Các công nghệ mới giúp đột phá thị trường game mobile 2022

Thứ sáu - 05/04/2024 14:43
Trò chơi trên thiết bị di động ngày càng trở nên phổ biến hơn vào năm 2022, với một loạt công nghệ công nghệ mới game di động được tích hợp
Mục lục

Phụ Lục

  • Chơi game trên đám mây khắc phục những hạn chế về điện năng
  • Chơi game đa nền tảng đưa các game thủ lại với nhau
  • Metaverse thúc đẩy trò chơi di động phát triển
  • Thực tế tăng cường (AR) đang bắt đầu được chú trọng
  • AI giúp cho công việc của các nhà phát triển trở nên dễ dàng hơn

Chơi game trên các thiết bị di động đã phát triển một chặng đường dài kể từ khi tựa game được nhiều người xem là đầu tiên trên thế giới - "Snake" trên Nokia 3310 ra mắt.

Trên thực tế, không chỉ mỗi thể loại game được cải tiến mà ngay cả các công nghệ được áp dụng vào mỗi trò chơi cũng được nâng cấp qua từng giai đoạn.

Vậy các công nghệ mới nổi trong game di động năm 2022 nào đang là xu hướng? Chúng có ảnh hưởng lớn đến thế nào trong trải nghiệm game của người dùng trên điện thoại? Cùng điểm qua thông tin của chúng nhé!

Chơi game trên đám mây khắc phục những hạn chế về điện năng

Các công nghệ mới giúp đột phá thị trường game mobile 2022

Điện thoại di động ban đầu được sinh ra không phải để đáp ứng nhu cầu chơi game, vì thế nên chúng không có nguồn năng lượng dồi dào hay các tính năng đồ họa cao cấp như PC hoặc các máy chơi game console. Mặc dù tính tới thời điểm hiện tại, mọi thứ đã được cải thiện rất nhiều, song, nó vẫn không thể thay thế trải nghiệm cao cấp trên các nền tảng chuyên biệt được.

Thậm chí, các thiết bị di động càng không có sẵn khả năng tích hợp các tính năng làm mát chủ động. Vì thế nên người chơi phải tìm ra những cách thức khác, ví dụ như mua các thiết bị bên ngoài để giải quyết vấn đề này.

cloud gaming trong game di động

Từ đó mà công nghệ chơi game trên đám mây được ra đời. Nói đơn giản, các xử lý số sẽ được thực hiện ở các máy chủ từ xa và người chơi chỉ việc tận hưởng hình ảnh được truyền trực tiếp đến thiết bị di động của họ.

Đi đầu công nghệ này phải kể đến Stadia của Google và GeForce Now của Nvidia, đến Xbox Cloud Gaming của Microsoft và PS Now của Sony. Ngoài ra, còn rất nhiều cái tên khác đang cạnh tranh trong không gian này.

Với việc 5G đang dần được phủ sóng nhanh chóng, trò chơi trên đám mây sẽ trở nên khả thi hơn với bất kỳ người chơi nào trong tương lai gần.

Chơi game đa nền tảng đưa các game thủ lại với nhau

công nghệ mới nổi chơi game đa nền tảng

Trước đây, hệ sinh thái trò chơi trên các nền tảng khác nhau được tách biệt hoàn toàn, có nghĩa là người chơi PC không thể chiến đấu hoặc hợp tác với người chơi trên di động tại cùng một tựa game.

Ngày nay, vấn đề này đã được giải quyết thông qua công nghệ chơi game đa nền tảng. Từ Rocket League và Among Us đến các tựa Call of Duty mới nhất, thật dễ dàng để kết bạn với nhau bất kể họ lựa chọn chơi game trên thiết bị nào.

Ngoài ra, công nghệ này cũng đang được phát triển thêm để có thể sử dụng đa nền tảng trên trình duyệt.

Metaverse thúc đẩy trò chơi di động phát triển

Metaverse thúc đẩy trò chơi phát triển

Trong quá khứ, trò chơi chỉ đơn giản là một sản phẩm mang đến trải nghiệm giúp xả stress. Tuy nhiên, khái niệm về thế giới trò chơi thay thế thực tế đang dần phát triển.

Metaverse là một khái niệm bao gồm tất cả các loại nền tảng và công nghệ khác nhau, với ý tưởng mang tới trải nghiệm cao cấp giúp người dùng đắm chìm vào thế giới ảo.

Từ buổi hòa nhạc bên trong Fortnite và Roblox , đến cơn sốt vàng mua bất động sản trong các trò chơi dựa trên blockchain như Decentraland, ranh giới giữa lĩnh vực vật lý và lĩnh vực kỹ thuật số đang bị xóa nhòa. Và việc Metaverse tích hợp vào game trên di động đã giúp thị trường này trở nên ngày càng sôi động.

Thực tế tăng cường (AR) đang bắt đầu được chú trọng

Thực tế tăng cường (AR) đang bắt đầu được chú trọng

Giờ đây khái niệm AR đã không còn là gì quá mới mẻ và trên thực tế, nó đã là một yếu tố chính của trò chơi di động trong hơn nửa thập kỷ, nhờ vào tựa game Pokemon Go đã giúp đưa công nghệ này ra ánh đèn sân khấu.

Tuy nhiên, sự phát triển của AR còn phải phụ thuộc nhiều vào khả năng của cả phần cứng và phần mềm, thế nên nó vẫn chưa phát huy hết được tiềm năng của mình.

AI giúp cho công việc của các nhà phát triển trở nên dễ dàng hơn

AI giúp cho công việc của các nhà phát triển trở nên dễ dàng hơn

AI hay trí tuệ nhân tạo đóng vai trò quan trọng trong tất cả các ngành công nghiệp và trò chơi trên thiết bị di động. Mặc dù chưa đạt tới mức độ AI tự tạo game, nhưng đã có một số thuật toán thiết kế trò chơi giúp đỡ rất nhiều vào công việc của các nhà phát triển.

Đó là tất cả các công nghệ mới nổi trong game di động năm 2022. Nếu bạn vẫn còn cần thêm nhiều thông tin khác, đừng ngần ngại mà kiểm tra chúng tại Mobile!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn