Roll banner Genshin Impact là gì? Có những gì cần chú ý khi roll?

Thứ tư - 03/04/2024 22:58
Nếu bạn đã từng đặt câu hỏi "roll banner Genshin Impact là gì" thì chúng tôi có đáp án đầy đủ, chính xác và hơn thế nữa tại đây.
Mục lục
Roll banner Genshin Impact là gì? Có những gì cần chú ý khi roll?
Roll banner Genshin Impact là gì? Có những gì cần chú ý khi roll?

Sau khi chơi Genshin Impact trong một thời gian ngắn, bạn có thể sẽ bị lôi cuốn vào game và muốn có một số nhân vật mới. Để mở khóa họ, bạn sẽ cần sử dụng hệ thống gacha của trò chơi và chi tiêu Nguyên Thạch cho tính năng may rủi này. Việc dùng Nguyên Thạch để quay gacha thường được gọi là roll banner Genshin Impact, và trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn tất tần tật những gì cần biết, cần nhớ và cần chú ý về tính năng này.

Nhìn chung thì mặc dù hệ thống roll banner Genshin Impact này không yêu cầu bạn phải tiêu tiền trong thế giới thực, nhưng bạn có thể bị cám dỗ để làm như vậy. Nếu bạn cố gắng nó mà không hiểu cách hệ thống hoạt động, bạn có thể dễ dàng tiêu một số tiền cực lớn rất nhanh. Nhiều trường hợp như vậy đã xảy ra, và dù game thủ có thể đòi lại tiền bằng cách chargeback từ ngân hàng, tài khoản của bạn cũng sẽ ra đi khi miHoYo “đòi nợ”.

Roll banner Genshin Impact là gì?

“Game gacha” là cụm từ thường được sử dụng chỉ các tựa game mobile miễn phí có nhiều nhân vật mà bạn phải unlock riêng lẻ, như Azur Lane, Âm Dương Sư, Girls’ Frontier, Fire Emblem Heroes hay Final Fantasy Brave Exvius. Về cơ bản, bất kỳ trò chơi nào mà bạn mở khóa thành viên mới của nhóm bằng cách trả tiền tệ trong trò chơi để rút thăm ngẫu nhiên từ một nhóm nhân vật / vật phẩm với tỉ lệ cực thấp đều là game gacha.

Tất cả các game gacha đều chia những nhân vật của mình thành nhiều nhóm, mỗi nhóm có các tùy chọn với tỉ lệ xuất hiện khác nhau được quy định sẵn. Tỉ lệ này có thể là công khai mà cũng có thể là bí mật. Các nhóm này có thể được xoay vòng liên tục, và khi một nhóm xuất hiện thì người chơi thường có thể có cơ hội nhận được nhân vật trong nhóm đó cao hơn. Một nhóm như thế này thường được gọi là một “banner” và nó được dùng rộng rãi trong các tựa game gacha, bất kể nhà phát hành đặt cái tên gì cho các nhóm nhân vật như thế này. Với Genshin Impact, miHoYo gọi nó là “Cầu nguyện”.

Banner trong Genshin Impact được chia thành hai loại: banner tiêu chuẩn và banner sự kiện. Các banner tiêu chuẩn là cố định, tồn tại vĩnh viễn trong Genshin Impact (ít nhất là đến hiện tại) với một nhóm nhân vật và vũ khí cố định, rất ít khi thay đổi. Banner cầu nguyện sự kiện là banner chỉ có thể được truy cập trong một thời gian giới hạn (thường là 3 tuần, trừ một số trường hợp đặc biệt trong dịp Tết Âm Lịch 2021), mang lại cơ hội nhận được một vài nhân vật nổi bật cao hơn.

Nhân vật chính trong một banner sự kiện thường là một nhân vật 5 sao giới hạn đi kèm 3 nhân vật 4 sao khác, hoặc 2 vũ khí 5 sao giới hạn đi kèm 5 vũ khí 4 sao. Khi banner sự kiện hết thời hạn thì các món 5 sao nổi bật sẽ không xuất hiện nữa cho đến khi banner sự kiện của họ quay trở lại, điều này có thể mất một khoảng thời gian. Theo chúng tôi ghi nhận thì bạn sẽ phải chờ khoảng 4 tháng rưỡi đến… 1 năm để gặp lại nhân vật 5 sao giới hạn.

Bạn có thể thử vận may từ banner sự kiện hoặc banner tiêu chuẩn bằng cách sử dụng các "Mối Duyên Vương Vấn" hoặc “Mối Duyên Tương Ngộ”. Mối Duyên Tương Ngộ là để quay banner tiêu chuẩn còn Mối Duyên Vương Vấn để quay banner giới hạn (bao gồm cả 2 loại banner vũ khí và banner nhân vật). Mỗi Mối Duyên giúp bạn có một lượt rút thăm duy nhất và có thể được mua bằng vài loại tiền tệ khác nhau trong trò chơi.

160 Nguyên Thạch sẽ luôn giúp bạn có được một cú kéo duy nhất, bất kể bạn đang cố gắng dùng Banner nào. Đó là tất cả những gì bạn cần biết về roll banner Genshin Impact.

Banner nào đáng quay nhất?

Việc chọn banner nào là tùy ý thích của bạn, tuy nhiên nếu bạn vừa mới bắt đầu chơi và muốn củng cố đội hình của mình bằng một số nhân vật mới, bạn nên ưu tiên quay các banner nhân vật giới hạn. Những nhân vật này thường sẽ mạnh hơn những nhân vật được tìm thấy trong Banner tiêu chuẩn, hoặc ít ra là mới hơn. Điều này đặc biệt đúng khi banner sự kiện có sự xuất hiện của các nhân vật 5 sao như Kazuha, Ganyu, Hutao, Zhongli, Venti,… được nhiều người cho là những nhân vật 5 sao xuất sắc nhất trong Genshin Impact.

Đôi khi, bạn sẽ nhận được Mối Duyên Tương Ngộ miễn phí khi hoàn thành các nhiệm vụ trong trò chơi hoặc đột phá nhân vật. Đó sẽ là trường hợp duy nhất bạn nên quay Banner tiêu chuẩn. Tuy nhiên bởi vì hệ thống gacha luôn hoàn toàn ngẫu nhiên, người chơi có thể quay rất nhiều lần, xài cả đống Mối Duyên trong Genshin Impact mà không hề nhận được nhân vật họ muốn. Để cân bằng điều này, trò chơi kết hợp một hệ thống Pity và bảo hiểm, có nghĩa là nếu bạn không lấy một vật phẩm mong muốn một số lần liên tiếp, thì cuối cùng bạn sẽ được đảm bảo một vật phẩm. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về tính năng này trong bài viết trước của chúng tôi.

Như vậy, bạn đã biết câu trả lời cho thắc mắc “roll banner Genshin Impact là gì” và banner nào đáng quay nhất. Hãy trở lại với chúng tôi trong thời gian tới để tiếp tục khám phá các thông tin mới về tựa game này nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn