NASA, Tesla và Harvard phát triển công nghệ của mình.

Candy Crush Saga king

Với khoản đầu tư này, King đặt mục tiêu tiếp tục xây dựng đội ngũ, năng lực AI và máy học hàng đầu - tạo điều kiện cho thế hệ mới về khả năng thiết kế, phát triển, vận hành trò chơi sáng tạo hơn và trở thành trung tâm trong lĩnh vực AI trò chơi.

Ngoài ra, là một phần của thỏa thuận, hai nhà sáng lập cũ của Peltarion sẽ đảm nhận vai trò lãnh đạo tại King, tiếp tục tập trung vào việc nâng cao khả năng AI và học máy của công ty.

Quy mô và phạm vi tiếp cận của King, với các nhượng quyền thương mại mang tính biểu tượng như Candy Crush Saga, là một sự kết hợp tuyệt vời cho công nghệ của chúng tôi. Cơ hội với AI dường như là vô tận, và chúng tôi rất háo hức để làm việc cùng nhau”. - Giám đốc điều hành Peltarion, Luka Crnkovic-Friis cho biết.

Được biết, thương vụ mua bán này được đưa ra khi Activision đang đợi thỏa thuận được Microsoft mua lại với giá khoảng 75 tỷ đô la.

Đó là tất cả những động thái về việc mua lại công ty AI Peltarion gần đây từ cha đẻ của Candy Crush Saga. Để biết thêm những thông tin thú vị khác, đừng quên ghé qua Mobile nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn