Pocket Mirror: Nữ chính mất trí và 4 kẻ tâm thần - Phần 1

Thứ ba - 02/04/2024 05:56
Pocket Mirror, một tựa game được mệnh danh là mang nặng yếu tố tâm lý, khó hiểu và cực kỳ rắc rối mà bạn chắc hắn sẽ không hiểu được nếu chỉ chơi một lần.
Mục lục

Chuyện cổ tích của người điên

Ngày xửa ngày xưa, có một cô gái luôn phải sống trong nghèo khổ. Trong một dịp tình cờ, cô gặp một sĩ quan quân đội. Cả hai kết hôn, có với nhau một cặp sinh đôi đáng yêu, một trai một gái, và đặt tên chúng là *beep* và *beep*. Nhưng dù có con, có một gia đình hạnh phúc, và một cuộc sống không mấy vất vả, cô gái vẫn không cảm thấy hài lòng.

“Ôi, ước gì mình có thể sống trong giàu có”.

Cô gái luôn thầm ao ước điều đó. Một ngày nọ, cô đã nghe ngóng được tin đồn, về một con quỷ sống trong rừng, có khả năng biến mọi điều ước trở thành hiện thật. Và tham vọng đã thôi thúc cô mạo hiểm mạng sống đi vào rừng kiểm chứng tin đồn. Con quỷ, thật sự đã ở đó.

“Thưa ngài, tôi sẵn sàng đánh đổi tên của con gái mình để đạt được sự giàu có.”

Cô gái quỳ xuống, khẩn thiết cầu xin con quỷ thực hiện nguyện vọng của mình. Có lẽ vì bị thu hút bởi tham vọng, sắc đẹp, hoặc vì quá buồn chán, con quỷ đã đồng ý. Cô gái trở về nhà, chờ đợi sự giàu có tìm đến mình, nhưng chẳng có gì xảy ra cả.

Pocket Mirror: Nữ chính mất trí và 4 kẻ tâm thần - Phần 1
Sự giàu có chưa tìm đến

Chỉ cho đến một ngày, con gái của cô nhặt được đôi giày đỏ trong vườn và phép màu của con quỷ đã khiến gia đình nghèo của cô trở nên giàu có. Đáng buồn thay, tiền bạc có thể mua được nhiều thứ, nhưng nó lại không thể trao cho con người được hạnh phúc. Sau một thời gian sống trong nhung lụa và những món trang sức đắt tiền, cô gái bắt đầu cảm thấy hối hận về quyết định của mình, thân thể cô suy kiệt dần, và bắt đầu đổ bệnh.

Về phần hai người con của cô gái, bọn chúng cũng không mấy hòa thuận. Người anh trai là một đứa trẻ nghịch ngợm và thường xuyên bày trò trêu chọc em mình. Người mẹ đổ bệnh triền miên, người cha lại không thường xuyên có mặt ở nhà, nên cảm xúc của cô con gái hoàn toàn bị phớt lờ. Dần dà, cô bé từ một đứa trẻ hoạt bát đã bắt đầu tự thu mình lại và dần thay đổi thành một cô bé ngỗ nghịch và ích kỷ.

Nhưng, đó không phải điều kỳ lạ nhất. Có thể do con quỷ, do bản giao kèo, hoặc do một thế lực nào khác, cô bé bắt đầu trở nên kỳ lạ, đến mức người anh trai trong cặp song sinh dần không còn nhận ra được em gái mình. Đôi lúc cô bé rất ngỗ nghịch và cáu kỉnh, khi thì lại ủ rũ và thu mình vào một góc, lúc lại cực kỳ dịu dàng, cảm giác như… có rất nhiều con người đang cùng cư ngụ trong cơ thể của cô bé đáng thương ấy.

Bi kịch nối tiếp bi kịch, không lâu sau đó, người mẹ không thể chống chọi được với bệnh tật nên đã qua đời. Mất vợ, người chồng chìm trong rượu chè cả ngày. Mẹ mất, cha bê tha, còn em gái thì bị điên, người anh trai trong cặp sinh đôi dần cảm thấy chán nản với gia đình của mình. Cậu đi sâu vào rừng, tìm đến con quỷ từng lập giao kèo với mẹ.

Pocket Mirror: Nữ chính mất trí và 4 kẻ tâm thần - Phần 1
Sự giao kèo đã bắt đầu

“Xin ngài hãy cho tôi được theo ngài.” Cậu bé nói với một giọng điệu tha thiết, và đã được con quỷ chấp thuận, rồi từ đó, không ai còn nhìn thấy cậu nữa.

Bẵng đi một thời gian, người cha đã hoàn toàn ngã quỵ và qua đời, cô con gái duy nhất của gia đình bị ném vào viện tâm thần. Giờ đây, cô bé đã chẳng còn gì, ngoại trừ chiếc gương cầm tay quý giá mà mẹ em để lại. Những cảm xúc hỗn độn cuốn lấy cô bé tội nghiệp, khiến em loạn trí, giày vò tâm trí của em suốt nhiều và rồi… cô bé đã chìm vào hôn mê.

Tôi là ai? Đây là đâu?

Tỉnh dậy trong một lâu đài cổ kính phủ đầy hoa hồng, nữ chính không biết mình là ai, tên gì, và tại sao lại xuất hiện ở nơi này. Em thậm chí còn không thể nhìn thấy ảnh phản chiếu của mình trong gương. Thứ duy nhất mà em có là một chiếc gương bỏ túi màu vàng cực kỳ đẹp nhưng lại không tài nào nhớ được món đồ này có ý nghĩa gì với mình, cô bé chỉ cảm thấy nó ẩn chứa một mối liên kết từ tận sâu trong tâm hồn, thao thúc em phải giữ nó ở cạnh mình.

Mang theo chiếc gương, cô bé đi loanh quanh và tìm thấy 5 viên bi nằm rải rác khắp nơi. Viên bi màu đỏ ở bãi cỏ trước tấm gương hoa hồng, màu xanh nằm trong căn phòng có con búp bê tự di chuyển, màu tím được giấu ở căn phòng thú tội đẫm máu, màu lam nằm trong một phòng trà, và cuối cùng là viên bi màu vàng nằm lẫn trong tấm rèm cửa.

Pocket Mirror: Nữ chính mất trí và 4 kẻ tâm thần - Phần 1
Nơi lắp 5 viên bi

Thử lắp cả 5 viên bi vào vị trí và chiếc gương cầm tay vào chỗ hõm dưới sàn nhà, chiếc cầu thang bí mật sẽ được hạ xuống, đưa cô bé đến một căn gác cũ kỹ chất đầy những quyển sách cũ. Tại đó, em nhìn thấy con búp bê tóc vàng bị khâu một bên mắt, và tìm được quyển sách với tựa đề “Little Goody Two Shoes”.

Nội dung kể về một cô bé nghèo khổ sống trong ngôi làng nhỏ luôn ước mong đổi đời. Ngày nọ, cô bé ấy nghe đồn về một kẻ sống ở nơi sâu nhất trong rừng, có khả năng biến điều ước thành sự thật, nhưng… gã ta không-phải-người.

Cảm giác lạnh sống lưng bao trùm cô bé, con búp bê kỳ lạ em vừa thấy bỗng nhiên cử động và chạy ra ngoài dù không bị ai điều khiển. Lấy hết can đảm của mình, em đuổi theo sau, nhưng cánh cửa lúc này đã bị thay bằng một tấm gương khổng lồ, và rồi…

Vùng đất của nữ hoàng

Cô bé mở mắt, phát hiện bản thân đã rơi xuống một cung điện nguy nga tráng lệ, ở giữa là một cánh cổng lớn được canh giữ bởi hai bức tượng thiên sứ, với chìa khóa là một đôi mắt. Em sẽ tìm thấy chúng trong hai căn phòng ở hai bên hành lang. Căn phòng cũ kĩ bên phải kể cho em nghe về một cô gái bị mù, khao khát được nhìn thấy ánh sáng, và sẵn sàng moi mắt mình ra tặng cho cô bé nếu em trao cho cô gái ấy ánh sáng.

Pocket Mirror: Nữ chính mất trí và 4 kẻ tâm thần - Phần 1
Căn phòng đặt hai bức ảnh

Cánh cửa bên trái lại đưa cô bé đến một phòng tranh nguy nga tráng lệ, đặc biệt nhất là hai bức tranh vẽ cô gái tóc nâu, một xinh đẹp lành lặn, và một xấu xí bị mất mắt phải. Nhìn thấy cô bé, bức tranh xinh đẹp sẽ yêu cầu em đưa chiếc gương cầm tay, rồi dùng nó để uy hiếp em móc nốt đôi mắt của bức tranh còn lại.

Hoàn thành khao khát của cả hai căn phòng, cô bé sẽ bước vào bên trong cánh cổng lớn và được đưa đến một hành lang dài, nơi em tìm thấy một bộ dao nĩa bằng vàng có khắc chữ I trên đó. Tiếp tục sải bước trên hành lang dài đăng đẳng, em sẽ đặt chân đến được một bàn tiệc sang trọng, những chiếc ghế kéo ra mời em ngồi, và nữ hoàng của vương quốc - con búp bê tên Egliette xuất hiện, kéo em vào một buổi tiệc trà kì lạ. Nếu cô bé có thể trả lời đúng những câu hỏi được đưa ra, Egliette sẽ hài lòng rời đi, để lại một bàn tiệc cực kỳ hỗn loạn với các quan khách đều đã biến mất.

Vì tò mò và không biết phải đi đâu, cô bé đã đuổi theo Nữ hoàng và rơi xuống một sảnh khiêu vũ sang trọng, nơi những con thú đang nhảy múa. Em hoàn toàn choáng ngợp với sự sang trọng và tao nhã của nơi này, nhưng ở một góc phòng, cô bé nhìn thấy một cái đầu thỏ đang nằm trên ghế, trầm tư, và khao khát dõi theo bước nhảy của những cặp đôi giữa khán phòng.

Hóa ra anh Thỏ đã bị những người ghen tị phanh thây và giấu cơ thể. Nghe xong toàn bộ câu chuyện, cô bé cảm động và hứa sẽ giúp anh Thỏ chị Cáo tìm lại cơ thể bị giấu của cả hai. Sau một thời gian tìm kiếm, em sẽ thành công khôi phục cơ thể cho cặp đôi, để đền ơn, chú thỏ đã tặng cho em chiếc chìa khóa của căn phòng ở trung tâm, dẫn đến sân khấu lớn, nơi một cậu trai kỳ quặc với cặp sừng trên đầu đã chờ sẵn, và bắt đầu kể cho cô bé nghe một câu chuyện từ rất lâu về trước.

Pocket Mirror: Nữ chính mất trí và 4 kẻ tâm thần - Phần 1
Fleta bướng bỉnh và nghịch ngợm

Ngày xửa ngày xưa, có một cô bé đặc biệt tên Fleta sống trong một khu vườn đặc biệt. Cô ấy sở hữu cả một núi đồ ngọt và người bạn Egliette luôn kề cạnh. Cả hai thường xuyên tổ chức tiệc trà và kể cho nhau nghe những bí mật thầm kín nhất. Cho đến một ngày trời mưa, Fleta và Egliette đã quyết định khám phá cánh cửa bí mật bên trong căn nhà. Cả hai tìm thấy một bức thư, trong đó chứa đầy những lời dối trá buộc tội Fleta.

Nhưng Fleta không tin, và sẽ không bao giờ tin tất cả là lỗi của mình. Trong suy nghĩ Fleta, cô là một đứa trẻ trong sáng đáng yêu, và dù có chuyện khủng khiếp nào xảy ra đi chăng nữa, thì đó không phải lỗi của cô. Fleta sau đó bắt đầu đổ lỗi cho một cô gái xấu xa với nụ cười méo mó với hai cây kéo trong tay và vở kịch kết thúc tại đây.

“Ôi trời mọi thứ sẽ thú vị lắm đây.” Cậu trai kỳ lạ nói rồi biến mất, để lại cô bé không biết chuyện gì vừa xảy ra. Em đi ra ngoài, nhìn thấy sàn nhảy đã trở thành một khung cảnh đẫm máu với rất nhiều cơ thể thú bị phanh thây. Giữa mùi máu tanh hôi, anh thỏ và cô cáo vẫn thoải mái khiêu vũ theo điệu nhạc. Hai người họ đã sát hại tất cả mọi người để trả thù cho những tháng tủi nhục vừa qua. Hoảng sợ với những gì mình chứng kiến, cô bé đã bỏ chạy và gặp được nữ hoàng Egliette.

Nhưng trái với sự thân thiện trước đó, Nữ hoàng tỏ ra chán ghét cô bé, sai binh lính bắt em rồi bỏ đi. Phải mất một lúc cô bé mới hoàn toàn thoát khỏi đám lính và chui vào một căn phòng tối. Tại đó, em gặp lại Nữ hoàng, giờ phút này đã bị ghim lên tường, với vệt máu vẽ hình thập tự giá phía sau. Dù rất muốn giúp, nhưng với sức lực yếu ớt và chiều cao hạn chế, cô bé không thể làm gì khác ngoài bỏ mặt nữ hoàng ở đó và bỏ đi.

Pocket Mirror: Nữ chính mất trí và 4 kẻ tâm thần - Phần 1
Nữ hoàng đã bị đóng đinh

Men theo dãy hành lang dài, em sẽ đi đến một cánh vàng trải đầy hoa hồng và tìm thấy một chiếc rương khổng lồ màu đỏ. Bên trong không ai khác chính là Fleta - cô gái tóc vàng xuất hiện trong vở kịch của cậu trai kỳ lạ.

Fleta hỏi cô bé về Egliette trong một tâm trạng phấn khởi và có phần hơi ra lệnh. Cô bé cảm thấy bản thân không thể nói dối nên đã dẫn Fleta đến nơi Egliette bị ghim trên tường. Cả hai cùng nhau hợp sức gỡ nữ hoàng ra, may lại những vết cắt và thành công hồi sinh nó. Hiển nhiên, cô bé đã vui vẻ nhận lời mà không hề biết rằng, đó sẽ mở màn cho một biến cố mới trong tương lai.

Căn nhà búp bê kẹo ngọt

Nơi Fleta sống là một căn nhà bánh ngọt nằm cuối mê cung phủ đầy kẹo và hoa hồng, ngọt ngào hệt như tạo hình của cô. Cả hai đã cùng tham gia một buổi tiệc trà, và chơi những trò chơi thú vị, nhưng, cô bé nhân vật chính lại hoàn toàn không mấy thoải mái với khoảng thời gian vui vẻ này.

Fleta thường thốt lên những câu kiêu ngạo khi nói chuyện và chơi đùa với cô bé. Có thể thấy, dù sở hữu vẻ ngoài đáng yêu, nhưng ẩn sâu trong trái tim Fleta là một cô gái kiêu kỳ, trịch thượng và luôn muốn bản thân đứng trên những người khác. Điều đó làm cô bé nhân vật chính cảm thấy rất không thoải mái, nhưng với tính cách nhút nhát và hiền lành của mình, em đã không dám lên tiếng, chỉ biết im lặng hùa theo Fleta.

Pocket Mirror: Nữ chính mất trí và 4 kẻ tâm thần - Phần 1
Fleta là một cô bé cực kỳ kiêu căng và tự phụ

Trong lúc chơi trò trốn tìm, cô bé đã vô tình chạy vào bên trong một căn phòng bí ẩn và tìm thấy một phần lá thư tuyệt mệnh của người phụ nữ tên Elise gửi cho con gái mình, xin lỗi vì đã bắt con gái phải gánh chịu tội lỗi của mình, xin lỗi vì không thể đồng hành cùng cô bé và khẳng định mình yêu con gái rất nhiều.

Bõng, Fleta xuất hiện và gằn lên với chất giọng giận dữ vì cô bé đã lén đặt chân vào đây. Cô ta lôi cô bé đến nơi gọi là vùng đất của những đứa trẻ hư - tầng gác mái của căn nhà búp. Bị bỏ lại ở một nơi cũ nát như thế, cô bé tội nghiệp sợ hãi, cố gắng cầu xin Fleta đừng bỏ mình, nhưng đã phớt lờ hoàn toàn, cứ như, Fleta là chủ nhân và cô bé của chúng ta chỉ là một món đồ chơi không hơn không kém.

Cánh cửa đóng lại trước sự bất lực của cô gái bé nhỏ. Giờ đây, cô bé buộc phải tìm cách tự mình thoát khỏi nơi này. Sau một thời gian dài lang thang trong căn gác ọp ẹp, em đặt chân đến trước một tấm gương với những sợi tóc trắng thò ra ngoài và những mảnh giấy nham nhở nằm trên đất.

“Mày đã lấy cắp những thứ quan trọng vốn thuộc về tao, nên giờ tao sẽ làm chuyện tương tự với mày”. Dòng chữ trên tờ giấy nhàu nát, xấu xí, tựa như có ai đó đã trút hết giận dữ vào đó. Cô bé sợ hãi và bỏ chạy, may thay lần này, em đã thoát khỏi áp mái về đến được khu vườn hoa hồng, nơi Fleta đã chuẩn bị sẵn cho trò chơi “Chiếc ghế âm nhạc”.

Pocket Mirror: Nữ chính mất trí và 4 kẻ tâm thần - Phần 1
Trò chơi chiếc ghế âm nhạc chết chóc

Trò chơi chiếc ghế âm nhạc bắt đầu trước khi cô bé kịp nói đồng ý, và chỉ kết thúc khi có người chiến thắng. Nếu cô bé thua trong trò chơi, ta sẽ có Bad Ending đầu tiên - Porcelain - Đồ sứ. Em sẽ bị Fleta bắt ở lại nơi này, không biết mình là ai, trở thành một con búp bê sứ chỉ biết bầu bạn và hùa theo tính kiêu kỳ của Fleta, mãi mãi.

Nếu chiến thắng trong trò chơi, Fleta sẽ bắt đầu lật lọng và không chịu chấp nhận sự thật. Cô ta tự ý tuyên bố mình là người chiến thắng và ép buộc cô bé ở lại với mình. Nhưng cô bé vẫn kiên quyết rời khỏi đấy. Trong cơn tức giận, Fleta sẽ khiến thế giới xung quanh vỡ vụn như những mãnh gương và muốn tấn công em. Egliette, con thú bông luôn quan sát từ đầu đến cuối lúc này mới quyết định lên tiếng, khuyên Fleta hãy buông bỏ chấp niệm của mình và khiến một đứa trẻ vốn bướng bỉnh từ đầu đến cuối như Fleta, cuối cùng cũng đã bật khóc.

Bằng những lời nói chân thành từ tận đáy lòng, cô bé xoa dịu Fleta, dìu cô lên chiếc giường công chúa. Vào những giây phút cuối cùng, Fleta tặng cho em một chiếc chuông với chữ A được khắc bên trong, rồi thân hình nhỏ nhắn của cô gái ấy vỡ tan thành những mảnh gương trước sự bàng hoàng của em như một lời tạm biệt ngọt ngào.

Theo dõi Mọt Game để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn