Phụ Lục
Phản ứng biến đổi là những phản ứng như: Quá tải, Phá băng, Điện cảm, Khuếch tán, Siêu dẫn, Thiêu đốt. Những sát thương này là sát thương của phản ứng biến đổi và chúng có cùng một công thức tính chính xác dựa vào “phản ứng cơ bản”
(phương pháp tạo phản ứng phá băng: Phần lớn các cuộc tấn công tiêu hao thể lực hay các nhân vật sử dụng trọng kiếm..có thể tạo phản ứng phá băng bằng đòn đánh hay kĩ năng của họ, nhân vật sử dụng cung không làm được)
Đây đều là những sát thương trên không bị ảnh hưởng bởi chỉ số "Phòng ngự" của mục tiêu nhưng vẫn chịu ảnh hưởng bởi chỉ số "Kháng sát thương" của mục tiêu đó
Để mọi thứ gọn gàng hơn mình xin phép viết tắt những từ có trong công thức như sau: Phản ứng = P/u ; Sát thương = ST; Nhân vật = NV; Tinh thông nguyên tố = TTNT
--> Sát Thương P/u = Sát Thương P/u NV X Kháng ST mục tiêu
Trong đó:
Sát Thương P/u NV = Sát Thương P/u cơ bản X ( 1 + P/u Tinh Thông + %Thêm ) X Hệ Số P/u
*Sát Thương P/u cơ bản: Là sát thương được game đưa ra dựa trên cấp độ (LV) của nhân vật (đào file hệ thống để lấy số liệu)
*P/u Tinh Thông: Là %phản ứng được tính sẵn + làm tròn và hiển thị trong phần thông tin NV
[ Công thức: P/u Tinh Thông = (16 X TTNT) / (TTNT + 2000) ]
*%Thêm: Nhưng nguồn buff khác như TDV, Cung mệnh (VD: Ma nữ, Bóng hình, Mona Cung mệnh 1)
*Hệ Số P/u: Quá tải: 2; Phá băng: 1.5; Điện cảm: 1.2; Khuếch tán: 0.6; Siêu dẫn: 0.5; Thiêu đốt: 0.25
VD: Nhân vật LV:90; Tinh thông nguyên tố: 500; Sử dụng bộ TDV bóng hình màu xanh (+60% Khuếch tán)
Áp dụng công thức ta được:
Sát Thương P/u nv = 1446,85 X (1 + 320% + 60%) X 0.6 = 4166,928
-Trong đó:
1446,85 là Sát Thương P/u cơ bản (đào file hệ thống để lấy số liệu) link tải bên dưới
Drive: https://drive.google.com/file/d/10tCj5jPKvvM3FYtSJd1mtJOf0cMqK7VD/view?usp=sharing
320% là P/u Tinh Thông mà 500 TTNT cho bạn. P/u TTNT = 16 X 500 / (500+2000) = 3.2 = 320%
60% thêm từ bộ TDV "Bóng hình màu xanh"
0.6 là hệ số phản ứng đã nói trên.
-Vậy ta biết:
4166,928 là Sát Thương P/u nv
->Tiếp tục sử dụng công thức:
Sát Thương P/u = Sát Thương P/u nv X Kháng ST mục tiêu
Sát Thương P/u = 4166.928 X Kháng ST mục tiêu
Ở đây bạn phải nắm rõ kháng quái là bao nhiêu: (Ví Dụ kháng quái là 10%)
Nhưng bạn nên nhớ là đang sử dụng bộ TDV "Bóng hình màu xanh". Có nghĩa là khi xảy ra phản ứng "Khuếch tán" thì lượng kháng nhận vào giảm 40% (Nguyên tố tương ứng với khuếch tán)
Tính "Kháng sát thương" như sau:
Kháng ST = 1 - Kháng ST mục tiêu (mình sẽ gọi "Kháng ST mục tiêu" là "Kháng ST quái" cho bạn dễ hiểu)
Kháng ST quái = (10% - 40%) = -30%
Nhưng trong cơ chế game. Công thức tính kháng sẽ khác đi nếu lượng kháng quái xuống âm.
Nếu lượng kháng quái xuống âm thì ta sẽ lấy kết quả nhân với 0.5 (có nghĩa ta lấy -30% X 0.5)
Kháng ST quái = -30% X 0.5 = -15%
Vậy ta biết kháng quái sau khi nhận giảm kháng từ bộ TDV "Bóng hình màu xanh" là -15%. Điều này có nghĩa quái sẽ nhận thêm 15% sát thương.
-> Kháng ST = 1 - Kháng ST quái
-> Kháng ST = 1 - (-15%) = 115%
Sát Thương P/u = Sát Thương P/u nv X Kháng ST mục tiêu
Sát Thương P/u = 4166.928 X 115% = 4.792 sát thương phản ứng khuếch tán.
**** Kết quả cuối cùng: 4.792 sát thương phản ứng khuếch tán.
Trên chỉ nói tới sát thương của phản ứng biến đổi. Còn phản ứng kết tinh sẽ lại có một công thức tính khác đi một tí. Nó cũng dựa vào “phản ứng cơ bản” nhưng “phản ứng cơ bản” của “phản ứng kết tinh” khác hoàn toàn với “phản ứng cơ bản” của “phản ứng biến đổi”. (tập trung 1 tí. Nó dễ hiểu lắm :Đ)
Sát thương phản ứng này khá là chuyên sâu. Việc bạn nắm rõ được loại sát thương của phản ứng này thì có thể nói bạn đã nắm rõ hầu hết công thức tính sát thương của game.
Tham khảo thêm các bài viết về Genshin Impact tại
Ayaka Gensshin Impact sẽ xuất hiện trong banner kế tiếp, tạo điều kiện thuận lợi cho game thủ có thể hướng tới full cung mệnh
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn