Các cảnh giới tu luyện trong Thiếu Niên Ca Hành

Thứ sáu - 05/04/2024 04:18
Bạn đã biết hết các cảnh giới tu luyện trong Thiếu Niên Ca Hành chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.
Mục lục

Phụ Lục

  • Đôi nét về Thiếu Niên Ca Hành
  • Các cảnh giới tu luyện trong phim

Thiếu Niên Ca Hành là một trong những bộ truyện kiếm hiệp của trung quốc thường sẽ có rất nhiều cấp bậc tu luyện khác nhau để phân biệt trên dưới. Sau đây mình sẽ điểm qua một số các cảnh giới tu luyện trong Thiếu Niên Ca Hành cho mọi người cùng tham khảo.

Đôi nét về Thiếu Niên Ca Hành

Phim được chuyển hóa từ tác phẩm cùng tên Thiếu Niên Ca Hành của tác giả Chu Mộc Nam. Phim thuộc thể loại Cổ đại, Võ hiệp, Sảng ᴠăn và ân oán giang hồ, đến hiện tại thì phim đã hoàn thành và tổng số chương là 471 chương.

Trong phim, có rất nhiều thiếu niên nhiệt huyết, mỗi người đều mang trong mình một hoài bão tuổi trẻ. Tác phẩm gồm ba nhân vật nổi bật được biết đến nhiều nhất, nhưng trong đó chỉ có Tiêu Sắc và Lôi Vô Kiệt được coi là chính, còn lại thiếu gia Vô Tâm chỉ được biết đến với vai nam phụ. Ba thiếu niên với ba số phận và quá khứ khác nhau, tưởng chừng như không liên quan nhưng lại may mắn gặp gỡ và cùng nhau bước trên con đường đi đến mục tiêu.

Trong ba người, Vô Tâm được biết đến là người có công lao cao nhất. Là một cao thủ Thiếu Lâm, nhưng trong cơ thể hắn chỉ có huyết thống của lão quỷ giáo chủ Diệp Đĩnh Chi. Khi còn nhỏ, cha mẹ qua đời, một đứa trẻ 5 tuổi đã phải mang ân oán của kiếp trước. Nhưng không may, tuổi thơ của Vô Tâm lại bị Vương Ưu Đài vây quanh. Sau 12 năm yên bề gia thất, anh đã học được 32 bí kíp của Phật Môn và trở thành người duy nhất còn nắm giữ 32 bí kíp đó. Kết thúc 12 năm cam kết, lúc này Vương Ưu đại nhân cũng đã ngồi xuống. Một thiếu niên trải qua tuổi thơ êm đềm lại một lần nữa phải đối mặt với sự khủng bố của cả băng nhóm, chỉ vì mang trong mình dòng máu của thủ lĩnh giáo phái quỷ Diệp Đĩnh Chi.

Ngoài ra câu chuyện của Vô Tâm không như của nam chính, nhưng nó đủ sâu sắt và đủ ý nghĩa cuộc đời của một thiếu niên đầy nhiệt huyết. Sau khi trở về Thiên Ngoại Thiên và lên ngôi giáo chủ, Vô Tâm vẫn không thay đổi, vẫn là một thiếu niên tự do của năm đó, vẫn đang tự mình tìm kiếm câu trả lời. Kể từ đó, nhân vật này không còn xuất hiện nhiều nữa những câu chuyện của anh thực sự khiến nhiều độc giả xao xuyến.

Câu chuyện của Tiểu Sắt và Lôi Vô Kiệt cũng mang theo những sóng gió của tuổi thanh xuân. Đã từng có rất nhiều người chỉ vì yêu Vô Tâm mà mê đắm trong tác phẩm, nhưng cuối cùng trái tim của họ lại chỉ rung động trước tuổi thanh xuân của cả ba thiếu niên. Vậy nên các bạn hãy đọc 'Ca Hành của Thiếu Niên' để biết thêm về những điều tuyệt vời này nhé.

Các cảnh giới tu luyện trong phim

Có 4 cảnh giới cảnh giới tu luyện trong Thiếu Niên Ca Hành

  • Kim cương phàm cảnh: Người như kim cương, vô địch thiên hạ.
  • Tự tại địa cảnh: Tự tại, tự do, hoành hành thiên hạ.
  • Tiêu diêu thiên cảnh: Giơ kiếm tiêu dao, thiên hạ khó địch.
  • Thần du huyền cảnh: Ngàn dặm thần du, di chuyển gần như tiên nhân.

Trong Thiếu Niên Ca Hành, thì có thiên hạ võ công, phân vì cửu phẩm, cửu phẩm chỉ xem như là võ phu còn trong tác phẩm sẽ có 4 đại cảnh giới của tu luyện, như vậy mới được coi là cao thủ. Đầu tiên là Kim cương phàm cảnh, hai là tự tại địa cảnh, ba là tiêu dao thiên cảnh và cuối cùng là thần du huyền cảnh. Trong mỗi cảnh giới đều có 4 loại cảnh giới nhỏ hơn, nhưng trong truyện chỉ đề cập đến 4 cảnh giới nhỏ trong tiêu dao thiên cảnh bào gồm: phù diêu, cửu tiêu, đại tiêu dao và nửa bước thần du.

Kiếm tiên trong truyện cảnh giới sẽ rơi vào tầm đại tiêu dao trở lên, chỉ có Lạc Thanh Dương đến nửa bước thần du 10 năm hơn và Triệu Ngọc Chân khi hạ sơn là mới xem như sơ nhập nửa bước thần du. Ngoài ra thì khi tẩu hỏa nhập ma cảnh giới cũng sẽ khác, nhưng tác giả chỉ viết hai cảnh giới là quân tà cảnh coi như ngang tiêu dao thiên cảnh và quỷ tiên cảnh coi như ngang thần du cảnh.

Qua bài viết trên mình đã tóm tắt sơ lược về phim cũng như là nói về các cảnh giới tu luyện trong Thiếu Niên Ca Hành. Qua bài viết này, cũng mong giúp các bạn hiểu hơn về tác phẩm cũng như là nhìn ra được điểm hay của phim.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn