Bilibili gây ấn tượng với “otaku” Việt trong lần đầu tham dự AniAni Festival

Thứ năm - 04/04/2024 23:15
Cộng đồng video chuyên nội dung anime, truyện tranh và trò chơi (ACG) gặp gỡ cosplayer đình đám Miu và tổ chức cuộc thi sáng tạo nội dung truyền cảm hứng sáng tạo cho cộng đồng yêu anime tại Việt Nam tại AniAni Festival.
Mục lục

Phụ Lục

  • Về Bilibili

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 13 tháng 11 năm 2022 - Bilibili, nền tảng anime, truyện tranh và trò chơi (ACG) hàng đầu Đông Nam Á, đã có màn xuất hiện ấn tượng tại sự kiện AniAni Festival 2022 diễn ra ở Công viên phần mềm Quang Trung (Quận 12, TP. Hồ Chí Minh) vào ngày 13/11. Đây là lần đầu tiên Bilibili tham gia AniAni, một trong những lễ hội anime được mong đợi nhất năm tại Việt Nam, thu hút khoảng 10.000 người tham dự.

Quầy Bilibili thu hút đông đảo sự chú ý ngay khi sự kiện mới bắt đầu

Tại AniAni Festival, Bilibili mang tới không gian trưng bày sinh động với nhiều vật phẩm đa dạng từ các bộ anime đình đám như Chainsaw Man và Lycoris Recoil, cùng với nhiều trò chơi thú vị và hoạt động bốc thăm may mắn để giành các phần quà hấp dẫn. Đặc biệt, người tham gia còn được gặp gỡ và giao lưu với cosplayer nổi tiếng Miu trong trang phục Makima từ anime Chainsaw Man và rapper anime đầy tiềm năng SvS (Quang) tại gian hàng Bilibili. Các Nhà sáng tạo nội dung trẻ xuất sắc nhất của Bilibili cũng có mặt tại quầy sự kiện để nhận cúp vinh danh Nhà sáng tạo Bilibili.

Trong lần đầu chính thức “trình làng” tại một trong những sự kiện anime quy mô hàng đầu Việt Nam, Bilibili đã thu hút sự quan tâm đông đảo của cộng đồng “otaku” Việt. “Otaku” là một từ lóng tiếng Nhật dùng để chỉ những người say mê, thậm chí “cuồng” các văn hóa phẩm anime hay manga. Tuy nhiên, vượt ra ngoài biên giới Nhật Bản, những người hâm mộ văn hóa Nhật Bản trên toàn cầu từ anime, manga cho tới trò chơi điện tử nói chung đều được cho là thành viên của cộng đồng “otaku”.

Nhóm thần tượng nữ phong cách Nhật Bản Megami, thuộc NIJI Universe Inc

Là nền tảng phát trực tuyến anime lớn nhất ở Đông Nam Á, Bilibili còn cho thấy sức hút của một điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những nội dung sáng tạo dựa trên anime do chính người dùng tạo ra (User-generated content – viết tắt là UGC). Hiện, trên nền tảng đang có khoảng 20.000 nhà sáng tạo nội dung đến từ Việt Nam.

Chỉ riêng tại AniAni Festival, Bilibili đã khởi động một thử thách trên MXH nhằm khơi nguồn cảm hứng sáng tạo cho cộng đồng “otaku” Việt. Từ ngày 13-17/11, bất kỳ nhà sáng tạo nội dung nào chia sẻ video về AniAni Festival lên ứng dụng Bilibili kèm theo hashtag #BilibilixAniAni đều có thể giành cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn.

Chúng tôi là một cộng đồng cởi mở và luôn khuyến khích tất cả mọi người cùng chia sẻ đam mê thể loại anime. Hơn cả một nền tảng xem phim, Bilibili mong muốn trở thành nơi mà giấc mơ của những nhà sáng tạo nội dung trong cộng đồng yêu thích anime được chắp cánh trở thành những tác phẩm nghệ thuật,” bà Rose Nguyễn, Quản lý Đối tác Cấp cao, Bilibili Việt Nam cho biết.

Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy cộng đồng ACG Việt Nam phát triển mạnh mẽ. Dù bạn sáng tạo loại nội dung nào, từ video cosplay, review anime, nhà sáng tạo ảo (virtual creators) hay anime rap, chúng tôi luôn chào đón bạn trên nền tảng Bilibili”, bà chia sẻ thêm tại AniAni Festival.

Bà Rose Nguyễn, Quản lý Đối tác Cấp cao tại Bilibili Việt Nam tạo dáng cùng linh vật

Khi tham gia Cộng đồng nhà sáng tạo Bilibili, nhà sáng tạo nội dung có thể nhận được các lợi ích hấp dẫn như tăng lưu lượng truy cập, phần thưởng tiền mặt cũng như cơ hội truyền thông và phát triển quan hệ. Ngoài ra, để đạt mục tiêu xây dựng một hệ sinh thái nội dung sáng tạo vững chắc, Bilibili còn cung cấp các khóa đào tạo đa dạng và thú vị hỗ trợ những người mới bắt đầu. Một trong số đó là “Học viện sáng tạo” (Creator Academy) dành cho những nhà sáng tạo nội dung nhiệt huyết, đam mê sản xuất nội dung về trò chơi và anime. Chương trình này bao gồm một loạt video hướng dẫn về các chủ đề hữu ích như "Hướng dẫn tạo video anime và trò chơi", "Làm thể nào để sử dụng công cụ tích hợp của Bilibili để đăng video?" và "Hướng dẫn an toàn nội dung - Vi phạm tuyên truyền quảng cáo". Những nhà sáng tạo nội dung mới bắt đầu có thể tham khảo các video hướng dẫn này để trau dồi kỹ năng quay/dựng video, cải thiện khả năng kể chuyện và biến ý tưởng của họ thành hiện thực thông qua những video đặc sắc.

Bilibili cam kết đồng hành và hỗ trợ những nhà sáng tạo nội dung trẻ

Trong tương lai, Bilibili dự định sẽ triển khai thêm nhiều chương trình đào tạo và giao lưu ở thị trường Đông Nam Á nhằm hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung trong khu vực.

Bilibili khuyến khích các nhà sáng tạo nội dung đam mê anime, truyện tranh và trò chơi cùng tham gia cộng đồng Bilibili để thỏa sức thể hiện đam mê của mình. Bước đầu rất đơn giản: tải ứng dụng Bilibili từ Google Play hay App Store, hoặc truy cập trang web Bilibili Việt Nam tại https://www.bilibili.tv/vi.

Về Bilibili

Bilibili là một nền tảng video có tính tương tác cao, tập hợp cộng đồng người trẻ đam mê gắn kết với nhau thông qua kho video ACG (Anime, Truyện tranh và Trò chơi) và hơn thế nữa. Bilibili sở hữu kho anime lớn nhất ở Đông Nam Á từ các bộ phim mới phát hành cho đến những bộ anime kinh điển mà mọi người đều yêu thích.

Bên cạnh đó, Bilibili còn là điểm đến sáng tạo nơi những nhà làm nội dung có thể chia sẻ những video của mình. Đây là nền tảng lý tưởng dành cho thế hệ trẻ để có thể vừa xem những bộ phim yêu thích và đồng thời sáng tạo nên những video của riêng mình ở cùng một nơi. Cộng đồng Bilibili được xây dựng nhờ vào sự kết nối chặt chẽ giữa những người dùng đam mê, nội dung chất lượng và các nhà sáng tạo nội dung tài năng.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về manga/anime và tin tức giải trí hot nhất nhé!

Fanpage Mọt: https://www.facebook.com/giadinhmotgamechannel

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn