Những điều cần biết trước khi trải nghiệm OKG

Thứ năm - 04/04/2024 22:13
Hãy cùng Mọt tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay về những điều mà anh em cần biết trước khi trải nghiệm game Ookeenga nhé!
Mục lục

Phụ Lục

  • Về Game Tower Defense Ookeenga (OKG)
  • Cốt truyện
  • Gameplay Ookeenga có gì?
  • Điều kiện cần để chơi game OKG?
  • Yếu tố Own và Earn trong OKG
  • Khi nào thì Ookeenga chính thức ra mắt?

Về Game Tower Defense Ookeenga (OKG)

Ookeenga là một tựa game NFT Play-Own-Earn thuộc thể loại Tower Defense được xây dựng trên nền tảng blockchain. Được phát triển bởi đội ngũ CROS Game Studio và Spores, một công ty có nhiều năm xây dựng và phát triển hệ sinh thái blockchain.

Khác với hầu hết các dự án GameFI hiện nay quá tập trung vào yếu tố Earn (kiếm tiền), OKG chú trọng tới trải nghiệm giải trí và tính sở hữu của người chơi với các assets trong game. Theo đó, khi bước chân vào thế giới OKG, người chơi không chỉ được thưởng thức trò chơi như một gamer chính hiệu, mà còn có thể "làm chủ" hoàn toàn một nhân vật, một vũ khí hoặc một vùng đất trong thế giới đó.

Kết hợp cơ chế chiến thuật thời gian thực (real-time strategy) hấp dẫn cùng tính năng sưu tập thẻ bài (collectible cards), Ookenga hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút giải trí vô cùng hấp dẫn.

Cốt truyện

Kaban thứ 252 kể từ Đại Thanh Trừng.

Những mưu đồ và toan tính tư lợi của các Amukra (Tộc trưởng bọ Thuần chủng) khiến việc truy tìm Ookah trở nên chậm trễ, việc này vô hình chung tạo ra không gian phát triển cho tàn dư của loài Ahika.

Trước tấm gương tuyệt diệt của loài Aheka, loài Ahika (bọ Lai) cũng bắt đầu học tập những tập tính của loài Akhah (bọ Thuần chủng), các bộ lạc Ahika dần được hình thành.

Để tránh việc quyền lực và trí tuệ của một cá nhân sẽ dẫn cả bộ lạc đến bờ vực, mỗi bộ lạc Ahika sẽ được lãnh đạo bởi một hội đồng.

Hội đồng của bộ lạc Ahika được thành lập bởi 3 bọ chúa, mỗi bọ chúa đều sở hữu một lực lượng quân đội riêng.

Quyết định đúng đắn này đã khiến các bộ lạc nói riêng và loài Ahika nói chung lấy được thế cân bằng trước sức mạnh của loài Akhah.

Các cuộc chiến giữa hai loài giờ đây không còn là cuộc tàn sát của loài Akhah mà càng ngày càng có xu hướng trở thành cuộc chiến tranh giành tài nguyên.

Trong vai trò người lãnh đạo của bộ lạc Ahika, người chơi có trách nhiệm dẫn dắt bộ lạc tiến về Khoom (cây nguồn), đánh bại các Amukra cùng quân đội của họ và tiêu diệt kẻ thù cuối cùng Amoik (Thánh Mẫu của bọ Đứng thẳng) để chiếm lấy năng lượng của Khoom mà Amoik đang chi phối.

Gameplay Ookeenga có gì?

  • Chế độ PVE

Người chơi sẽ dẫn đầu tổ đội của mình đi qua các vùng đất đầy rẫy nguy hiểm, chiến đấu chống lại đội quân của loài Akhah (Bọ thuần chủng), và đối mặt với Amoik (Thánh mẫu của các loài bọ) để giành lại quyền sở hữu Cây Nguồn.

Chế độ PVE được chia thành nhiều giai đoạn. Vào cuối mỗi màn, người chơi phải đánh bại trùm cuối của màn đó. Người chơi sẽ nhận được tài nguyên trực tiếp khi lần đầu tiên tiêu diệt kẻ thù hoặc một rương kho báu với phần thưởng ngẫu nhiên thay vì số lần chơi lại. Sau khi vượt qua màn trùm, người chơi có thể đến khu vực tiếp theo.

  • Chế độ PVP

Người chơi sẽ bước vào chiến trường, sử dụng các chiến binh của mình để tấn công đối thủ nhằm phá hủy số lượng tháp canh của đối thủ nhiều nhất có thể (trong vòng ba phút của mỗi ván đấu) hoặc loại bỏ tháp trung tâm của đối thủ.

Trong trận đấu, sẽ có một thanh năng lượng tăng dần theo thời gian. Người chơi sử dụng năng lượng đó để thả quân. Mỗi loại chiến binh hoặc phép thuật sẽ có mức năng lượng tiêu tốn khác nhau tùy thuộc vào sức mạnh của nó. Trận đấu kết thúc khi người chơi phá huỷ được nhà chính của đối phương.

Trong vòng 3 phút, trò chơi sẽ tự động kết thúc và tính điểm dựa trên % máu còn lại của nhà chính và các tháp phụ; ai còn giữ được nhiều tháp hơn sẽ giành chiến thắng. Nếu số lượng tòa nhà bằng nhau, tổng HP của các tòa tháp sẽ được tính toán và so sánh để lấy kết quả. Trường hợp trong vòng 3 phút mà cả hai bên không mất máu sẽ dẫn đến kết quả hòa.

Phần thưởng trong chế độ PVP bao gồm Token ($KAB), tài nguyên, … Người chơi có thứ hạng càng cao thì phần thưởng nhận được càng lớn. Thứ hạng đấu trường sẽ được làm mới và tính lại sau một khoảng thời gian nhất định.

Điều kiện cần để chơi game OKG?

Mỗi người chơi cần tối thiểu 3 NFT Hero tạo thành 1 team để bắt đầu chơi OKG. Một Hero hiện tại có giá $100, vậy nên phí để bắt đầu chơi OKG là $300. Trong lộ trình, đội ngũ phát triển OKG sẽ có phiên bản chơi trên web2, cũng như sẽ triển khai thêm trên hệ điều hành IOS và Android để người chơi có thể tham gia vào OKG.

Tuy nhiên, OKG đang có phiên bản Beta dành cho tất cả mọi người muốn tham gia thử chơi. Các bước để bắt đầu chơi OKG bao gồm:

1️⃣ Truy cập: beta.ookeenga.io

2️⃣ Click "CREATE NEW ACCOUNT"

3️⃣ Hoàn thành đơn đăng ký

4️⃣ Check email để xác nhận tài khoản

5️⃣ Đăng nhập và trải nghiệm full tính năng game tại Beta Test

Yếu tố Own và Earn trong OKG

Khác biệt với các mô hình Play-to-Earn hoặc Play-and-Earn khác, Ookeenga là một trò chơi Play-Own-Earn vì nó cung cấp cho người chơi và chủ sở hữu cả thu nhập trong ngắn hạn và dài hạn.

- Trong ngắn hạn: Người chơi có thể kiếm tiền trong thời gian ngắn khi chơi Ookeenga thông qua Chế độ chơi PvP, Giải đấu và Giao dịch trên thị trường. Tuy nhiên, yếu tố phần thưởng không phải là trọng tâm của trò chơi mà là một “gia vị" bổ sung cho mục đích thực sự của trò chơi: Vui vẻ.

- Trong dài hạn: nhận thêm doanh thu từ các sản phẩm khác được xây dựng dựa trên thuộc tính sở hữu (chẳng hạn như Anh hùng, Vùng đất, v.v.)

  • Đối với người chơi: Doanh thu từ các hàng hóa khác được xây dựng dựa trên các thuộc tính sở hữu (Anh hùng, Đất đai, chia sẻ IP) và các sản phẩm nhượng quyền (Trò chơi Web2, Trò chơi di động, Phim, Sách nghệ thuật, Lore, v.v.).
  • Đối với chủ sở hữu: Doanh thu từ các sản phẩm khác của CROS Studio, bao gồm: Các trò chơi trên web, Trò chơi trên thiết bị di động.

Khi nào thì Ookeenga chính thức ra mắt?

Theo như thông tin Mọt mò trong roadmap của dự án, thì game sẽ được ra mắt vào Q4 năm 2022. Game sẽ được phát hành trên web browser, sau đó sẽ có bản web2 và phiên bản trên hệ điều hành IOS và Android của điện thoại vào quý 1/2023.

Nhìn chung, đội ngũ phát hành sẽ cố gắng để OKG có thể chơi trên tất cả các phiên bản: PC, Mobile,...để tất cả mọi người được tận hưởng trò chơi dù họ có đang dùng thiết bị gì.

Đừng quên theo dõi để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về tựa game Ookeenga này nhé.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn