The Game Award 2022: Elden Ring xứng đáng chiến thắng?

Thứ năm - 04/04/2024 03:11
Tại lễ trao giải The Game Award 2022 vừa qua, Elden Ring là tựa game xuất sắc nhận giải thưởng Game Of The Year 2022, xuất sắc vượt qua đối thủ trực tiếp của mình là God Of War: Ragnarok

Đã hơn 10 tháng kể từ tựa game Soul mới nhất đến từ nhà sản xuất FromSoftware chính thức được ra mắt. Trong buổi lễ trao giải The Game Award 2022 mới đây, Elden Ring đã trở thành cái tên xuất sắc được vinh danh với giải thưởng Game Of The Year - Trò Chơi Của Năm. Đây cũng không hẳn là một kết quả quá bất ngờ. Tuy nhiên, vào đầu tháng 11 vừa qua, Santa Monica cũng đã gửi đến người chơi, sản phẩm mà ai cũng chờ đợi là God Of War Ragnarok. Hai trò chơi kể trên đã tạo ra một cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt dịp cuối năm, cả 2 đều xứng đáng với giải thưởng cao quý nhất. Nhưng sau cùng, Elden Ring đã trở thành kẻ chiến thắng vĩ đại.

Cụ thể, đã có 6 cái tên được đề cử cho giải thưởng Game Of The Year 2022 bao gồm:

  • A Plague Tale: Requiem (Asobo Studio/Focus Entertainment)
  • Elden Ring (FromSoftware/Bandai Namco)
  • God of War Ragnarök (Sony Santa Monica/SIE)
  • Horizon Forbidden West (Guerrilla Games/SIE)
  • Stray (BlueTwelve Studio/Annapurna)
  • Xenoblade Chronicles 3 (Monolith Soft/Nintendo)

Tuy nhiên, theo đánh giá của cá nhân Mọt tôi, A Plague Tale và Horizon Forbidden West là 2 cái tên đủ khả năng để thách thức vị thế của Elden Ring. Tất cả vẫn ổn cho đến khi God Of War Ragnarok được ra mắt, đối thủ có khả năng cạnh tranh sòng phẳng với tựa game Soul mới nhất này.

The Game Award 2022: Elden Ring xuất sắc vượt mặt GoW Ragnarok để giành lấy vị trí Game Of The Year 2022

GoW Ragnarok thật sự là một siêu phẩm về xuất sắc về mọi mặt. Tựa game này cũng đã "ẵm" về 4 giải thưởng lớn bao gồm: Best Narrative, Best Score and Music (Bear McCreary), Best Performance (Christopher Judge) và Innovation in Accessibility, chỉ tiếc rằng giải Best Action Game đã lọt vào tay của Bayonetta 3. Nhưng tất cả đã nói lên rằng, thương hiệu GoW không chỉ sống nhờ hơi thở của Kratos, trò chơi này còn xuất sắc trong khâu kể chuyện, đồ hoạ, âm thanh, sự đổi mới về Gameplay và cái kết đầy xúc động về cuộc hành trình thay đổi số phận của hai cha con Atreus tại Bắc Âu.

The Game Award 2022: Elden Ring xuất sắc vượt mặt GoW Ragnarok để giành lấy vị trí Game Of The Year 2022

Quay trở lại với nhân vật chính của chúng ta, Elden Ring. Không thể có bất kỳ nghi ngờ nào về chất lượng của sản phẩm mới nhất đến từ FromSoftware. Elden Ring hội tụ tất cả những gì tinh tuý nhất của một Soul's Game. Trò chơi này đã quá xuất sắc khi đem đến một thế giới mở vô cùng rộng lớn, kỳ bí và vô cùng lôi cuốn. Cốt truyện của những tựa game Soul thì chưa bao giờ được đánh giá cao. Tuy nhiên, với gameplay tràn ngập "mùi hành" mới chính là điểm "ăn tiền".

The Game Award 2022: Elden Ring xuất sắc vượt mặt GoW Ragnarok để giành lấy vị trí Game Of The Year 2022

Chỉ trong 3 tuần đầu ra mắt, Elden Ring đã bán được 12 triệu bản trên toàn thế giới, và kéo hơn nửa triệu người tham gia chơi trên nền tảng Steam. Trong thời gian đó, trò chơi này cũng đã nhận được nhiều đánh giá tích cực trên các trang tin lớn như IGN, Screen Rant, Game Informer, VGC, GameSpot, Game Rant, Destructoid, ... Từng đó là đã đủ để nói lên chất lượng của tựa game này tốt đến thế nào.

The Game Award 2022: Elden Ring xuất sắc vượt mặt GoW Ragnarok để giành lấy vị trí Game Of The Year 2022

Nhưng chưa hết, ngoài giải thưởng Game Of The Year 2022, Elden Ring cũng "tiện tay bế" thêm 3 giải thưởng lớn khác tại The Game Award 2022, bao gồm: Best Art Direction, Best RPG và Best Game Direction. Với sự xuất sắc trên mức kỳ vọng kọng, thậm chí đến chính cha đẻ của tựa game này là Hidetaka Miyazaki, cũng không hiểu lý do vì sao đứa con cưng của mình lại thành công đến vậy.

The Game Award 2022: Elden Ring xuất sắc vượt mặt GoW Ragnarok để giành lấy vị trí Game Of The Year 2022

Mặc dù GoW Ragnarok rất hay, cũng xứng đáng với vị trí Game Of The Year 2022, nhưng cũng thật khó để để nói rằng, Elden Ring không xứng đáng với giải thưởng ấy, với tất cả những trải nghiệm tuyệt vời mà trò chơi này đã đem đến cho game thủ. Một bản đồ kỳ rộng lớn, chứa đầy sự bí ẩn và nguy hiểm từ những con trùm sẵn sàng "bóm hành" cho bất kỳ người chơi nào.

Elden Ring thật sự rất xứng đáng với danh hiệu Trò Chơi Của Năm 2022. Chúc mừng đội ngũ FromSoftware.

Anh em hãy tiếp tục theo dõi để nhận thêm nhiều thông tin thú vị khác trong tương lai nhé!

  • Tham khảo thêm về Elden Ring tại đây

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn