Top những bộ phim chiếu rạp ra mắt vào ngày Quốc Tế Thiếu Nhi sắp tới phù hợp cho các bé và cha mẹ cùng nhau thưởng thức

Thứ sáu - 05/04/2024 04:17
Note ngay những bộ phim chiếu rạp ra mắt vào ngày Quốc tế thiếu nhi sắp tới phù hợp cho các bé và cha mẹ cùng nhau thưởng thức
Mục lục

Phụ Lục

  • Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021
  • Chuyến phiêu lưu của Pil
  • Đại náo Cung Trăng
  • Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác
  • Tổng kết

Quốc tế thiếu nhi có lẻ là ngày không chỉ các em nhỏ mong đợi, mà còn là những bậc cha mẹ mong muốn có dịp được vui chơi bên gia đình của mình. Trong đó, việc tổ chức một buổi xem phim là một ý tưởng không thể nào tuyệt vời hơn. Hãy cùng nhau tìm hiểu về những bộ phim phù hợp cho bé và cha mẹ sẽ ra mắt vào ngày 01/06 qua bài viết bên dưới nhé.

Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021

Phim cho Quốc Tế Thiếu Nhi thì tất nhiên phải có những tác phẩm đến từ tuổi thơ, trong số đó, không thể bỏ qua Doraemon đúng không nào?

Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021 là bộ phim điện ảnh đến từ xứ sở hoa anh đào. Đây là tác phẩm thứ 41 trong loạt phim điện ảnh Doraemon được chắp bút biên kịch bởi Sato Dai và Yamaguchi Susumu đảm nhận vai trò đạo diễn. Đây là 1 bộ phim hoàn hảo cho ngày Quốc tế Thiếu Nhi của các em và gia đình.

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Trên thực tế, phần phim này có nội dung được làm lại dựa và một tiền bản ra mắt vào năm 1985. Bộ phim được ra mắt tại nước nhà vào ngày 04/03/2022 và hiện đã chính thức có mặt các các rạp tại Việt Nam vào 27/05 vừa qua. Tuy ra mắt không lâu, nhưng độ thành công của dự án lần này là vượt ngoài sự mong đợi của nhà làm phim.

Cốt truyện vẫn rất quen thuộc khi tiếp tục xoay quanh cậu bé Nobita và nhóm bạn của mình. Trong một ngày có cái năng oi ả, Nobita tình cờ gặp được sinh vật ngoài hành tinh là một cậu bé tí hon tên Papi.

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Cậu ta vốn là tổng thống của hành tinh Pirika, nhưng vì để thoát khỏi những kẻ nổi loạn nơi quê nhà, Papi quyết định chạy trốn đến trái đất. Với thân hình nhỏ bé của mình, cậu gặp không ít khó khăn trong việc kết giao với nhóm bạn Nobita.

Song trở ngại ấy liền nhanh chóng giải quyết bằng bảo bối của mèo máy Doraemon khi nhóm bạn được thu về kích thước của Papi với sự trở giúp của "đèn pin thu nhỏ". Khoảng thời gian vui chơi bên nhau không được bao lâu thì nhóm bạn lại bị tấn công một chiếc tàu không gian kì lạ.

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Đây chính là chiến hạm vũ trụ hình cá voi đã đuổi theo để bắt Papi đến trờ về hành tinh Pirika. Vì cảm thấy có lỗi khi đã kéo nhóm bạn của Nobita vào cuộc chiến, Papi quyết định sẽ một mình chống lại phiến quân loạn tàn ác.

Liệu cậu bé ngoài hành tinh sẽ đối đầu với họ như thế nào? Nhóm bạn của Nobita sẽ hỗ trợ ra sao. Tất cả sẽ có trong Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021.

Chuyến phiêu lưu của Pil

Chuyến Phiêu Lưu của Pil là là bộ phim hoạt hình được sản xuất tại Pháp và có tên quốc tế là Pil's Adventures. Theo những thông báo chính thức, tựa phim sẽ trình làng đến cộng đồng vào đúng ngày 01/06 sắp tới đây. Đây cũng là 1 trong nhiều bộ phim cho Quốc Tế Thiếu Nhi đầy ý nghĩa của cả gia đình!

Câu chuyện xoay quanh nhân chính trong là Pil - một cô bé mồ côi và sống tạm bợ tại con phố Foggyburgh. Pil được xây dựng hình tượng là một đứa bé vô cùng quậy phá, song cũng giàu lòng nhân hậu khi biết sống quan tâm đến người khác.

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Đồng hành cùng cô là ba chú chồn tinh nghịch là Puffy, Scratcher và Globby. Vì còn nhỏ nên việc kiếm sống của họ phụ thuộc vào việc ăn trộm thức ăn từ lâu đài của tay địa chủ độc ác tên Tristain.

Trong một lần gặp phải sự cố, cô bé phải giả dạng thành công chúa để qua mặt lính canh. Nhưng lạ thay lại chẳng có ai nghi nghờ mà ngược lại đều lầm tưởng Pil là một công chúa thực thụ.

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Nhân vật tiếp theo là chàng hoàng tử mang tên Roland bị tên địa chủ độc ác Tritain hãm hại với âm mưu chiếm đoạt kho báu. Anh bị biến thành một sinh vật kì lạ với đầu gà thân mèo và hiển nhiên chàng trai này muốn được trở về dạng người như trước

Để giải cứu hoàng tử và vương quốc, cô bé Pil của chúng ta đã cùng anh lính Crobar và chàng hề Rigolin quyết định sẽ lên đường phiêu lưu để tìm ra thuốc giải. Hành trở nên cam go hơn bao giờ hết khi tên địa chủ độc ác nọ lại tìm hết các này đến cách khác để hãm hại. Tuy nhiên, họ vẫn nhận được những sự giúp đỡ, đặc biệt là từ một vị phù thủy.

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Bộ phim gây ấn tượng mạnh mẻ đến người xem bởi cách xây dựng hình tượng bởi chàng hoàng tử "biến dị" và cô nàng Pil lém lỉnh. Xuyên suốt tựa phim sẽ là những trạng cười sảng khoái từ những pha hành động siêu quậy của nhóm nhân vật. Tác phẩm hứa hẹn sẽ là bộ phim hoạt hình dễ thương và đầy ý nghĩa, phù hợp cho cả gia đình.

Đại náo Cung Trăng

Phim cho Quốc Tế Thiếu Nhi không thể không nhắc đến: Đại náo Cung Trăng - tác phẩm giàu sức tưởng tượng cùng những nhân vật dễ thương và sinh động. Trên thực tế, nội dung của bộ phim được phát triển dựa trên một câu chuyện cổ tích nổi tiếng của Đức. Qua đó, Đại náo Cung Trăng cũng được sản xuất tại Đức và sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào đúng ngày Quốc tế thiếu nhi sắp tới đây.

Câu chuyện kể về cuộc phiêu lưu đến mặt trăng của nhân vật chính là cậu bé mang tên Peter. Nhiệm vụ của cậu là giải cứu em gái của mình là Anne khi cô bé bị tên Quỷ Trăng ác độ bắt cóc.

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Trong suốt hành trình kiếm em gái của mình, Peter được gặp rất nhiều những vị thần tốt bụng khác nhau. Nổi bật nhất là Thần Ngủ ở Đồng cỏ sao, khi sau đó, họ đã cùng nhau tham gia vào một cuộc đua kỳ thú với quy mô cấp ngân hà.

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Trong cuộc thi ấy, họ sẽ phải đấu với năm vị thần thiên nhiên: Ngài Bão Tố, Phù Thủy Sấm, Kẻ Gọi Mưa, Bậc Thầy Thời Tiết và Bà Chúa Tuyết. Tuy đầy chông gái, nhưng để cứu em mình, Peter quyết định chơi tất tay trong cuộc thi lần này.

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Chuyến phiêu lưu mở ra những trải nghiệm mới lạ, đem đến những cảm nhận về thế giới khác biệt với Trái đất. Không chỉ mang lại cho người xem nói chung những giây phút giải trí, mà bộ phim còn có nhiều hàm ý sâu sắc giúp các bé học được những tình cảm gia đình thiêng liêng.

Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác

Cuối cùng trong danh sách, bài viết xin gửi đến bạn đọc một tác phẩm có phần đặc biệt hơn cả. Trong dịp Quốc tế tế thiếu nhi cận kề, các sản phẩm chủ đề hoạt hình nước ngoài mọc lên tại Việt Nam như nấm.

Song nổi bật hơn cả không thể không kể đến Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác. Đây là một trong tác phẩm ít ỏi có đề tài trẻ em, gia đình tại Liên hoan phim uy tín Sundance (Mỹ) năm 2022 vừa qua.

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Bộ phim được làm nên bởi sự chỉ đạo diễn xuất tài tình của đạo diễn Hàm Trần. Theo những chia sẽ của mình, Hàm Trần chia sẽ: bộ phim được lấy cảm hứng từ sê-ri phim truyền hình Tiệp Khắc "Maika - Cô bé từ trên trời rơi xuống". Trên thực tế, sản phẩm ấy đã từng ra mắt đến khán giả Việt hơn 40 về năm trước!

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Câu chuyện kể về Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác đang trong cuộc phiêu lưu của mình trên trái đất. Không may thay, phi thuyền của cô gặp nạn và lao thẳng xuống hành tinh xanh.

Để giải cứu bản thân, Maika buộc phải đi tìm đồng đội để tìm nguồn năng lượng gửi tín hiệu giải cứu cho hành tinh mẹ và sửa chữa phi thuyền. Tại trái đất, cô bé gặp Hùng - trong vai một cậu bé mồ côi mẹ và sống với người cha của mình.

Phim-ra-mat-vao-ngay-Quoc-te-thieu-nhi

Maika và Hùng sau khoảng thời ngắn gian tiếp xúc, họ nhanh chóng trở thành đôi bạn thân, cùng nhau khám phá những điều lý thú trong cuộc sống bình dị thường ngày. Song sau quá nhiều lần thấy Hùng buồn khi nhớ về mẹ, cô bé Maika quyết định đề nghị lấy đi toàn bộ ký ức của Hùng về mẹ.

Tuy nhiên cậu bé đã từ chối. Theo em, những kỉ niệm đó dù buồn nhưng đó là nỗi buồn xuất phát từ tình yêu. Qua Hùng, đạo diễn Hàm Trần đã gửi gắm nỗi niềm của mình về người mẹ đã khuất. Bên cạnh đó, sự giúp đỡ của Hùng và Cu Béo khi Maika gặp nạn cũng đề cao tình bạn sâu sắc.

Thành thật mà nói, nội dung của bộ phim có phần đơn giản và dễ đoán. Song ý nghĩa hơn cả đó chính là cách mà vị đạo diễn tài ba Hàm Trần gửi gắm tình cảm bạn bè, gia đình vào từng tình tiết của bộ phim. Qua đó có thể thấy được cách diễn đạt cảm xúc của các bạn nhỏ góp mặt trong Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác cũng rất xuất sắc.

Trong phim, đạo diễn cũng khéo léo nhắc đến thần tượng Phạm Tuân như một sự tri ân đến nhân vật vĩ đại này. Những khán giả chưa biết đến Phạm Tuân, nhất là các bạn nhỏ sẽ có thêm kiến thức bổ ích cũng như củng cố ước mơ về chinh phục vũ trụ của thế hệ tương lai.

Tác phẩm mang tính chữa lành và gợi nhớ cho người xem về bản thân của chính mình lúc nhỏ. Rằng trong chúng ta, ai cũng đều có một cô bạn thuở nhỏ như Maika, đây chắc hẳn sẽ là 1 bộ phim cho Quốc Tế Thiếu Nhi cực kỳ hợp lý cho cả nhà!

Tổng kết

Trên đây là danh sách những bộ phim chiếu rạp ra mắt vào ngày Quốc tế thiếu nhi sắp tới phù hợp cho các bé và cha mẹ cùng nhau thưởng thức:

  • Doraemon: Nobita và cuộc chiến vũ trụ tí hon 2021.
  • Chuyến phiêu lưu của Pil.
  • Đại náo Cung Trăng.
  • Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn