Top 6 bài hát nổi bật của Thiếu Niên Ca Hành

Thứ sáu - 05/04/2024 04:10
Hãy cùng điểm qua 6 sản phẩm âm nhạc nổi bật nhất của bộ phim Thiếu Niên Ca Hành mà các fan chẳng thể nào bỏ lỡ được.
Mục lục

Phụ Lục

  • Thiếu Niên Ca Hành - Trương Hách Tuyên
  • Sơ Tâm - Phan Thần
  • Thiếu Niên Ca Hành - Phá Trận - A Vân Ca
  • Tuyết Nguyệt - Vạn Linh Lâm
  • Như Ca - JandZ
  • Đại Mộng Nhân Gian - Lâu Nghệ Tiêu

Đối với những người yêu thích thể loại phim hoạt hình thì k Thiếu Niên Ca Hành - bộ phim hoạt hình chuyển thể thành công nhất dạo gần đây thu hút hàng trăm triệu lượt xem trên nền tảng Youku của Trung Quốc. Bộ hoạt hình này được chuyển thể từ tác phẩm tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chu Mộc Nam, phát hành lần đầu tiên vào ngày 26 tháng 12 năm 2018.

Tính đến nay đã 4 năm kể từ ngày ra mắt, Thiếu Niên Ca Hành đang rục rịch tung ra phần 3 trong tập hoạt hình chuyển thể của mình và đã đạt được những thành tựu nhất định. Trong đó mảng sản xuất âm thanh có những đóng góp không nhỏ cho sự thành công của bộ phim. Quả thực âm nhạc trong phim ảnh rất quan trọng, sự kết hợp một cách hợp lý các ca khúc ở những phân đoạn phim góp phần thể hiện chiều sâu tâm lý của nhân vật một cách mạch lạc rõ nét, tạo hiệu ứng dẫn dắt người xem hiệu quả.

Chính vì vậy, hãy cùng thưởng thức 7 ca khúc nổi bật trong Thiếu Niên Ca Hành gây thương nhớ cho các fan của bộ truyện này nhé.

Thiếu Niên Ca Hành - Trương Hách Tuyên

Mang cái tên của bộ phim, ca khúc Thiếu Niên Ca Hành do Trương Hách Tuyên biểu diễn đã lột tả được hết vẻ hùng hồn phóng khoáng của tuổi trẻ trong từng câu hát. Thiếu niên nhiệt huyết sức dài vai rộng, vượt mưa đuổi gió không ngại khó khăn, anh hùng hiệp nghĩa lại không mất đi nét thiên chân vô tà, ca khúc Thiếu Niên Ca Hành vừa toát lên hết vẻ hừng hực tự tin khí thế của tuổi trẻ vừa giúp người nghe cảm nhận được tình bằng hữu kề vai sát cánh tràn đầy cảm động của các nhân vật trong phim.

Sơ Tâm - Phan Thần

Bài hát chủ đề mở đầu cho Thiếu Niên Ca Hành Phong Hoa Tuyết Nguyệt - Sơ Tâm có thể coi như OST nổi bật nhất của Thiếu Niên Ca Hành phần 2. Lời bài hát của Sơ Tâm do Mã Bình viết và được Ngô Khả Tuyên soạn nhạc, Sơ Tâm do Phan Thần thể hiện đã có tên trên Bảng xếp hạng ca khúc tiếng Hoa toàn cầu do 7 đài phát thanh tiếng Hoa bầu chọn.

Ca khúc dễ dàng gây ấn tượng cho người nghe không chỉ bởi hồn nhạc căng tràn khí phách mà còn bởi dòng giai điệu uyển chuyển vô cùng bắt tai. Hẳn ai nghe xong cũng phải trầm trồ trước một câu trích dẫn kinh điển trong bài: “Nhất niệm thành Phật, nhất niệm thành Ma”, mang trong mình nét quật cường bản lĩnh của người hiệp khách giang hồ.

Thiếu Niên Ca Hành - Phá Trận - A Vân Ca

A Vân Ca là nam diễn viên nhạc kịch Trung Quốc sở hữu một giọng ca đầy nội lực và hoang dã của miền đất Mông Cổ nơi anh sinh ra. Khúc ca Phá Trận kết hợp với giai điệu đàn piano dồn dập mãnh liệt được A Vân Ca bắt nhịp tiết tấu một cách xuất sắc thể hiện đầy đủ hơi thở hào hùng của bộ phim cũng như khí tràng của tên ca khúc Phá Trận.

Tuyết Nguyệt - Vạn Linh Lâm

Không chỉ xoay quanh hai nhân vật chính là Tiêu Sắt và Lôi Vô Kiệt, Thiếu Niên Ca Hành còn chú trọng xây dựng bối cảnh của các nhân vật phụ trong phim, tiêu biểu là chuyện tình day dứt giữa Lý Hàn Y và Triệu Ngọc Chân. Hồi còn trẻ Lý Hàn Y đã từng cùng Triệu Ngọc Chân một kiếm đính ước, cùng đi qua những chặng đường gian nan trắc trở nhưng cuối cùng câu chuyện của hai vị kiếm tiên lại không có một kết cục tốt đẹp. Qua lời hát của Vạn Linh Lâm, chuyện tình bi thương này được khắc họa vô cùng rõ nét khiến cả fan nguyên tác lẫn fan truyền hình của bộ phim không khỏi thổn thức vì tiếc nuối.

Như Ca - JandZ

Như Ca đề cập đến một loại trò chơi lưu truyền thời Trung Hoa cổ đại có tên Khúc Thủy Lưu Thương. Cứ mỗi tháng ba âm lịch sau khi cử hành “Phất lễ” tẩy trần, mọi người bắt đầu tụ tập hai bên bờ suối, đặt chén rượu trên mặt nước để chúng trôi tự do, rượu trôi đến trước mặt ai người ấy sẽ ngẫu hứng làm thơ. Khúc thơ ngân nga như khúc hát, Như Ca từ đó ra đời. Như Ca xuất hiện ở tập 11 phần 2 của Thiếu Niên Ca Hành, hãy cùng thưởng thức Như Ca trong phân đoạn Tống Yến Hồi gặp lại Doãn Lạc Hà nhé.

Đại Mộng Nhân Gian - Lâu Nghệ Tiêu

Phải nói rằng phần 2 Thiếu Niên Ca Hành Phong Hoa Tuyết Nguyệt hội tụ đủ các bài hát nổi bật của bộ hoạt hình chuyển thể đình đám này. Cái tên tiếp theo làm nên thành công của bộ phim là Đại Mộng Nhân Gian, qua giọng hát dịu dàng mềm mại của Lâu Nghệ Tiêu ca khúc vẽ nên khung cảnh huyền huyễn đại ngàn của gió tuyết mây sương, đầy đẹp đẽ và thơ mộng khôn xiết.

Trên đây đã giới thiệu tới các bạn top 6 ca khúc thịnh hành của Thiếu Niên Ca Hành. Tuy chưa có thông báo về việc phát hành album của bộ phim nhưng chúng ta không thể phủ định được sự thành công trong mảng sản xuất âm nhạc của bộ hoạt hình đình đám này. Bạn ấn tượng nhất với ca khúc nào trong Thiếu Niên Ca Hành? Hãy cùng chia sẻ với chúng mình nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn