Assassin's Creed Mirage là tựa game hành động lén lút được phát triển bởi Ubisoft Bordeaux và dự kiến phát hành vào ngày 5 tháng 10 năm 2023 trên các nền tảng PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X/S và PC. Sau một thời gian dài theo đuổi dòng game đồ sộ kiểu RPG, Mirage đánh dấu sự trở lại của thương hiệu Assassin’s Creed với cốt lõi stealth và parkour đặc trưng của series.
Với bối cảnh Baghdad thế kỷ thứ 9, người chơi sẽ vào vai Basim - một tên trộm đường phố tài hoa và là thành viên tiềm năng của tổ chức áo choàng Assassins. Sau một hành động trả thù chết người, Basim phải trốn chạy khỏi Baghdad và gia nhập The Hidden Ones - tổ chức tiền thân của Assassins.
Được lấy cảm hứng từ những phiên bản đầu tiên của series, Mirage hứa hẹn mang đến trải nghiệm Assassin’s Creed truyền thống hơn so với Origins, Odyssey hay Valhalla gần đây. Dưới đây là những thông tin chính thức về gameplay, cốt truyện, bối cảnh, ngày phát hành và nhiều hơn thế nữa của Assassin’s Creed Mirage.
Assassin's Creed Mirage là một bước tiến quan trọng của dòng game Assassin's Creed khi quay trở lại với cội nguồn của mình. Game tập trung vào lối chơi lén lút và thám hiểm, mang đến trải nghiệm chậm rãi và chi tiết hơn so với các phiên bản RPG gần đây.
Assassin’s Creed Mirage cấu hình khuyến nghị để chơi mượt mà nhất Assassin’s Creed Mirage cấu hình cần để có thể chơi tựa game này ở các mức Setting khác nhau từ tối thiểu thấp nhất cho ... |
Với sự trở lại của cơ chế trốn, né và ám sát, Mirage loại bỏ hoàn toàn hệ thống kinh nghiệm và level nhân vật. Điều này có nghĩa là bạn có thể tiêu diệt mọi kẻ địch chỉ với một nhát dao ẩn nếu chơi khéo léo. Hầu hết các khu vực đều có nhiều cách để ẩn nấp, và khả năng trinh sát bằng đại bàng quay trở lại giúp bạn kiểm tra mọi góc độ trước khi quyết định động thái tiếp theo.
Các căn cứ được bảo vệ nghiêm ngặt như nhà tù có bảo mật cao và pháo đài ven biển thường xuyên có nhiều lính canh tuần tra chồng chéo tầm nhìn. Đặc biệt là ở giai đoạn đầu, mối đe dọa chiến đấu với nhiều kẻ địch cùng lúc rất đáng sợ, khiến việc sử dụng bóng tối, thời điểm chính xác và môi trường xung quanh trở thành điều cần thiết để tiến tới các mục tiêu được bảo vệ tốt.
Nhân vật chính Basim của Mirage có cốt truyện ngắn hơn và tuyến tính hơn so với các phiên bản gần đây, và điều đó làm cho cuộc phiêu lưu trở nên tốt hơn. Nhiệm vụ chính của bạn bắt đầu từ bảng điều tra, một mạng lưới các manh mối và gợi ý tất cả đều hướng tới các mục tiêu chính. Việc giải quyết các vấn đề nhỏ hơn thường dẫn đến những tiết lộ lớn hơn, đưa bạn ngày càng tiến gần hơn đến âm mưu lớn gây ra tất cả sự hỗn loạn này.
Bagdad và các khu vực xung quanh cảm giác nhộn nhịp và đầy sức sống hơn so với bất kỳ thành phố nào kể từ Unity hoặc Syndicate. Nó đầy những con phố nhộn nhịp để bạn có thể lẫn vào, và các khu phố có nhà cửa mở để bạn có thể chạy xuyên qua khi trốn tránh.
Basim cũng có khả năng đặc biệt giết lén kết hợp cho phép bạn đánh dấu nhiều mục tiêu và giết họ tất cả trong một phong cách ấn tượng. Điều này rất hữu ích để dọn phòng với nhiều lính gác mà bạn khó tách rời, hoặc để loại bỏ các mục tiêu ưu tiên khi một trận chiến trực diện là không thể tránh khỏi.
Trong khi các địa điểm bạn thâm nhập ở đây không tốt hơn hay thú vị hơn những gì chúng ta đã thấy trong những năm gần đây, Mirage lấy một số gợi ý từ các game lén lút như Hitman. Tôi đánh giá cao rằng có một số cách mới và cũ để lẻn vào và làm yếu các công sự.
Khi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chiến đấu công khai, tôi thấy chiến đấu bị giới hạn nhưng thách thức. Basim chỉ có một phong cách chiến đấu duy nhất: sử dụng kiếm và dao găm để trở thành một cơn lốc tử thần bằng cách kết hợp các đòn thường và nặng nề lại với nhau thành các combo ngắn.
Bạn chỉ có thể đối đầu với hai hoặc ba lính gác cùng lúc mà thôi, nếu không sẽ bị áp đảo hoàn toàn. Có rất ít loại kẻ địch: lính thường, lính giáp nặng lớn hơn không thể bị tổn thương trực diện, và thợ săn ưu tú được gửi đến khi danh tiếng của bạn ở mức cao nhất. Tuy nhiên, tất cả bọn chúng đều có thể thay đổi một chút dựa trên vũ khí mà chúng mang theo.
Cây kỹ năng được giảm bớt của Mirage có tác động rất lớn đến cách bạn muốn chơi. Mỗi kỹ năng đều có hiệu ứng lớn. Một số đơn giản giúp bạn làm tốt hơn những gì bạn đã có thể làm, trong khi một số cảm giác như các tính năng tồn tại mặc định trong các phiên bản cũ hơn. Tôi chưa bao giờ hối hận khi đầu tư điểm vào bất kỳ kỹ năng nào, vì tất cả chúng đều làm cho tôi giỏi hơn.
Nhìn chung, Assassin's Creed Mirage là một bước đi đáng khen ngợi khi trở lại với tinh thần nguyên bản của series. Trò chơi tập trung vào lối chơi lén lút và thám hiểm, cùng với cốt truyện ngắn gọn và dễ theo dõi hơn. Mặc dù Mirage không mang tính đột phá hay sáng tạo nhất, nhưng nó khôi phục hy vọng rằng vẫn còn chỗ cho một phiên bản Assassin's Creed mà chúng ta chưa thấy trong gần một thập kỷ.
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn