Top 5 manga kinh dị hot nhất năm 2023, cái tên cuối khiến ai cũng sợ hãi

Thứ năm - 04/04/2024 22:50
Năm 2023 là quãng thời gian phát triển rực rỡ của thể loại kinh dị và dưới đây là một số bộ manga kinh dị đáng xem được ra mắt trong năm nay.
Mục lục

Kinh dị nói chung và manga kinh dị nói riêng rất đa dạng và thú vị. Từ những câu chuyện mang đậm tính siêu nhiên đến những bí ẩn đầy đáng sợ. Có thể nói thể loại kinh dị bao hàm nhiều khía cạnh trong cuộc sống khiến người đọc không thể rời mắt được.

Những độc giả kỳ cựu hẳn sẽ không thể nào quên các mangaka như Junjo Ito, người có ảnh hưởng vô cùng lớn đến phong cách kinh dị ngày nay. Tuy nhiên năm 2023 vẫn có nhiều tựa manga kinh dị đáng chú ý, khiến sự lựa chọn của độc giả càng phong phú hơn. Hãy cùng xem qua 5 tựa manga đáng chú ý nhất trong năm qua nhé!

Dobutsu Ningen

Dobutsu Ningen đưa ra một góc nhìn kỳ lạ về thể loại kinh dị với cách tiếp cận mới về các hiện tượng siêu nhiên. Sau một tai nạn giao thông kinh hoàng, người cha và con gái phát hiện cả hai đang ở trong một thế giới kỳ lạ, nơi cư trú của những động vật nhưng lại ăn mặc, nói năng và hành xử như con người.

Top 5 manga kinh dị hot nhất năm 2023, cái tên cuối khiến ai cũng sợ hãi

Vận mệnh của hai cha con hoàn toàn phải dựa vào tâm tình của những sinh vật mà họ gặp, vì dường như không có cách nào thoát khỏi nơi chốn đầy tuyệt vọng này. Tác giả Takuya Okada đã có một số tác phẩm kinh dị tiêu biểu làm nên tên tuổi của mình và Dobutsu Ningen tiếp tục hiện thực hóa toàn bộ phong cách kinh dị ấy. Dù mới ra mắt nhưng đây là một trong các manga kinh dị được yêu thích của năm 2023.

Jinrui-Shoku

Tương tự Dobutsu Ningen, dù chỉ mới xuất hiện nhưng Jinrui-Shoku của Maru Mitsuchiyo đã tạo ra cơn sốt trong năm 2023 khi nhanh chóng lọt top các manga kinh dị đáng chú ý nhất. Bộ tuyện nói về những xác ướp bí ẩn mà người ta đặt biệt danh là "Tử thi nhân". Những sinh vật này cứ xuất hiện nhan nhản trong thị trấn, khuấy động nỗi sợ hãi và tạo ra sự kinh hoàng trong cộng đồng.

Top 5 manga kinh dị hot nhất năm 2023, cái tên cuối khiến ai cũng sợ hãi

Câu chuyện trong Jinrui-Shoku theo chân nhân vật chính Seita, người bắt đầu bị cuốn vào hiện tượng kinh dị này sau khi người thân của anh bắt đầu hành động giống như xác ướp. Seita hợp tác với một thám tử để tìm hiểu nguồn cơn của bí mật siêu nhiên này, đó cũng là khởi đầu cho hành trình đầy kinh hoàng của anh ta.

Kisaragi Ibun

Kisaragi là một nơi rất nổi tiếng trong truyền thuyết đô thị Nhật bản và câu chuyện của Kisaragi Ibun theo chân một cô gái nghiện internet tên Nagisa. Cô ta rất ích cực tham gia các diễn đàn có liên quan đến những hiện tượng siêu nhiên bí ẩn hay truyền thuyết đô thị. Tuy nhiên, Nagisa gặp rắc rối khi nhìn thấy một cô gái bí ẩn trong một truyền thuyết đô thị nổi tiếng.

Top 5 manga kinh dị hot nhất năm 2023, cái tên cuối khiến ai cũng sợ hãi

Nagisa sau đó phát hiện mình đang ở nhà ga Kisaragi một địa điểm nổi tiếng trong các truyền thuyết đô thị kinh hoàng. Từ đây cô liên tục phải chạy trốn khỏi những sinh vật kỳ dị để tìm ra sự thật đằng sau những bí ẩn này. Từ những câu chuyện quen thuộc, Itsuki Tsutsui đã khéo léo xây dựng nên một manga kinh dị vừa quen vừa lạ nhưng vẫn hấp dẫn người đọc trong Kisaragi Ibun.

Choujin X

Sui Ishida đã quá nổi tiếng với loạt manga Tokyo Ghoul nên không quá khó để tay mangaka này tạo ra không khí kinh dị cho bộ truyện mới mang tên Choujin X. Manga kinh dị này nói về một thị trấn bị tàn phá bởi Choujins - những sinh vật siêu nhiên mà con người phải tránh xa bằng mọi giá. Nhưng nhân vật chính Tokio vì một số lý do lại bị mắc kẹt trong hinh dạng của Choujins và bị săn đuổi bởi cả hai phe.

Top 5 manga kinh dị hot nhất năm 2023, cái tên cuối khiến ai cũng sợ hãi

Mặc dù Choujin X được đăng trên tạp chí Nhật Bản lần đầu vào năm 2021, phiên bản tiếng Anh của nó phải đến năm 2023 mới được xuất bản. Thoạt nhìn Choujin X có quá nhiều điểm tương tự với series Tokyo Ghoul tuy nhiên yếu tố kinh dị trong nội dung đã được nâng cấp đáng kể, khiến nó trở thành một trong những maga kinh dị đáng chú ý trong năm 2023.

Grimace

Grimace là một manga kinh dị mới ra mắt trong nay với cốt truyện vừa kỳ lạ vừa đáng sợ, chắc chắn độ tởm của bộ truyện đủ sức làm cho những người hâm mộ kinh dị kỳ cựu phải rùng mình. Grimace nói về gia đình Shirotani và cuộc sống của họ trong tòa chung cư mà cả nhà vừa mới dọn tới. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng đảo lộn khi nhà Shirotani biết về các quy tắc kỳ lạ mà cư dân tại đây phải tuân theo.

Top 5 manga kinh dị hot nhất năm 2023, cái tên cuối khiến ai cũng sợ hãi

Đó là phải mỉm cười khi gặp chủ tòa nhà. Chuyện này ban đầu có vẻ như một điều kiện hơi kỳ lạ nhưng vô hại nhưng về sau đã đây nhà Shirotani vào một thử thách khó khăn. Đối với những ai dám thách thức quy tắc ấy số phận đen tối đang chờ đợi những kẻ không may mắn đó. Grimace rõ ràng là một manga kinh dị máu me đích thực, với một cốt truyện không kém phần đen tối.

Tác giả Hiroki Katsumata có lẽ không phải là một cái tên quá hot nhưng sau thành công của Grimace, có lẽ mọi chuyện sẽ rất khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn