The Jusou: Con gái “xiên” mẹ vì mèo cưng

Thứ tư - 03/04/2024 23:44
Những chuyện ma trong trường học luôn là đề tài được các nhà làm game khai thác, nên hôm nay, hãy cùng Mọt đến với The Jusou, một tựa game kinh dị cũ nhưng chưa bao giờ lỗi thời nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Lời nguyền tại căn nhà bỏ hoang
  • Bi kịch bị che giấu trong quá khứ
  • Sự thật kinh hoàng về con mèo đen

The Jusou là một series game kinh dị ngắn gồm nhiều phần, được Edges LLC phát hành trên nền tảng Android và từng khá nổi tiếng vào năm 2016. Mới đây nhất, phần game đầu tiên đã được nhà phát hành đăng tải lại trên Steam và bạn có thể chơi nó với giá 142 cá… ờm hơi đắt với một game từng miễn phí trên di động. Nên hôm nay, hãy để Mọt kể cho bạn nghe, chuyện gì đã xảy ra trong The Jusou nhé.

Lời nguyền tại căn nhà bỏ hoang

Mỗi ngày, tôi đều phải đi ngang qua một căn nhà bỏ hoang. Nghe nói 10 năm trước, nó là nơi sinh sống của một gia đình lớn, nhưng sau khi họ chuyển đi, chẳng còn ai đến sống tại căn nhà đó nữa. Căn nhà cứ thế bị bỏ hoang một thời gian dài, trở nên mục nát. Nhưng thi thoảng, khi đi ngang qua nó, tôi lại thoáng thấy bóng ai đó lấp ló bên trong.

Ban đầu, tôi nghĩ đó chỉ là ảo giác, nhưng lần hai rồi lần ba, số lần tôi nhìn thấy bóng người càng lúc càng nhiều. Sự tò mò dâng lên trong lòng, thôi thúc tôi tiến vào bên trong kiểm tra. Và giờ đây, tôi đang đứng trước căn nhà hoang vào lúc 11 giờ 36 phút, chuẩn bị đẩy cửa bước vào mà không biết chuyện gì đang chờ đợi mình ở phía trước.

Cửa nhà nhét đầy những lá thư và các tờ báo cũ, trong đó có một bức thư được gửi từ năm 1998, chứng tỏ nơi này đã bị bỏ hoang một thời gian rất dài. Vì để đảm bảo không có bất kỳ thằng côn đồ nào ở trong, tôi ghé mắt nhìn qua khe nhét báo kiểm tra. Bất ngờ, một đôi mắt xuất hiện sau khe cửa làm tôi giật mình. Cùng lúc đó, một con quạ đang bay trên trời bỗng rơi xuống, chết bất đắc kỳ tử. Một chiếc chìa khóa rơi ra từ miệng con quạ. Dù cảm thấy việc này hơi kỳ lạ, nhưng sự tò mò vẫn khiến tôi đánh bạo, dùng chìa khóa mở cửa bước vào bên trong.

Thiết kế chưa có tên (51).jpg

Ở cửa chính, tôi tìm thấy một chiếc đèn pin, một bức ảnh chụp gia đình 5 người gồm ông bà, cha mẹ và một cô bé bị gạch chéo trên mặt. Trong lúc kiểm tra bức ảnh, điện thoại tôi bỗng đổ chuông, là một số lạ gọi đến. Bên kia đầu dây là tiếng một người phụ nữ vừa khóc vừa cười làm tôi lạnh gáy, vội vã tắt điện thoại.

Chưa hoàn hồn sau nỗi sợ, tôi nhìn thấy bóng một người phụ nữ đang bước lên hành lang và cái đầu của một con mèo bông nằm lăn lóc trên mặt đất. Nhặt chiếc đầu lên, tôi nín thở, từ từ bước lên lầu theo bóng người phụ nữ đi đến phòng ngủ của cô con gái trong gia đình.

Đó là một căn phòng nhỏ với chiếc giường đơn và rất nhiều bức vẽ nguệch ngoạc, tôi tìm thấy rất nhiều dòng chữ “tôi ghét mẹ” trên sổ vẽ của cô con gái, có vẻ mối quan hệ giữa mẹ con nhà họ không được tốt lắm. Chưa kể, tôi còn tìm được một lọ thuốc ngủ liều mạnh nằm lăn lóc trên sàn. Có lẽ nào…

Tiếng bước chân ở phòng khách cắt ngang suy nghĩ của tôi. Tôi cẩn thận đi đến phòng khách nhưng lại chẳng thấy ai ở đó. Vào lúc tôi còn đang thở phào thì bóng ma một bé gái bỗng xuất hiện cạnh bàn ăn rồi biến mất, chỉ để lại một tờ giấy note cũ kỹ.

Thiết kế chưa có tên (52).jpg

“Con bé thay đổi rồi. Nó không còn là đứa con gái mà tôi biết nữa. Con gái tôi đâu? Đứa con gái thật sự của tôi đâu…” Đó là những gì được viết trên tờ giấy. Số điện thoại bí ẩn lại tiếp tục gọi đến, nhưng lần này bên kia đầu dây còn có cả tiếng la hét cực kỳ chói tai, sau đó điện thoại lại tắt.

Tiếng nước vang lên trong phòng tắm thu hút sự chú ý của tôi. Bên trong phòng tắm có rất nhiều tóc, tôi còn nhìn thấy cả những vệt máu đột nhiên xuất hiện trên tường, gương và bồn tắm nên sợ hãi chạy ra khỏi đó.

Quay lại phòng ngủ của cô con gái, bóng ma một người phụ nữ đã chờ sẵn ở đó. Bà ta gào lên rồi bổ nhào vào tôi trong sự kinh hoàng, tiếng hét của bà ta mạnh đến nỗi làm bóng đèn vỡ toang, có vẻ những linh hồn ở đây không chào đón tôi.

Nhưng với sự tò mò về những gì đã xảy ra ở đây, tôi vẫn cắn răng tiếp tục khám phá nơi này. Một mảnh giấy được tìm thấy trong bộ đồ chơi xếp hình đã thu hút tôi: “Bà đã mất. Trước đó, bà ấy còn tặng con gái tôi rất nhiều gấu bông. Nhưng con bé lại không rơi lấy một giọt nước mắt trước cái chết của bà. Vì một lý do nào đó, bà đã từng rất sợ con gái tôi. Và tôi không hiểu nỗi, tại sao thanh sắt lại đột nhiên rơi khỏi mái nhà.”

Thiết kế chưa có tên (53).jpg

Có vẻ cô con gái là nguồn cơn của mọi bi kịch trong căn nhà này, có lẽ tôi sẽ tìm được thứ gì đó trong phòng của con bé. Sau khi lắp lại đèn trong phòng ngủ, tôi dùng kéo rạch bụng một con gấu bông và tìm thấy một cây nạy bằng sắt trong đó. Dùng nó để cạy cái gương trong phòng tắm, tôi tìm thấy một trang nhật ký khác thuộc về người mẹ trong gia đình.

“Tôi đã sát hại con gái mình và giấu nó trên gác máy” người phụ nữ viết. “Con gái tôi là ác quỷ, chính nó đã sát hại bà. Và tôi là người tiếp theo… Tôi không có lỗi”. Đó là tất những gì ghi trên mảnh giấy tôi vừa tìm được. Có vẻ bi kịch của gia đình này không chỉ nằm ở người con gái mà còn ở cả mẹ của cô bé.

Vậy có lẽ nơi cuối cùng tôi cần đến trong căn nhà này là gác mái. Sau khi trèo lên gác từ lối đi ở phòng cô con gái, tôi đã nhìn thấy một cái túi bóng lớn màu đen bốc mùi hôi thối, có lẽ… cô con gái đang nằm trong đó, và tôi sẽ thử triệu hồi cô bé.

Tôi nhặt phần thân dưới của con gấu bông nằm trên sàn lên, ghép nó với đầu con mèo bông tôi nhặt được lúc vừa vào căn nhà, tạo thành một con mèo bông màu đen hoàn chỉnh. Ngay khoảnh khắc tôi vừa đặt con mèo xuống thì một cánh tay đầy máu bỗng xuất hiện từ bóng đêm. Nó nắm lấy đầu tôi và vặn mạnh sang một bên. Tôi cảm giác máu đang chảy xuống, và thứ cuối cùng tôi nhìn thấy là gương mặt đầy máu của một cô gái đang tiến gần về phía mình.

Bi kịch bị che giấu trong quá khứ

Vậy là câu chuyện trong Jusou sẽ khép lại với cái chết của chàng thanh niên tò mò. Nhưng, chuyện gì đã thật sự xảy ra trong căn nhà bỏ hoang của gia đình nọ? Tất cả manh mối trong trò chơi đều rất mơ hồ, ta chỉ có thể lờ mờ đoán được rằng, người mẹ trong gia đình phát hiện cô con gái có hành động lạ, thậm chí còn liên quan đến sự ra đi của người bà. Vậy nên, người mẹ đã quyết định sát hại con gái mình và giấu nó trên gác mái của căn nhà.

Thiết kế chưa có tên (54).jpg

Nhưng, câu chuyện thật sự về bi kịch này phức tạp hơn bạn nghĩ. Để có lời giải thích thỏa đáng, chúng ta phải tiếp tục với phần 2 của trò chơi. Trong phần này, câu chuyện được diễn ra dưới góc nhìn của cô con gái trong gia đình. Ta sẽ được biết rằng, gia đình này thật ra có đến hai cô con gái sinh đôi là Rei và nhân vật chính Ai.

Nhưng Rei đã bất hạnh qua đời do bị ngã cầu thang. Kể từ lúc đó, những người trong gia đình nhỏ bắt đầu thay đổi. Người bà đã tự nhốt mình trong căn phòng đầy búp bê nhiều ngày liền, còn người mẹ thì bắt đầu có những biểu hiện lạ.

49 ngày sau sự ra đi của Rei, cô em gái Ai nhận được một mảnh giấy do Rei để lại, với nội dung là nhờ Ai tìm lại báu vật đã mất của cô. Trong quá trình tìm kiếm, Ai sẽ vô tình nhìn thấy những ký hiệu do Rei để lại xung quanh căn nhà.

Đầu tiên là dòng chữ “Đáng ghét” mà Rei viết trên cánh cửa phòng tắm và một mảnh giấy nhỏ được giấu sau toilet, nói về việc Rei đã từng bị nhốt ở nơi này. Nhưng Ai chưa kịp biết thêm gì thì một bi kịch khác đã ập đến. Người bà trong gia đình đã đột ngột qua đời vì bị thứ gì đó từ mái nhà rơi xuống.

Thiết kế chưa có tên (55).jpg

Những bi kịch liên tiếp nối nhau làm Ai bắt đầu lo sợ, cô linh cảm rằng, có thứ gì đó đã xảy ra với gia đình họ, và cô có nhiệm vụ tìm ra thứ đó là gì. Trong quá trình này, cô tìm thấy tấm ảnh chụp hai chị em trong phòng mẹ, tuy nhiên, mặt của một trong hai lại bị gạch bỏ bằng bút đỏ. Ai thậm chí còn tìm thấy quyển nhật ký được giấu kỹ của mẹ. Trong đó viết rằng, Rei buồn bã vì con mèo đen cô nuôi đã qua đời, sau đó là việc Rei đột nhiên cắt tóc như con trai và cư xử kỳ lạ.

Trang tiếp theo của quyển nhật ký đã bị xé bỏ nêfn Ai quyết định dùng bút đồ lại trang giấy trắng, dòng chữ hằn lên trên mặt giấy làm cô khiếp sợ, nhưng chính lúc này, một cú đánh đột ngột ở sau đầu đã làm Ai bất tỉnh.

Khi tỉnh dậy, cô thấy mình đang nằm trên gác xép, gần đó là chiếc túi bóng to màu đen đang đựng thứ gì đấy. Ai không đi kiểm tra nó, cô có một thứ muốn làm rõ, vậy nên Ai đã tìm cách xuống khỏi căn gác và chạy đến phòng người bà. Căn phòng lúc này đã đầy những hiện tượng siêu nhiên. Những mái tóc xuất hiện ở khắp nơi, thậm chí còn bò lên tường.

Tại đó, cô tìm thấy một bức thư do Rei để lại, mặt sau của bức thư là hình vẽ một con mèo bị mất đầu. Một linh cảm trỗi dậy trong lòng Ai, cô chạy đến nhà vệ sinh để kiểm tra, nhưng nó đã bị những tấm ván đóng kín. Sau khi dùng cây nạy gỡ những tấm ván, Ai mở cửa và thấy mẹ mình đã mất trong đó, bên cạnh bà là một cây kéo.

Thiết kế chưa có tên (56).jpg

Dùng cây kéo mở toang con mèo bông đồ chơi mà Rei ghét, Ai sẽ tìm thấy một bức ảnh chụp gia đình hạnh phúc được giấu bên trong đó. Vậy có lẽ nào… báu vật mà Rei nói chính là gia đình? Và giờ cô đang muốn kéo cả gia đình mình sang thế giới bên kia?

Lúc này, bóng ma của Rei dần xuất hiện bên cạnh người mẹ, lao về phía Ai. Câu chuyện sau đó không rõ thế nào, ta chỉ biết rằng, Ai đã tìm thấy cơ thể của Rei và bà mình được giấu bên dưới sàn nhà. Cô nghĩ rằng, căn nhà này đã bị nguyền rủa, nên đã rời khỏi đó, và căn nhà cứ thế bị bỏ hoang, cho đến khi một kẻ tò mò đặt chân vào.

Sự thật kinh hoàng về con mèo đen

Vậy, chuyện gì đã thật sự xảy ra với gia đình của Ai? Đầu tiên, ta biết rằng nhà của Ai ban đầu có 6 người, hai ông bà, cha mẹ và cặp sinh đôi Ai Rei. Người ông không được nhắc đến nhiều trong trò chơi, nên có lẽ ông đã qua đời hoặc bỏ đi vào một thời điểm nào đó.

Cả gia đình bắt đầu sống ở căn nhà này từ khi hai chị em Ai và Rei ra đời, trong trò chơi, Ai từng nhắc về việc cả hai chị em tìm thấy một cái giếng trong phòng của người bà, nhưng không biết vì sao nó lại ở đó. Kể từ ngày đó, Rei bắt đầu có một vài biểu hiện kì lạ. Cả mẹ và bà đều cho rằng Rei đã bị ma nhập nên quyết định nhốt cô bé ở trong nhà vệ sinh, đó là lí do ta tìm thấy dòng chữ viết tay đầy phẫn nộ và mảnh giấy muốn thoát khỏi đây của Rei. Trong quá trình này, người bố cũng bất ngờ qua đời vì tai nạn giao thông, đó là lý do vì sao ta không thấy ông ấy xuất hiện trong trò chơi.

Thiết kế chưa có tên (57).jpg

Lại nói tiếp, dựa theo quyển nhật ký của người mẹ, có thể thấy người mẹ đã bắt đầu nghi ngờ rằng Rei hiện tại đã không còn là con mình nữa, vậy nên bà đã lên kế hoạch sát hại con gái của mình. Nhưng trước khi đi vào kế hoạch của bà mẹ, tôi muốn nói về Rei.

Trong phần 2 của Jusou, ta biết rằng Rei có nuôi một con mèo đen, và bạn có thể nhìn thấy mộ của con mèo nằm trước cửa chính của căn nhà. Rei cực kỳ yêu quý con mèo ấy, nhưng mẹ của cô bé lại không nghĩ như vậy. Thông qua bức ảnh do Rei vẽ trong phòng ngủ, có thể thấy người mẹ đã thực hiện những hành vi không đúng đắn với con mèo, và bức tranh ở phân đoạn cuối của trò chơi cho ta biết rằng, bà đã biến mèo của Rei thành một con mèo thiếu đầu.

Nguyên nhân cho điều này bắt nguồn từ tư tưởng mèo đen là một sinh vật mang điềm gở, kết hợp với cách cư xử kỳ lạ của Rei và sự ra đi đột ngột của chồng, bà ta đã xem con mèo đen ấy là vật bị nguyền rủa, thế nên mới có những hành động tàn nhẫn như trên. Và Rei, do tức giận với điều đó nên đã lên ý định muốn sát hại mẹ mình, bằng chứng là dòng chữ “ta sẽ trả thù”, được nghi là do Rei để lại trong ngăn tủ.

Mẹ của Rei biết về việc đó, thế nên bà đã đẩy Rei xuống cầu thang, và đấy là mở đầu của phần 2 trong trò chơi. 49 ngày sau khi Rei mất, Ai nhận được một mảnh giấy yêu cầu tìm báu vật của Rei, và ngay sau đó, người bà đã qua đời vì bị một thứ gì đó rơi trúng, mà theo nhật ký của người mẹ thì đấy là một thanh sắt nằm ở trên mái nhà.

Thiết kế chưa có tên (58).jpg

Đến đây, câu chuyện trong Jusou được chia thành ba giả thuyết. Giả thuyết đầu tiên là Ai vẫn còn sống sau khi câu chuyện kết thúc, hình ảnh người mẹ ở trong nhà vệ sinh là do hồn ma của Rei gây ra. Cô ta làm vậy để trả thù cho con mèo đen và chính bản thân mình. Ai sau đó sẽ tìm thấy cơ thể của Rei và bà được người mẹ giấu bên dưới sàn nhà, và yên bình rời khỏi căn nhà để đến một nơi khác sinh sống.

Giả thuyết thứ hai là Ai đã qua đời sau khi trò chơi kết thúc, và việc mà cô rời khỏi căn nhà chỉ là tưởng tượng. Bức ảnh gia đình được giấu bên trong con mèo bông chứng tỏ rằng, báu vật mà Rei đang ám chỉ chính là gia đình hạnh phúc. Vậy nên, Ai đã sát hại bà và mẹ mình, cuối cùng tự kết liễu bản thân để cả gia đình đoàn tụ bên nhau ở thế giới bên kia.

Giả thuyết thứ ba, là giả thuyết mà tôi cho là hợp lý nhất. Đấy chính là sau khi nhận được lá thư từ Rei, Ai đã bắt đầu có những biểu hiện lạ, và điều đó đã làm người mẹ lo lắng. Sau đó, người bà đột nhiên qua đời một cách bí ẩn đã càng khiến người mẹ tin rằng, Ai không còn là đứa con gái mà bà biết nữa.

Sự hoảng sợ bao trùm lấy người mẹ và đưa bà đến một quyết định táo bạo, đó là tự tay kết liễu luôn đứa con gái thứ hai của mình và điều này đã từng được đề cập trong nhật ký của người mẹ ở phần game đầu tiên. Trong phân cảnh Ai tìm manh mối ở phòng mẹ mình ở phần 2, ta biết rằng cô đã bị đánh bất tỉnh và bị đưa lên gác xép.

Thiết kế chưa có tên (59).jpg

Khả năng cao ở phân đoạn này, Ai đã chính thức qua đời, và cái túi bóng màu đen mà ta thấy ở trên gác xếp thật ra đang chứa những phần của cơ thể Ai. Bằng chứng cho điều đó là Ai bị mẹ tấn công vào ngày 9 tháng 4, nhưng đến tận ngày 11 tháng 4 cô bé mới tỉnh dậy. Khả năng cao, người tỉnh dậy không phải Ai mà là hồn ma của cô bé, và Ai lại không nhận thức được mình đã qua đời.

Về phần người mẹ, sau khi sát hại đứa con thứ hai, bà đã bị linh hồn của Rei quay về trả thù. Như tôi đã nói, bức ảnh trong con mèo bông, khả năng cao chính là tâm nguyện của Rei, và cô bé muốn cả gia đình đoàn tụ bên nhau ở thế giới bên kia, nên sau khi em gái bị mẹ sát hại, Rei đã kéo mẹ mình cùng sang thế giới bên kia.

Nhưng, bạn có nhận ra rằng, có một chi tiết kỳ lạ mà tôi không nhắc đến không? Đó là cái giếng cổ trong phòng người bà. Cái giếng này khả năng cao lại liên quan đến một phần game khác của nhà phát hành. Phần game đó lấy bối cảnh xoay quanh ngôi trường Sojogaike và cô bé nữ sinh Saori. Chị của Saori là Saeko từng theo học tại trường nhưng lại qua đời một cách đột ngột, chính vì lẽ đó nên Saori muốn vào trường để tìm hiểu sự thật về cái chết của chị mình.

Trong một lần ở lại trường vào buổi đêm, Saori đã được những hồn ma dẫn dắt và biết rằng, chị Saeko từng có mối quan hệ bất chính với thầy giáo mỹ thuật Otoishi. Tuy nhiên, do là một người có tính ghen tuông và kiểm soát, Saeko đã lần lượt sát hại những nữ sinh khác có ý với thầy mình. Điều này đã buộc thầy giáo Otoishi phải ném những nữ sinh xấu số ấy xuống một cái giếng cạn ở dưới căn hầm của trường học để che đậy tội ác cho Saeko.

Thiết kế chưa có tên (60).jpg

Nhưng theo thời gian, Otoishi đã không còn chịu được sự ghen tuông mù quáng của Saeko, nên ông quyết định đẩy cô xuống từ sân thượng của trường để kết thúc mọi chuyện. Bản thân Otoishi sau đó cũng qua đời, không rõ do ông ta tự tìm đến cái chết hay bị thế lực nào sai khiến, ta chỉ biết rằng, sau khi hiểu rõ mọi chuyện, Saori đã quyết định che giấu bí mật cho chị gái.

Và thế là, cô đã phóng hỏa thiêu rụi ngôi trường. Có thể, sau khi ngôi trường bị cháy hoàn toàn, nơi đó đã trở thành một khu đất hoang, và bằng một cách nào đó, gia đình của Rei và Ai đã xây nhà trên khu đất đó. Những biểu hiện kỳ lạ của Rei, có lẽ cả sự ra đi của người cha và người bà của gia đình là do hồn ma những nữ sinh oán hận trong cái giếng gây ra.

Nên nói theo mặt nào đó, bi kịch của gia đình của bắt nguồn từ những oán niệm bên trong cái giếng cổ. Và theo thời gian, càng nhiều người qua đời trong căn nhà, nỗi oán hận ấy sẽ càng thêm chồng chất. Các linh hồn đó đến giờ vẫn lảng vảng ở nơi đây, tìm kiếm những con mồi xấu số, có gan bén mảng vào bên trong căn nhà.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn