Du lịch Thủy Quốc Fontaine và những vùng đất ở Teyvat

Thứ tư - 03/04/2024 23:50
Mùa hè sắp hết rồi, nhưng nhà Mọt chưa đi đâu chơi cả. Nên thôi, hôm nay, nhân dịp Genshin Impact update bản cập nhật lớn 4.0, hãy cùng nhà Mọt làm một chuyến du lịch vòng quanh đại lục Teyvat để xem, ngoài những cốt truyện đầy ánh sáng tích cực, Teyvat còn có những vùng đất xinh đẹp nào nhé.
Mục lục

Phụ Lục

  • Thành trì tự do - Mondstadt
  • Vùng đất khế ước - Liyue
  • Vương quốc vĩnh hằng - Inazuma
  • Xứ sở tri thức - Sumeru
  • Công lý là trên hết - Fontaine

Là thế giới giả tưởng xuất hiện trong Genshin Impact, đại lục Teyvat sở hữu một bề dày lịch sử với diện tích vô cùng rộng lớn. Thuở sơ khai, Teyvat nằm dưới sự thống trị của loài rồng, đứng đầu là Thất Vương, ứng với 7 nguyên tố Phong - Nham - Lôi - Thảo - Thủy - Hỏa và Băng, được xem là những sinh vật nguyên tố nguyên thủy, thuần khiết nhất lúc bấy giờ.

Sự cai trị của Thất Vương kéo dài trong một khoảng thời gian, cho đến khi “Vị Đầu Tiên” chui ra từ một quả trứng vô tính, tạo ra bốn cái bóng và tuyên chiến với Thất Vương để thiết lập thế giới mới.

Trận chiến khốc liệt ấy kéo dài xuyên suốt 40 năm, cuối cùng, phần thắng đã thuộc về Vị Đầu Tiên và Teyvat nằm dưới quyền kiểm soát của bầu trời, Thất Vương cùng những thần dân của họ buộc phải bỏ chạy xuống đại dương sâu thẳm, và thế giới mới chính thức được thiết lập.

400 năm sau khi Vị Đầu Tiên xuất hiện, những con người đầu tiên bắt đầu hiện diện trên đại lục Teyvat, một nền văn minh nhân loại khổng lồ dần trải dài và phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Con người ký kết khế ước với những vị thần và có một sống hạnh phúc viên mãn. Nhưng khi trí tuệ được ban xuống, nhân loại đã dần trở nên kiêu ngạo và tham vọng. Họ bắt đầu tự mãn và thách thức quyền lực của các vị thần.

Thiết kế chưa có tên (1).jpg

Điều này đã làm các Sứ thần trên trời nổi giận, vô tình kéo theo rất nhiều sự kiện xảy ra sau đó. Tuy nhiên, video hôm nay là một video du lịch chứ không phải về lịch sử phát triển của đại lục Teyvat, nên tôi sẽ tạm lược bỏ phần này. Chỉ biết rằng sau một chuỗi các cuộc chiến, đặc biệt nhất là Chiến tranh Ma Thần xảy ra cách đây khoảng 2000 năm, đại lục Teyvat đã xác định được 7 chủ nhân sẽ ngồi vào chiếc ghế của Bảy Vị Thần.

Và cách đây 500 năm, thảm họa Đại Hồng Thủy đã diễn ra, quét sạch toàn bộ nền văn minh tồn tại trên Teyvat, mọi thứ bắt đầu thiết lập lại lần nữa. Đến thời điểm hiện tại, hòa bình đã tạm quay về với 7 vùng đất riêng biệt tương ứng với bảy nguyên tố là Phong quốc Mondstadt, Nham quốc Liyue, Lôi quốc Inazuma, Thảo quốc Sumeru, Thủy quốc Fontaine, Hỏa quốc Natlan và Băng quốc Snezhnaya.

Thành trì tự do - Mondstadt

Mondstadt hay Nguyệt Thành, là một thành phố nằm phía Đông Bắc đại lục Teyvat, được bao quanh bởi những ngọn núi và thảo nguyên trù phú. Sinh sống dưới sự ban phước của Phong thần Barbatos, phần lớn diện tích ở Mondstadt có khí hậu ôn hòa, cho phép các loại cây trồng, đặc biệt là cây ăn quả như táo, nho và quả nhật lạc phát triển tươi tốt.

Vì sở hữu lượng trái cây dồi dào, nghề ủ rượu, đặc biệt là rượu vang, cực kỳ phát triển ở Mondstadt. Những xưởng ủ rượu xuất hiện ở khắp nơi, nhưng nổi tiếng nhất phải nói đến Tửu Trang Dawn của Diluc với loại rượu Bồ công anh nứt tiếng gần xa. Theo lời NPC quản gia Elzer, Tửu Trang Dawn thành công đến mức được xem là đại diện cho toàn bộ ngành công nghiệp rượu ở Mondstadt.

Thiết kế chưa có tên (2).jpg

Tuy nhiên, dù được xem là ngành công nghiệp đóng vai trò quan trọng về kinh tế xã hội của Mondstadt, văn hóa rượu cũng vô tình khiến tỉ lệ bợm nhậu tăng cao ở quốc gia này. Người dân cực kỳ thích uống rượu, và nó gần như đã trở thành một nét văn hóa. Số người nghiện rượu ở Mondstadt cực kỳ cao, có cả nam lẫn nữ, vậy nên, các nhà lữ hành không phải ngạc nhiên nếu lần đầu biết Phong thần của nơi này là một tên bợm rượu đâu.

Cảm hứng để tạo một thành phố Mondstadt tràn ngập sự tự do đến từ bang Rhineland-Palatinate của Đức với 2000 năm văn hóa rượu vang. Đi dạo trong Mondstadt, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những cối xay gió khổng lồ, cây cối xanh um, nhà thờ theo phong cách gothic và nhà dân được xây dựng theo kết cấu khung giàn bằng gỗ truyền thống của các nước châu Âu.

Đi về phía Nam Mondstadt, ta sẽ đến Thanh Tuyền Trấn với những căn nhà được xây theo lối kiến trúc đồng quê cổ điển, kết hợp với không khí ôn hòa. Đặc biệt, các lễ hội diễn ra quanh năm ở Mondstadt cũng là một trong những điểm cực kỳ thu hút khách du lịch, giúp nơi này trở thành địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng ở Teyvat.

Ngoài Thanh Tuyền Trấn, các nhà lữ hành còn có thể tham quan những điểm đến thú vị khác như bờ biển Balcon với bãi cát trắng, biển xanh, nắng vàng, hay lên Đỉnh Lời Thề ngắm hoàng hôn và đón bình minh mỗi sáng. Nếu là một nhà lữ hành đam mê khảo cổ, bạn cũng có thể đặt chân đến quần thể di tích Thiên Phong Thần Điện nằm ở phía Đông Bắc Mondstadt, nơi từng thực hiện nghi lễ hiến tế cho Phong thần cổ đại, với những di chỉ cổ chưa được khám phá hết.

Thiết kế chưa có tên (3).jpg

Còn nếu có đam mê nhập hàng về bán, các nhà lữ hành có thể suy xét đến cảng biển Dornman lớn nhất Mondstadt để mua bán và trao đổi hàng hóa với thương nhân trong và ngoài nước. Cuối cùng, đừng quên Hồ Rượu Trái Cây bao quanh thành với dòng nước trong vắt, ngọt dịu và thanh khiết, đây đồng thời cũng là một trong những nguyên liệu góp phần tạo nên thứ rượu đặc sản mà bạn chắc chắn nên nếm thử một lần khi đặt chân đến Phong quốc.

Trừ việc nghiện rượu thì người dân ở Mondstadt được đánh giá là khá ôn hòa, hiếu khách, phóng khoáng và theo đuổi tư tưởng tự do như một làn gió. Hầu hết, mọi người đều đã trải qua chương trình giáo dục phổ thông trước khi học nghề, nên bạn sẽ không tìm thấy một NPC nào bị mù chữ như ở quốc gia láng giềng Liyue.

Âm nhạc cũng là một trong những nét văn hóa đẹp ở nơi đây với nhạc cụ đặc trưng là chiếc đàn lia đã xuất hiện từ thời Decarabian, và bạn cũng dễ dàng nhìn thấy hình ảnh chiếc đàn này trên tay người hát rong phóng khoáng và đam mê nhậu nhẹt Venti. Chà, đừng xem thường nhé, tuy trông có vẻ lông bông, nhưng cậu ta lại chính là nhân dạng hiện tại của Phong thần Barbatos, vị thần của Mondstadt đấy.

Vùng đất khế ước - Liyue

Rời xa Phong quốc Mondstadt, ta sẽ đến với Nham quốc Liyue, nơi sở hữu những dãy núi cao, rừng đá sừng sững và bốn mùa rực rỡ sắc màu. Nằm ở phía Đông của đại lục Teyvat, phía nam Mondstadt, Nham quốc sở hữu cảng biển Liyue hay Ly Nguyệt giàu có và sung túc, đảm nhận vai trò trung tâm kinh tế và mua bán hàng hóa của toàn bộ lục địa Teyvat.

Thiết kế chưa có tên (4).jpg

Vì sở hữu địa hình đồi núi hiểm trở nên thay vì trồng cây ăn trái như nước láng giềng, người dân Liyue lại tập trung canh tác lúa trên những thửa ruộng bậc thang, đây đồng thời cũng là loại cây lương thực chính của đất nước này. Nếu muốn tìm hiểu thêm về ngành nông nghiệp ở Liyue, các nhà lữ hành có thể đặt chân đến Khinh Sách Trang nằm ẩn mình giữa những rừng tre cao vút ở điểm cực Bắc. Tại đây, bạn vừa có thể tận mắt nhìn thấy những thửa ruộng hình trăng khuyết xanh ngút ngàn, vừa có thể chụp hình săn mây sống ảo với bạn thân.

Ngoài nông nghiệp, Liyue còn là một điểm đến thú vị cho những nhà lữ hành sành ăn, với hai phong cách ẩm thực chính là Li và Yue. Trong đó, trường phái Li sẽ tập trung vào hương vị đậm đà với những sản vật thu hoạch từ các đồi núi chập chùng, còn Yue lại chú trọng những món nhẹ nhàng, thanh đạm từ hải sản tươi mới.

Kinh tế ở Liyue đặc biệt phát triển nhờ ngành buôn lụa, khai thác khoáng sản và rèn vũ khí. Sản phẩm của Nham quốc được phân phối trên toàn bộ đại lục Teyvat, chẳng hạn lụa được xuất khẩu đến Lôi quốc Inazuma để may kimono, còn vũ khí thì được bán cho những nhà lữ hành có nhu cầu. Tiếc là sau khi lệnh phong tỏa của phía Lôi quốc có hiệu lực, thì số lượng hàng bán ra của Nham quốc cũng giảm dần.

Kinh tế phát triển cũng kéo theo sự phân hóa giàu nghèo. Khác với Mondstadt, trình độ giáo dục ở Liyue phụ thuộc rất nhiều vào địa vị xã hội. Chính vì lẽ đó mà những người dân ở tầng lớp thấp không được đi học đầy đủ, dẫn đến tình trạng một bộ phận người dân Liyue bị mù chữ nghiêm trọng. Nhưng bù lại, người dân nơi này lại rất hiền hòa, dễ mến và trọng lễ nghĩa theo triết học nhà nho.

Thiết kế chưa có tên (5).jpg

Có thể thấy, ý tưởng tạo nên Liyue được Mihoyo lấy cảm hứng rất nhiều từ văn hóa Trung Hoa, với lối kiến trúc Trung Quốc cổ, đi kèm những gam màu ấm phù hợp với thuộc tính nguyên tố “Nham”, cả trang phục của người dân cũng được thiết kế phỏng theo style Hán phục. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những khung cảnh trong phim kiếm hiệp ở đỉnh núi mây mù giăng lối Hoa Quang Lâm, với những cung đường quanh co, uốn lượn.

Hay nếu mệt, ta có thể dừng chân ở nhà trọ Vọng Thư nằm tại Địch Hoa Châu, một trong những thắng cảnh mà các nhà lữ hành không thể bỏ qua khi đến Liyue. Trên đỉnh của nhà trọ, ta có thể chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mê hồn với hệ sinh thái trù phú của Địch Hoa Châu. Thậm chí, nếu may mắn gặp thời tiết tốt, bạn còn có thể nhìn thấy hai thắng cảnh khác là Khinh Sách Sơn và Tuyệt Vân Gián ở phía xa.

Vương quốc vĩnh hằng - Inazuma

Từ cảng Liyue, ngồi thuyền đi về phía đông nam chừng 4km, ta sẽ đến với vương quốc Inazuma, nơi tôn thờ Lôi thần Raiden Shogun. Nhưng khác với hai quốc gia trước, Inazuma là một khu vực gồm nhiều đảo lớn nhỏ, được chia thành ba phe chính. Đầu tiên các hòn đảo do Lôi thần Raiden Shogun cai trị như đảo Narukami, Kannazuka, Yashiori và Seirai, thứ hai là hòn đảo Watatsumi thờ thần rắn cổ đại Orobashi, và cuối cùng là đảo Tsurumi đã bị phá hủy từ lâu.

Và, dù xuất hiện trong video du lịch lần này, nhưng Inazuma không phải là một nơi lí tưởng để nghỉ dưỡng vì các chính sách nhập cư nghiêm ngặt dành cho du khách. Trong trò chơi, chính nhà lữ hành đã phải ngồi thuyền “Ngôi sao chết chóc” của Beidou mới đến được nơi này cơ mà. Bên cạnh đó, những cơn bão do Lôi thần Shogun tạo ra cũng là một thách thức lớn với các thương gia muốn thông thương, mua bán, hoặc du khách có ý định đặt chân đến nơi này.

Thiết kế chưa có tên (6).jpg

Dù vậy, không phải không có nơi bạn có thể tham quan ở Inazuma. Đầu tiên, đừng quên những quyển sách thú vị trên đại lục Teyvat đa phần đều bắt nguồn từ Inazuma, nên in ấn cũng là ngành kinh tế chính của đất nước này. Đặc biệt nhất phải kể đến nhà xuất bản Yae với những quyển tiểu thuyết tuyệt vời, được đông đảo người dân trên đại lục Teyvat săn đón.

Ngoài nghề in, ngành công nghiệp khai thác mỏ và rèn kiếm cũng đặc biệt phát triển ở Inazuma. Trên Inazuma có tất cả 5 trường dạy rèn kiếm, được gọi chung là Raiden Gokaden với 5 trường phái khác nhau, sở hữu nét độc đáo và kỹ thuật bí mật của riêng họ.

Và vì được lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật Bản, nên con người ở Inazuma cũng tràn ngập tinh thần chiến đấu của một samurai. Nếu là một người thích tỷ thí thì khi đặt chân đến Inazuma, bạn có thể tham gia Đại hội tỷ võ Nam Thập Tự ở nơi này, hoặc theo cốt truyện là chúng ta bị ép tham gia để đổi một vé miễn phí bảo kê đến Inazuma..

Ngoài ra, bạn có thể tham gia hai lễ hội khác là lễ hội mùa hè với những màn trình diễn pháo hoa ấn tượng của tiệm pháo hoa Naganohara. Hoặc tham gia lễ hội Irodori, nhằm tôn vinh những công trình của những ca sĩ và nhà văn tài năng của Inazuma cổ đại, và mua cho mình những quyển light novel đặc biệt được bày bán ở các cửa hàng gần quảng trường Five Kasen.

Thiết kế chưa có tên (7).jpg

Cuối cùng, Inazuma là một quốc gia mang đầy màu sắc tôn giáo. Khác xa với Mondstadt và Liyue không quá sùng bái vị thần cai trị mình, người dân ở Inazuma lại cực kỳ tôn sùng Lôi thần, và sống với châm ngôn “Vinh danh Shogun và triều đại vĩnh cửu của ngài”. Ở đảo Watatsumi, người dân lại tôn thờ Orobashi như một vị thần hộ mệnh vì chính nó đã dạy cho họ cách trồng trọt cũng như luyện kim. Vậy nên, bạn có thể làm một chuyến hành hương viếng thăm những ngôi đền Thần đạo được bao phủ bởi rừng hoa anh đào ở nơi này, nhưng nhớ phải hoàn tất những thủ tục nhập cảnh nếu không muốn bị hỏi thăm bất ngờ đấy..

Xứ sở tri thức - Sumeru

Xa rời Inazuma và quay về với đất liền, ta sẽ đến với Thảo quốc Sumeru nằm ở phía tây vùng trung tâm của lục địa Teyvat. Nơi này được biết đến là một quốc gia kỳ ảo với sự tồn tại song song của cả rừng nhiệt đới tươi tốt và sa mạc khô cằn, đồng thời cũng là trung tâm học thuật, tập hợp nhiều phần tử tri thức nhất Teyvat.

Dưới sự dẫn dắt của Tiểu Vương Kusanali, nền văn hóa của Sumeru chỉ tập trung xoay quanh việc học tập và nghiên cứu. Người dân ở đây coi trọng tính logic và chỉ đam mê theo đuổi tri thức vĩnh hằng, dù phải trả một cái giá rất đắt.

Khác với những đất nước mà chúng ta đã đi qua, Sumeru không chỉ là nơi sinh sống của con người mà còn tập hợp cả những chủng tộc khác như Valuka Shuna với đôi tai và đuôi thú, những linh hồn Jinni cư ngụ ở ốc đảo sa mạc, Aranara ở rừng rậm và một chủng tộc linh hồn khác tên Pira sống ở Gavireh Lajavard. Chính sự đa dạng về chủng tộc đã biến Sumeru trở thành một vùng đất đa dạng văn hóa, nhưng nhìn chung, nơi đây vẫn được Mihoyo lấy cảm hứng từ đất nước Ấn Độ. Và nhắc đến Ấn Độ thì không thể không nói đến những món cay nhiều gia vị, đặc biệt là cà ri, đây đồng thời cũng là đặc sản trong ẩm thực ở Sumeru.

Thiết kế chưa có tên (8).jpg

Và thay vì xếp độ giàu theo khối lượng tài sản của một người, Sumeru học tập và làm theo phương châm “Tri thức là sức mạnh”, nên sự giàu có và những quyền lợi ở nơi đây được cân đối dựa trên khối lượng của từng người. Bên cạnh đó, Thảo quốc còn là một nơi nổi tiếng với các sản phẩm từ cá sấu như túi đôn chề hiệu eo vì, hay gia vị, tinh dầu và các loại sản phẩm làm đẹp thần kỳ, nên đây cũng là điểm đến lý tưởng cho hội chị em phụ nữ.

Và không giống với Inazuma sở hữu nhiều lực lượng vũ trang, quân sự, Sumeru lại khá là… hiền hòa khi cả nước chẳng có lực lượng quân sự chính quy nào, ngoại trừ binh đoàn Eremite giúp duy trì hòa bình và trật tự của thành phố cũng như bến cảng. Những người giàu thường sẽ mướn những lính đánh thuê có nguồn gốc từ sa mạc về phục vụ cho mình. Nhưng nào, ở một nơi an toàn thế thì ai mà cần lính đánh thuê… hoặc là không.

Ngoài chợ Châu Báu tấp nập hoặc nhà của trai đẹp tri thức Alhaitham, các nhà lữ hành còn có thể ghé qua Giáo viện Sumeru, nơi được mệnh danh là giáo viện danh giá nhất ở Teyvat với thành tích đào tạo ra rất nhiều thiên tài cho lục địa. Hoặc đắm mình vào thiên nhiên trù phú trong cánh rừng Dharma, tuy nhiên, nhớ phải cẩn thận vì không phải loại trái cây và nấm nào ở Dharma cũng có thể ăn được đâu nhé.

Thiết kế chưa có tên (9).jpg

Còn nếu là một người thích sự khô thoáng hơn là ẩm ướt, bạn có thể suy nghĩ đến việc làm một chuyến thám hiểm đến sa mạc Sumeru, khám phá những lăng mộ ẩn bên dưới lòng đất và các di chỉ khảo cổ xa xưa. Tuy nhiên, góp ý chân thành từ một người có bị đánh cũng không muốn vào lại sa mạc lần hai, thì bạn nên trữ sẵn một tấm bản đồ, những người đồng đội báo và một cái đầu lạnh nếu không muốn trở thành một phần của những di tích bị chôn vùi ở nơi này.

Công lý là trên hết - Fontaine

Điểm đến cuối cùng trong chuyến hành trình ngày hôm nay của chúng ta là Thủy quốc Fontaine vừa được ra mắt ở bản cập nhật 4.0. Là khởi nguồn của mọi dòng nước ở Teyvat, Fontaine hệt như một vương quốc đại dương ở trên cạn, với thác nước hùng vĩ cao đến hàng ngàn mét nằm ở rìa thành phố, cũng như khung cảnh hùng vĩ được phỏng theo kiến trúc Pháp.

Không chỉ được biết đến như một là trung tâm văn hóa và nghệ thuật lớn nhất đại lục Teyvat, Fontaine còn nổi tiếng với những phát minh công nghệ tuyệt vời. Ta có thể dễ dàng bắt gặp những con robot gọi là Clockwork Meka, thiết kế theo phong cách steampunk xuất hiện khắp mọi nẻo đường ở quốc gia này. Tuy nhiên, việc ngành công nghiệp chế tạo phát triển cũng kéo theo tình trạng ô nhiễm nghiêm trọng. Theo Santon, một NPC bạn sẽ gặp trong hang Chatrakam ở Sumeru, thì không khí ở Fontaine khá độc, và không được như những vùng đất khác.

Nhưng bỏ qua điều đó, bạn vẫn có thể tận hưởng một chuyến đi tuyệt vời ở Fontaine khi đặt chân đến những nhà hát trong thành phố, hoặc chụp những bức ảnh cùng các món ăn được trang trí tao nhã để khoe với bạn bè.

Thiết kế chưa có tên (10).jpg

Có thể nói, âm nhạc là một phần không thể thiếu ở Fontaine, bên cạnh nhạc thính phòng thì bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi biết Rock ’N’ Roll cũng có nguồn gốc từ Fontaine, à, mà cả chiếc máy ảnh mà nhà lữ hành chúng ta hay sử dụng cũng có nguồn gốc từ Thủy quốc đấy.

Cũng là một quốc gia đa chủng tộc như Sumeru, hiện tại Fontaine có tất cả 3 chủng tộc cùng sinh sống là con người, Melusine và Tinh Linh Nước Trong Lochfolk. Nhưng hiện tại, bạn khó có thể nhìn thấy chủng tộc tinh linh nước ở Fontaine. Về Melusine, thì chủng tộc này có dạng những chú nai nhỏ, nhưng đứng bằng hai chân và có khả năng giao tiếp với con người.

Theo miêu tả thì các Melusine có thị giác đặc biệt với khả năng nhìn thấy thứ mà người thường không thể nhìn thấy, điều đó đã giúp họ trở thành một phần quan trọng của đội hắc ảnh Marechaussee, tiếp nhận chỉ thị điều tra trực tiếp từ thẩm phán tối cao ở Fontaine.

Và bạn không nghe lầm đầu, thẩm phán tối cao, là người đứng đầu tòa án ở Fontaine. Giống với Inazuma, Fontaine có hệ thống pháp luật nghiêm ngặt, thậm chí là còn gắt gao hơn cả Inazuma. Vì là đất nước đề cao công lý nên những người dân nơi này không được mắc lỗi dù là nhỏ nhất. Họ sẽ bị tòa án tối cao xét xử, và trừng phạt nghiêm khắc nếu vô tình phạm sai lầm.

Thiết kế chưa có tên (11).jpg

Ví dụ, nếu ở Sumeru, các nhà nghiên cứu có thể thỏa sức theo đuổi tri thức, thì ở Fontaine, họ cần phải quan tâm đến số tiền quỹ phải chi ra cho các nghiên cứu, nếu không muốn bị ghép vào tội “lãng phí công quỹ” và “biển thủ tài nguyên học thuật”. Các tội nhẹ ở Fontaine có thể bị xử tịch thu tài sản, và nặng thì dùng mạng để đền tội.

Hiển nhiên, trước khi phán quyết cuối cùng được đưa ra, bị cáo sẽ có quyền thanh minh cho mình. Và không thành công thì họ sẽ bị giải đi giam giữ bên trong pháo đài Meropide. Nên những nhà lữ hành thân mến, khi đặt chân đến Fontaine, các bạn có thể đến đài quan sát cảng Romaritime ở khu Belleau, ghé thăm làng Merusea của các Melusine, học lặn biển hay tận hưởng những màn trình diễn độc đáo ở nhà hát Opera Epiclese. Nhưng nhớ chấp hành tốt pháp luật nhé, vì loạng choạng là ăn cơm tù như chơi đấy.

Theo dõi để không bỏ lỡ những bài viết hay về game nhé~

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn