Ai Haibara là ai? Nhân vật có nhiều bí ẩn nhất trong Conan

Thứ sáu - 05/04/2024 04:10
Ai Haibara là một cựu thành viên trong tổ chức Áo Đen và đã tự mình thu nhỏ hình dạng để có thể trốn khỏi tổ chức áo đen, hiện đang cùng hợp tác với Conan để truy vết tổ chức này.
Mục lục

Phụ Lục

  • Ai Haibara là ai? Nhân vật có nhiều bí ẩn nhất trong Conan
  • Lý lịch Ai Haibara
  • Ngoại hình, tính cách Ai Haibara
  • Sherry và cuộc phát triển APTX 4869
  • Tạm kết:

Ai Haibara là một cựu thành viên trong tổ chức Áo Đen và đã tự mình thu nhỏ hình dạng để có thể trốn khỏi tổ chức. Thế nhưng trong bộ truyện tranh, quá khứ cũng như mọi thứ xoay quanh cô đều không được đề cập nhiều. Chính vì vậy mà người xem khó có thể đoán ra cô là ai, là người như thế nào? Vậy thì những thông tin dưới đây sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn.

Ai Haibara là ai? Nhân vật có nhiều bí ẩn nhất trong Conan

Ai Haibara là một nhân vật phụ trong bộ truyện” thám tử lừng danh conan”, sau khi thu nhỏ hình dạng cô đã cùng với cậu bạn Conan đi phá án và điều tra tổ chức Áo Đen. Với mục đích nhằm tìm ra thuốc giải thu nhỏ hình dạng và quay lại ngoại hình của một người trưởng thành.

Ai Haibara là ai? Nhân vật có nhiều bí ẩn nhất trong Conan

Lý lịch Ai Haibara

Ai Haibara có tên thật là Shiho Miyano, được biết đến với mật danh Sherry khi còn hoạt động ở tổ chức Áo Đen. Trong tổ chức, cô đảm nhận một nhiệm vụ là nghiên cứu các thuốc độc, sau này Haibara đã tìm và uống thuốc APTX nhằm thu nhỏ bản thân và trốn thoát khỏi tổ chức.

Mẹ của cô tên là Elena Miyano và Cha người Nhật là Atsushi Miyano, cả hai đều là nhà khoa học và làm việc nghiên cứu trong tổ chức Áo Đen. Tuy nhiên sau một biến cố lớn, cả cha và mẹ của cô đều đã chết. cái chết này vẫn còn rất nhiều uẩn khúc và không được đề cập đến trong bộ truyện.

Khác hẳn với người chị của mình, Akemi Miyano, một người sống bình thường tại đất nước Nhật bản thì Haibara lại được tổ chức chuẩn bị để tiếp quản công việc còn giang dở của cha mẹ mình. Cô đã được giáo dục tại Hoa Kỳ ngay từ bé và trở về hoạt động khi chỉ mới 13 tuổi. Tại đây cô bắt đầu công việc nghiên cứu của mình và cũng là lúc tên mật danh “ Sherry” được ra đời.

Ngoại hình, tính cách Ai Haibara

Trong bộ truyện tranh Ai Haibara xuất hiện với thân hình teo nhỏ là một cô học sinh tiểu học, người có chiều cao trung bình cùng nước da trắng sáng. Bên cạnh đó, cô thường xuyên mặc nhiều trang phục khác nhau khi đi phá án cùng đội thám tử nhí và mặc áo khoác thí nghiệm khi nghiên cứu về APTX 4869.

Ai Haibara là ai? Nhân vật có nhiều bí ẩn nhất trong Conan

Đây là một cô nàng thông minh, nhanh nhẹn nhưng cũng rất lạnh lùng và ít nói. Khuôn mặt cô lúc nào cũng tỏ vẻ khó chịu và dùng ánh mắt kì lạ để nhìn mọi người xung quanh. Sau khi trốn khỏi tổ chức và bị săn lùng, cô đã dần tiếp nhận cuộc sống mới và trở nên thân thiết hơn với cậu bạn Conan Edogawa, Ran Mouri , Giáo sư và cả Đội thám tử nhí.

Sherry và cuộc phát triển APTX 4869

Ngay từ khi 18 tuổi, Haibara đã phát triển ra một chất độc gây chết người mà không tìm ra được nguyên nhân nhằm phục vụ cho lợi ích đen tối của tổ chức Áo Đen, nó có tên là “ APTX 4869 “.

Ai Haibara là ai? Nhân vật có nhiều bí ẩn nhất trong Conan

APTX 489 là viết tắt của chữ “Apoptoxin”, nó có liên quan đến việc kích hoạt quá trình apoptosis, một cơ chế tế bào tự tiêu diệt. Tuy nhiên sau quá trình nghiên cứu, cô lại phát hiện đây không phải là một chất độc mà nó chỉ làm cho con người ta bị thu nhỏ lại. Cô đã làm thí nghiệm trên những chú chuột và đã xác mình được điều đó, tuy nhiên Haibara lại không nói bí mật này cho tổ chức Áo Đen biết.

Chính vì không biết được tác dụng thực sử của APTX 4869, tổ chức áo đen đã dùng nó như một chất độc để làm chết kẻ thù. Ngay trong tập đầu tiên, Gin đã bắt gặp Shinichi Kudo đang cố nghe lén cuộc giao dịch của Vodka và Chủ tịch công ty. Vì muốn diệt trừ mối đe dọa nên Gin đã bắt Shinichi và cho cậu uống thuốc APTX 4869. Tuy nhiên nó không khiến Shinichi phải chết mà chỉ thu nhỏ anh dưới hình dạng của một cậu bé.

Ai Haibara là ai? Nhân vật có nhiều bí ẩn nhất trong Conan

Tuy nhiên việc không tìm thấy xác của Shinichi khiến cho tổ chức Áo Đen thêm nghi ngờ và chúng đã phái cô đi xác định xem cậu ta còn sống hay đã chết. Trải qua hai cuộc điều tra, Haibara đã nghi ngờ rằng anh chàng này có thể đã bị thu nhỏ và nhận thấy quần áo trẻ em của mình đã bị biến mất trong lần điều tra trước. Vì vậy mà cô đã giấu và xác nhận với tổ chức ràng Shinichi đã chết để họ không truy lùng hay phát hiện ra điểm bất thường nào.

Tạm kết:

Trên đây là những thông tin về nhân vật Ai Haibara trong bộ truyện Conan mà muốn gửi đến các bạn. Với những thông tin thú vị trên, chắc hẳn chúng ta đã hiểu rõ hơn về cô nàng này. Các bạn có thể theo dõi thêm nhiều thông tin mới về các tình tiết của bộ truyện tranh Conan cũng như câu chuyện xoay quanh cô nàng Ai Haibara tại trang thông tin của nhé!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn