6 dụng cụ hấp thức ăn cần thiết cho mọi gian bếp

Thứ bảy - 27/04/2024 00:46
Bạn đang xem bài viết 6 dụng cụ hấp thức ăn cần thiết cho mọi gian bếp tại  bạn có thể truy cập nhanh thông tin cần thiết tại phần mục lục bài viết phía dưới. Các món hấp luôn được nhiều ...
Mục lục

Các món hấp luôn được nhiều người ưa chuộng bởi hương vị tươi ngon, tốt cho sức khỏe. Để có thể chế biến được nhiều món hấp thơm ngon, dinh dưỡng, bạn đừng bỏ qua 6 dụng cụ hấp thức ăn tiện lợi sau đây nhé!

Bộ nồi xửng hấp

Bộ nồi xửng hấp là một vật dụng hữu ích, cần có trong mọi gia đình. Bạn có thể chế biến nhiều món hấp thơm ngon cho gia đình như cá, gà, bánh bao, dimsum… Bộ nồi xửng hấp thường sẽ có nhiều kích cỡ, số lượng tầng khác nhau tùy theo nhu cầu của mọi gia đình. Vì thế, bạn hãy cân nhắc nhu cầu nấu nướng cũng như số lượng thành viên trong gia đình để chọn được bộ nồi hấp phù hợp.

6 dụng cụ hấp thức ăn cần thiết cho mọi gian bếpBộ nồi xửng hấp

Nồi cơm điện

Bên cạnh việc nấu cơm, nồi cơm điện còn có thể đảm nhận tốt vai trò hấp thức ăn. Bạn hãy dùng thêm xửng hấp hoặc áp dụng hấp cách thủy để có thể làm chín thực phẩm.

Nồi cơm điệnNồi cơm điện

Hấp cách thủy bằng nồi

Bạn có thể dùng những chiếc nồi sẵn có trong bếp để hấp cách thủy thực phẩm. Bạn chỉ cần cho một lượng nước vừa phải vào nồi, cho thực phẩm vào chén có kích cỡ phù hợp với nồi, sao cho nước không tràn được vào chén. Sau đó, bạn đậy nắp nồi lại và hấp cách thủy.

Hấp cách thủy bằng nồiHấp cách thủy bằng nồi

Hấp thức ăn bằng nồi áp suất

Để hấp thức ăn bằng nồi áp suất, bạn đơn giản chỉ cần đổ nước vào nồi, đặt vỉ hấp lên trên, đậy nắp, chọn chế độ hấp và bật nồi. Khi nồi đã nấu xong, bạn chỉ cần mở van xả áp để giảm áp suất và cho món ăn ra đĩa để thưởng thức. Nồi áp suất là một công cụ tiện lợi trong bếp, giúp chín thức ăn nhanh và đều, mang lại những bữa ăn ngon miệng.

Hấp thức ăn bằng nồi áp suấtHấp thức ăn bằng nồi áp suất

Hấp thực phẩm bằng lò vi sóng

Bạn có thể tận dụng lò vi sóng để hấp thức ăn, rất tiện lợi và nhanh chóng. Hấp thức ăn trong lò vi sóng giúp giữ lại nhiều chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Điều này giúp giữ nguyên các dưỡng chất, vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe. Do đó, việc sử dụng lò vi sóng không chỉ tiện lợi mà còn giúp cải thiện chất lượng dinh dưỡng của bữa ăn hàng ngày.

Hấp thực phẩm bằng lò vi sóngHấp thực phẩm bằng lò vi sóng

Hấp thức ăn bằng nồi chiên không dầu

Hiện hay, bạn có thể tìm thấy nhiều nồi chiên không dầu được trang bị nhiều chế độ chiên, nướng và hấp. Bạn có thể dễ dàng hấp thực phẩm một cách tiện lợi, nhanh chóng.

Hấp thức ăn bằng nồi chiên không dầuHấp thức ăn bằng nồi chiên không dầu

Trên đây là 6 dụng cụ hấp thức ăn cần thiết cho mọi gian bếp mà muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn